menu

Không còn xuống phố cùng xe JDM, "Qua" Vũ cầm lái Mercedes-Benz SLK 350 trắng tinh đẹp mắt, garage vài chiếc như vậy

15:22 - 28/01/2024

Có thể thấy, ông Đặng Lê Nguyên Vũ rất có cảm tình với các mẫu xe thể thao, siêu xe của nhà Mercedes-Benz, ước tính doanh nhân này sở hữu phải vài chục xe "2 cửa" của hãng có logo ngôi sao 3 cánh.

Những tháng vừa qua, có lẽ giới mê xe đã quá quen thuộc với hình ảnh ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái nhiều mẫu xe JDM trên đường phố Sài thành, ước tính trong tháng 1 này, Chủ tịch Trung Nguyên đã tậu thêm về hàng chục chiếc xe thể thao của Nhật Bản.

Và trong sáng hôm nay, ngày 28 tháng 1 năm 2024, đã có sự thay đổi khi nhà sưu tập xe lớn nhất Việt Nam ngồi sau vô lăng 1 mẫu xe thể thao của Đức, thậm chí, đây còn là dòng xe đã dừng sản xuất 13 năm nay, nhưng vẫn được Chủ tịch Trung Nguyên săn lùng.

Lý lịch của chiếc xe thể thao mui trần này

Có thể thấy, ông Đặng Lê Nguyên Vũ rất có cảm tình với các mẫu xe thể thao, siêu xe của nhà Mercedes-Benz, ước tính doanh nhân này sở hữu phải vài chục xe "2 cửa" của hãng có logo ngôi sao 3 cánh, mới nhất, ông đã tậu về garage chiếc Mercedes-Benz SLK 350.

Nhìn vào kiểu dáng của chiếc xe thể thao mui trần Mercedes-Benz SLK 350 này có thể thấy, xe thuộc thế hệ thứ 2, mang mã R171, được sản xuất từ năm 2004 đến 2010.

Thiết kế ngoại thất xe Mercedes-Benz SLK 350 R171

Mercedes-Benz SLK 350 chỉ có 3 thế hệ, nhưng thế hệ thứ 2 được nhiều dân chơi Việt săn lùng ráo riết, ở đời này, Mercedes-Benz SLK 350 có thiết kế khá tròn trịa, tạo cảm giác thú vị. Phần đầu xe được kéo dài, và vuốt nhọn hơn so với đời đầu.

Đẹp nhất chính là lưới tản nhiệt cá tính, với ngôi sao 3 cánh cỡ lớn đặt chính giữa, nối bằng một thanh ngang, giúp gợi nhớ đến huyền thoại mũi tên bạc Mercedes-Benz SLR McLaren. Tiếp đến là hệ thống hốc gió chia thành 2 phần riêng biệt, có thêm đèn sương mù.

Vòng ra bên sườn, xe có bộ mâm 5 chấu đơn sơn màu bạc, đằng sau xe với cụm đèn hậu to bản, đèn phanh nằm chính giữa, và hệ thống ống xả kép.

Mercedes-Benz SLK R171 có một số sửa đổi so với phiên bản tiền nhiệm R170, chiều dài cơ sở dài hơn 30 mm, chiều dài tăng 72 mm và chiều rộng 65 mm, tăng 40% việc sử dụng thép cường độ cao, hộp số tự động bảy cấp. Túi khí hai giai đoạn thích ứng, túi khí bên đầu/ngực và cơ cấu mui xe đã được sửa đổi có thể đóng hoặc mở chỉ trong 22 giây (trước đây là 25 giây) với cửa sổ sau xoay xoay cho phép xếp mui và cốp xe gập nhỏ gọn hơn tăng thêm 63 lít khi mui được rút lại. Các tính năng tùy chọn bao gồm vận hành từ xa mui cứng có thể thu vào cũng như hệ thống sưởi ấm ngang cổ, không khí cưỡng bức cải tiến tích hợp với tựa đầu, được bán trên thị trường với tên gọi Airscarf.

Thân xe được mạ kẽm hoàn toàn, có khả năng cải thiện 19% khả năng uốn tĩnh và cải thiện 46% độ bền xoắn khi hạ mui, đồng thời cải thiện 3% hiệu quả khí động học, với giá trị Cd là 0,32. Thiết kế đã được tối ưu hóa về mặt khí động học để giảm thiểu gió lùa bên trong với phần trên được thu lại và bao gồm một tấm chắn gió bằng vải có thể được kéo lên qua hai thanh cuộn. Mercedes-Benz đã tiếp thị kiểu dáng phần đầu xe thuôn nhọn của R171 do nhà thiết kế Steve Mattin thiết kế là "lấy cảm hứng từ xe đua F1".

Mẫu xe cập nhật đã được ra đời từ 2008 đến 2011, bao gồm cản trước được sửa đổi với cách bố trí đập gió được sửa đổi và hình mũi tên rõ ràng hơn. Phần đuôi xe được sửa đổi bằng cách giới thiệu phần dưới kiểu khuếch tán giúp Roadster trông mạnh mẽ hơn khi nhìn từ phía sau. Gương ngoại thất lớn hơn có đèn LED hình mũi tên rõ rệt, trong khi các loại bánh xe hợp kim nhẹ cũng gần như hoàn toàn mới.

Nội thất xe

Mở cửa bước vào trong khoang lái, chiếc xe thể thao mui trần Mercedes-Benz SLK 350 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có nội thất bọc da 2 màu là đen và trắng, độ mới còn khá tốt. Bảng điều khiển trung tâm của xe được bọc lại carbon.

Nội thất của xe được tối ưu hóa để hướng tới người lái hơn. Cụm thiết bị đã được cập nhật để bao gồm âm thanh NTG 2.5 và viễn thông với điều khiển vận hành bằng giọng nói LINGUATRONIC tùy chọn, hệ thống âm thanh harman/kardon Logic7 tùy chọn.

Ở bản nâng cấp giữa vòng đời, tùy chọn da "màu đỏ cánh chim hải âu", lấy cảm hứng từ cánh chim mòng biển 300 SL nguyên bản, được bổ sung. Những bổ sung mới khác bao gồm các chi tiết bọc da nappa màu "be tự nhiên", bổ sung hoàn hảo cho các chi tiết trang trí bằng gỗ "quả óc chó có gờ nhạt" và "hạt tro đen" mới. Hệ thống hỗ trợ lái trực tiếp với hỗ trợ lái biến thiên trở thành một tùy chọn.

Hệ truyền động

Bên dưới nắp ca-pô xe thể thao mui trần Mercedes-Benz SLK 350 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ sẽ là khối động cơ xăng V6 dung tích 3.5 lít cho công suất 301 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 360 Nm từ 2.400 – 5.00 vòng/phút.

Sức mạnh được truyền xuống cầu sau thông qua hộp số tự động 7 cấp (7G-TRONIC). Nhờ đó, Mercedes-Benz SLK 350 có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên đến 100 km/h chỉ trong vòng 5,4 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.​

Đánh giá: