menu

Honda ZR-V 2023 được xác nhận có kích thước lớn hơn HR-V và dùng động cơ của Civic mới

16:16 - 13/05/2022

Những thông tin chính thức đầu tiên của Honda ZR-V 2023 đã được hé lộ trên trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc.

Vào hôm 5/5/2022 vừa qua, liên doanh GAC Honda đã bất ngờ tung ra những hình ảnh chính thức đầu tiên của mẫu xe mới mang tên ZR-V. Đây chính là Honda HR-V 2023 sẽ ra mắt ở thị trường Bắc Mỹ trong thời gian tới.

Đến nay, hình ảnh trong tài liệu đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp của Honda ZR-V 2023 tiếp tục xuất hiện trên trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc. Điều này chứng tỏ ngày trình làng của xe ở thị trường Trung Quốc không còn xa.

Theo Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc, Honda ZR-V 2023 sẽ sở hữu chiều dài 4.568 mm, chiều rộng 1.840 mm, chiều cao 1.621 mm cũng như chiều dài cơ sở 2.655 mm. So với Honda HR-V thế hệ mới hiện đang bán tại Đông Nam Á, ZR-V mới dài hơn 238 mm, rộng hơn 50 mm, cao hơn 41 mm và chiều dài cơ sở tăng 45 mm. Trong khi đó, so với đàn anh Honda CR-V 2023, xe ngắn hơn 135 mm, hẹp hơn 26 mm, thấp hơn 59 mm và chiều dài cơ sở kém 46 mm. 

Việc Honda ZR-V 2023 có kích thước lớn hơn đáng kể so với HR-V không có gì bất ngờ. Nguyên nhân là do mẫu xe này được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của sedan cỡ C Honda Civic thế hệ thứ 11. Có vẻ như hãng Honda đang học theo chiến lược mà Toyota đã áp dụng cho Corolla Cross.

Không chỉ có kích thước lớn hơn, Honda ZR-V 2023 còn mang trên mình phong cách thiết kế khác biệt so với HR-V đang bán tại Đông Nam Á và sắp ra mắt Việt Nam. Cụ thể, xe được trang bị lưới tản nhiệt hình lục giác với mắt lưới dạng tổ ong. Hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha LED nằm cao, sát với nắp ca-pô và tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L" giống Honda Civic thế hệ thứ 11. Ngoài ra, mẫu SUV này còn có khe gió nhỏ ở hai góc đầu xe, hốc gió trung tâm đi kèm lưới mắt cáo và nắp ca-pô dập gân nổi bật.

Thiết kế đầu xe của Honda ZR-V 2023  bản tiêu chuẩn

Thiết kế đầu xe của Honda ZR-V 2023 bản tiêu chuẩn...

Bên sườn xe, Honda ZR-V 2023 được trang bị 4 tay nắm cửa đều nằm trên cửa. Trong khi đó, Honda HR-V 2022 sắp ra mắt Việt Nam lại dùng tay nắm cửa sau nằm trên cột C. Tùy vào phiên bản, Honda ZR-V 2023 sẽ dùng những bộ vành la-zăng khác nhau với đường kính 17 inch hoặc 18 inch.

Honda ZR-V 2023 bản tầm trung

Honda ZR-V 2023 bản tầm trung

Đằng sau, Honda ZR-V 2023 được trang bị đèn hậu nằm ngang, cửa cốp và cản sau khác biệt so với HR-V thế hệ mới ở Đông Nam Á. Bên cạnh đó là 2 ống xả hình chữ nhật được bao quanh bằng viền màu bạc.

Thiết kế đằng sau của Honda ZR-V 2023 bản tiêu chuẩn

Thiết kế đằng sau của Honda ZR-V 2023 bản tiêu chuẩn

Honda ZR-V 2023 bản tầm trung

Từ bản tầm trung trở lên, Honda ZR-V 2023 có thêm viền trên cản sau, bao quanh 2 đầu ống xả giả hình chữ nhật

Ở bản cao cấp, mẫu SUV này sẽ có cửa sổ trời chỉnh điện và kính sau màu tối nhằm mang đến sự riêng tư cho người ngồi trong xe. Ngoài ra, xe còn có màu sơn mới mang tên Nordic Forest.

Honda ZR-V 2023 bản cao cấp

Honda ZR-V 2023 bản cao cấp

Hiện chưa có hình ảnh chụp nội thất của Honda ZR-V 2023. Dự kiến, xe cũng có màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng đặt nổi trên mặt táp-lô với kích thước khoảng 10 inch và đi kèm núm xoay ở bên cạnh giống HR-V mới ở Bắc Mỹ. Đây là trang bị có vẻ được bê nguyên từ Honda Civic 2022 sang. Thêm vào đó là cụm điều khiển trung tâm khá cao với ngăn đựng đồ ngay bên dưới.

Nguồn cung cấp sức mạnh cho Honda ZR-V 2023 ở thị trường Trung Quốc là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 182 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Đây chính là động cơ hiện đang được dùng cho Honda Civic 2022 ở Trung Quốc. Động cơ sẽ kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT.

Được biết, Honda ZR-V 2023 sẽ là mẫu xe toàn cầu. Do đó, ngoài Trung Quốc, xe còn được bán ở những thị trường khác như Nhật Bản và châu Âu. Riêng ở thị trường châu Âu, hãng Honda định vị ZR-V mới là SUV cỡ C, nằm giữa HR-V và CR-V. Bên cạnh đó, mẫu xe này ở thị trường châu Âu dự kiến còn dùng hệ truyền động hybrid e:HEV mới giống Civic.

Đánh giá: