Honda HR-V bản G chính thức ra mắt Việt Nam, giá chỉ 699 triệu đồng nhưng không có động cơ tăng áp
12:48 - 15/12/2022
Hôm nay, ngày 15/12/2022, Honda Việt Nam đã chính thức tung ra phiên bản G mới của dòng xe HR-V. Đúng như thông tin từ trước đó, G sẽ trở thành bản tiêu chuẩn mới của dòng SUV cỡ B này.
Với sự góp mặt của bản G, Honda HR-V tại Việt Nam hiện có tổng cộng 3 phiên bản. Tương tự bản L và RS, Honda HR-V G cũng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Xe có giá khởi điểm chỉ 699 triệu đồng hoặc 704 triệu đồng nếu khách hàng chọn màu Đỏ cá tính và Trắng ngọc quý phái.
Như vậy, so với bản L, Honda HR-V G mới rẻ hơn 127 triệu đồng. Nếu so với bản RS cao cấp nhất, bản G tiêu chuẩn rẻ hơn đến 172 triệu đồng.
Để phù hợp với giá bán rẻ hơn, Honda HR-V G có một số thay đổi đáng chú ý so với bản L và RS. Điều này được thể hiện rõ qua thiết kế đầu xe với lưới tản nhiệt dạng nan nằm ngang và sơn màu đen. Trong khi đó, bản L và RS đều dùng lưới tản nhiệt với mắt lưới đa điểm thể thao hơn. Ngoài ra, bản G còn không có ống xả kép và chụp ống xả mạ crôm như 2 bản cao cấp hơn.
Tuy nhiên, Honda HR-V G vẫn được trang bị đèn pha LED toàn phần giống 2 bản L và RS. Bên cạnh đó là bộ vành la-zăng có đường kính 17 inch với thiết kế 6 chấu phối 2 màu.
Bên trong xe, Honda HR-V G cũng bị cắt một số trang bị so với bản L và RS, ví dụ như nội thất bọc nỉ màu đen thay vì bọc da. Thêm vào đó là bảng đồng hồ dạng analog chứ không phải bảng đồng hồ kỹ thuật số. Bản G cũng không có gương chiếu hậu chống chói tự động và vô lăng bọc da như 2 bản cao cấp hơn.
Trong khi đó, ghế Magic Seat với 3 chế độ gập, bao gồm tiện dụng, vật cao và vật dài, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch, hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh, hệ thống âm thanh 6 loa, phanh tay điện tử cũng như tính năng tự động giữ phanh tạm thời vẫn được giữ lại trên bản G.
Đặc biệt, Honda HR-V G còn được trang bị công nghệ hỗ trợ lái xe nâng cao Honda Sensing như 2 bản L và RS. Gói công nghệ an toàn chủ động này bao gồm 6 tính năng là hệ thống giảm thiểu va chạm, đèn pha thích ứng tự động, kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp, giảm thiểu chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và thông báo xe phía trước khởi hành. Bên cạnh đó là hệ thống cảnh báo còn người ngồi phía sau và tính năng hỗ trợ xuống dốc.
Điểm đáng tiếc của Honda HR-V G chính là động cơ. Cụ thể, bản tiêu chuẩn của mẫu SUV cỡ B này không được trang bị động cơ tăng áp 1.5L như bản L và RS. Thay vào đó là động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L với công suất tối đa 119 mã lực tại tua máy 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại tua máy 4.300 vòng/phút. Động cơ tiếp tục kết hợp với hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT.
Theo hãng Honda, trong thời gian qua, quá trình sản xuất và cung ứng của ngành công nghiệp ô tô đã chịu tác động tiêu cực bởi các chính sách kiểm soát, phong tỏa nghiêm ngặt do đại dịch Covid-19 tại các nước xuất khẩu. Cùng với ảnh hưởng của các biến động kinh tế - chính trị trên thế giới, chuỗi cung ứng toàn cầu cũng gặp nhiều khó khăn và bị gián đoạn. Hiện nay, chuỗi cung ứng đã dần được kết nối lại và nguồn cung Honda HR-V cũng đang dần được cải thiện để đáp ứng nhu cầu của khách hàng Việt Nam từ sau Tết Nguyên đán 2023.
Bài viết mới nhất
-
Bỏ qua nhiều lựa chọn để đến với Toyota Vios, người dùng đánh giá: lái hay, nhiều công nghệ, an tâm sử dụng
3 phút trước
-
Ô tô điện Baojun E100 sắp được bán tại Việt Nam với giá kèm pin chưa đến 150 triệu đồng, chạy 200 km/lần sạc
Hôm qua lúc 00:38
-
Cặp đôi Baojun Yep và Yep Plus được xác nhận về Việt Nam, giá từ 300 triệu, cạnh tranh VinFast VF3
Hôm qua lúc 16:48