menu

Đánh giá nhanh siêu xe Honda NSX bí ẩn được "Qua" Vũ mua kín tiếng

06:13 - 02/02/2024

Sau khi đã sở hữu 1 chiếc xe Honda NSX với cặp mắt ếch, có thể thò thụt, ông Vũ tiếp tục săn lùng 1 chiếc xe khác, và tại Việt Nam, sẽ không thể tìm ra được chiếc xe Honda NSX thứ 3 nào.

Mới đây, những hình ảnh về 2 mẫu xe khá hiếm, phải nói chỉ có đúng 2 chiếc xuất hiện tại Việt Nam đã được chia sẻ độc quyền với chúng tôi và có thể khiến người xem phải giật mình, vì đâu ra lại hiện diện thêm 1 chiếc xe Honda NSX tại nước ta khá kín tiếng.

Và chẳng cần nhìn vào khung cảnh đỗ xe của cặp đôi Honda NSX này, nhiều người vẫn biết chủ nhân của bộ đôi xe siêu đặc biệt chính là ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Trung Nguyên, qua màu áo của xe cũng như UN bên cửa xe.

Lý lịch của xe Honda NSX thứ 2 của Qua Vũ

Vào năm 2022, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã mang về garage siêu xe của mình chiếc Acura NSX độc nhất tại Việt Nam khi đó, xe này từng qua tay nhiều người, trước khi được 1 tay chơi từng là chủ tịch hội JDM Việt Nam mua về, độ lại.

Sau 2 năm, chiếc xe Acura NSX này đã có thêm 1 người bạn mới, thú vị ở chỗ, chiếc siêu xe Acura NSX hay còn gọi Honda NSX về nước khá bí mật.

Hình ảnh chụp lại cho thấy, chiếc siêu xe Acura NSX này thuộc thế hệ đầu tiên, sản xuất từ năm 1990 đến 2005, thế hệ thứ 2 của dòng xe này bắt đầu sản xuất từ năm 2016 đến nay và hiện đây cũng là mẫu siêu xe "giá rẻ" của thế giới mà có không ít tay chơi phải mê mệt nhưng hiện chỉ có 2 xe đời cũ xuất hiện tại thị trường Việt Nam, ông Vũ đã gom đủ số cặp này.

Thiết kế ngoại thất Honda NSX

Nhìn vào hệ thống đèn pha của chiếc siêu xe Honda NSX thứ 2 thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, dễ nhận ra thuộc đời 2002, bản nâng cấp, lúc này, đèn pha không còn dạng thò thụt, tức mở lên hoặc đóng lại thông qua nút bấm.

Như vậy, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang sở hữu 2 chiếc xe Honda NSX cùng thế hệ thứ nhất, nhưng khác năm sản xuất nên 1 xe mắt thò thụt, 1 xe đèn pha bình thường.

Chi tiết hơn là vào tháng 12 năm 2001, NSX nhận được một bản nâng cấp nhằm giữ cho chiếc xe trông hiện đại hơn giống như các đối thủ cạnh tranh. Đèn pha bật lên ban đầu đã được thay thế bằng đèn pha xenon HID cố định, cùng với lốp sau rộng hơn một chút để bổ sung cho hệ thống treo sửa đổi.

Tốc độ lò xo phía trước tăng từ 3,2 kg/m lên 3,5 kg/m, tốc độ lò xo phía sau tăng từ 3,8 kg/m lên 4,0 kg/m và đường kính của thanh ổn định phía sau tăng từ 17,5 mm lên 19,1 mm.

Vỏ đèn hậu cũng được sửa đổi cùng với cánh lướt gió phía sau, giờ đây bao gồm một nắp nhỏ trên nắp khoang động cơ. Thanh chắn phía sau được hạ xuống và quấn quanh xe thành các tấm ốp bên đã được sửa đổi. Những thay đổi này khiến chiếc xe có vẻ như ngồi thấp hơn trên mặt đất. Hiện tại, ngoại thất chiếc Honda NSX đời từ 2002 này có màu bạc, cùng 1 số chi tiết sơn đen.

Nội thất xe

Khác với chiếc xe thể thao Acura NSX đầu tiên ông Vũ sở hữu có nội thất khá thể thao khi được phối 2 màu chính là đỏ và đen, nội thất của chiếc xe Honda NSX này trông tối giản, 1 màu đen duy nhất bao trùm lấy toàn bộ khoang lái của xe.

Honda NSX thế hệ nâng cấp giữa vòng đời

Honda NSX thế hệ đầu

Chưa hết, Honda NSX bản nâng cấp giữa vòng đời này còn có các mặt đồng hồ đo chuyển sang màu xanh lam cá tính.

Không dừng lại ở đó, vào năm 2004, những chiếc siêu xe Honda NSX còn có cần số được đổi thành một quả bóng kim loại có trọng lượng thay vì nhựa bọc da trước đây.

Chiếc coupe mui cứng không còn có mặt ở Bắc Mỹ từ năm 2002 trở đi, nhưng những chiếc coupe vẫn có thể được đặt hàng ở Nhật Bản. NSX Type S cũng nhận được những cập nhật về mặt thẩm mỹ tương tự, với một sửa đổi nhỏ đối với hệ thống treo thay thế lò xo tốc độ tuyến tính bằng lò xo lũy tiến.

Mẫu trang trí S-Zero đã bị hủy bỏ do NSX-R được giới thiệu lại. NSX hiện đã có sẵn một số màu ngoại thất với nội thất phù hợp hoặc màu đen để cung cấp một số cách kết hợp màu sắc có thể có. Hộp số tự động 4 cấp với tùy chọn sang số bằng tay cũng có sẵn.

Hệ truyền động

Acura NSX của ông Đặng Lê Nguyên Vũ sử dụng động cơ V6 DOHC, dung tích 3.2 lít đi kèm công nghệ van biến thiên VTEC do Honda phát triển vào những năm 1980. Xe có công suất tối đa 290 mã lực và mô-men xoắn cực đại 304 Nm.

Do những thay đổi trong thiết kế ở bản nâng cấp, nên Honda NSX từ đời 2002 có hệ số cản giảm nhẹ xuống 0,30, góp phần cải thiện khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 201 km/h thêm 0,2 giây so với bản cũ và tốc độ tối đa tăng lên là 282 km/h. Xe có hộp số tự động 4, 5 cấp và còn có số sàn 6 cấp.

Đánh giá: