menu

Đánh giá nhanh Ferrari 296 GTS mới ra mắt tại Việt Nam: Tiền cọc bằng chiếc BMW X3, mua xe phải chờ 18 tháng

21:25 - 17/02/2023

Dòng siêu xe mui trần Ferrari 296 GTS sẽ được bán chính hãng với mức giá 23 tỷ đồng, đắt hơn 2 tỷ đồng so với bản Coupe là điều bạn cần biết đầu tiên, tiếp đến là nếu có ý định muốn mua xe từ bây giờ phải chờ đến 1,5 năm mới được bàn giao, nhưng trước đó, phải cọc cho đại lý 2,5 tỷ đồng, tương đương giá xe Mercedes-Benz bản E200 và C300, AMG giới hạn hoặc BMW X3.

2010, sự kiện của hãng xe Mercedes-Benz tại quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh đã mở ra cơ hội cho truyền thông cũng như người dân có thể chiêm ngưỡng trực tiếp 1 chiếc siêu xe, đó là mẫu xe SLS AMG, siêu xe cửa cánh chim được đặt ở vị trí cuối cùng sân khấu, khách muốn xem phải đi qua nhiều lớp cửa và rèm che, dù bạn là phóng viên hay là người bán nước gần đó hoặc 1 thanh niên mới xuất ngũ về chưa có việc làm như tôi, đều được trải nghiệm từ "A-Z" chiếc xe.

13 năm sau, cũng là quận 7 nhưng thanh niên xuất ngũ giờ đã được trải nghiệm qua nhiều dòng siêu xe khác nhau, tham dự lễ ra mắt từ trong đến nước ngoài nhưng tuyệt nhiên đây là lần đầu, được mời theo phong cách "cá nhân hóa", bạn được chọn ngày đến xem xe, không phải do hãng quyết định, lần này, là Ferrari với chiếc siêu xe 296 GTS mới được ra mắt chưa tới 1 năm trên thế giới.

Đánh giá nhanh Ferrari 296 GTS mới ra mắt tại Việt Nam: Tiền cọc bằng chiếc BMW X3, mua xe phải chờ 18 tháng

Nhanh: Đúng vậy, siêu xe chiếc nào cũng nhanh như chớp nhưng Supreme Auto - đơn vị phân phối xe Ferrari tại Việt Nam - còn nhanh hơn mọi lần khi đã mang xe Ferrari 296 GTS về nước giới thiệu nhưng trước đó, họ đã có 1 khách hàng đặt mua xe ngay từ khi 296 GTS còn nằm trên bản vẽ.

13 năm trước, nếu điều làm tôi ấn tượng nhất của Mercedes-Benz SLS AMG là cửa cánh chim rất độc lạ thì giờ đây, thứ làm say mê lại là phong cách ra mắt xe rất chi "Tailor Made" của đại lý, đã làm cho người được mời cũng rất có thiện cảm bên cạnh 1 chiếc siêu xe khỏi phải bàn về độ đẹp, nhanh và hiện đại của Ferrari.

Tương lai điện khí hóa

Các hãng xe ngày nay đang có mục tiêu rõ ràng cho việc điện khí hóa dàn xe của mình, tức là các sản phẩm bán ra đều sử dụng động cơ điện 100%, không lai bất kỳ thứ nào của động cơ xăng, vậy sẽ ra sao nếu một chiếc Ferrari chạy hoàn toàn bằng điện được ra mắt với thiết kế rất đẹp, nội thất đẳng cấp nhưng nhấn nút đề máy, thứ phản hồi chúng ta là sự im lặng đáng sợ, nét đặc trưng của các xe điện.

Chính vì điều này mà các hãng có bước chuyển mình sang hybrid rồi mới EV hoàn toàn, trong đó, Ferrari đi tiên phong với các sản phẩm thương mại cho xe hybrid như SF90 hay mới nhất là 296. Tuy nhiên, hybrid của hãng là plug-in hybrid, PHEV, 1 bước tiến của Ferrari trên đường điện khí hóa trước khi họ chuyển sang sản xuất xe EV hoàn toàn và nhiều khả năng sẽ sáng chế ra các âm thanh giả lập y hệt động cơ đốt trong.

Hệ truyền động plug-in hybrid của Ferrari 296 GTS có gì?

5 thập kỷ trước, hãng xe Ferrari làm mưa làm gió trên thị trường xe đường phố cũng như xe đua với khối động cơ V6, nhưng sau đó, hãng đã cho ra mắt động cơ V8, sau này đã lắp cho rất nhiều mẫu xe danh tiếng, vì thế, việc nối lại tình xưa bằng trái tim V6, dung tích 2.9 lít, tăng áp cho siêu xe 296 GTS của Ferrari là một điểm nhấn thu hút sự tò mò của khách hàng.

Động cơ đốt trong này sản sinh công suất tối đa 654 mã lực và mô-men xoắn cực đại 425 Nm, nhìn vào thông số này, nhiều người sẽ thốt lên sao yếu thế, không giống Ferrari lúc nào, chính khi này, động cơ điện được lắp đặt giữa động cơ đốt trong và hộp số 8 cấp sẽ lên tiếng khi bơm thêm 164 "con ngựa" ở công suất và tăng 315 Nm ở mô-men xoắn cực đại.

Khi động cơ xăng và điện kết hợp cùng với nhau sẽ tạo ra tổng công suất tối đa lên đến 818 mã lực, tương đương với siêu xe bản giới hạn Ferrari 812 Competizione Aperta sử dụng đến động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6.5 lít, thông số của 296 GTS chỉ kém hơn chiếc siêu xe cũng sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid là Ferrari SF90 Spider là 168 mã lực.

Chi tiết này của Ferrari 296 GTS rất đặc biệt so với các dòng xe mui trần của hãng

Từ thuở xa xưa đến nay, các hãng khi tạo ra 1 bản mui trần không chỉ đơn giản là lắp vào đó 1 chiếc mui mềm hay mui cứng đóng/mở bằng nút bấm hoặc bằng tay mà họ còn phải tính toán lại vị trí đặt mui xe cho hợp lý, thiết kế khí động học của bản mui trần cũng khác xe Coupe.

Đa phần, các siêu xe Ferrari Spider/Aperta bản mui xếp cứng đều được nhận diện với xe Coupe nhờ 1 tấm kính nhỏ nối liền hàng ghế sau với mui xe và phần nắp khoang động cơ của xe mui trần gần như không có nhiều khoảng trống để hãng xe Ý đặt tấm kính đủ to để người xem có thể nhìn xuyên qua, thấy được trái tim của xe như bản Coupe, với 296 GTS, hãng xe Ferrari 1 lần nữa cho thấy cái gu và sự chiều khách của mình ra sao khi thiết kế xe rất đặc biệt so với các bản mui trần của hãng.

Đầu tiên là việc tính toán hợp lý khoang chứa mui và động cơ xe để làm sao khách hàng vẫn nhìn thấy được trái tim PHEV của chiếc xe Ferrari 296 GTS này dù không gian để nhìn ngắm sẽ không rộng như bản coupe, nhưng có thể nói, đây là chiếc Ferrari mui trần có sự hào phóng nhiều nhất ở việc lắp đặt tấm kính cho khoang động cơ.

Tiếp đến là việc Ferrari 296 GTS cũng có 1 tấm kính nhỏ phía sau hàng ghế ngồi như bản Coupe nhưng có thể được điều chỉnh bằng nút bấm, đây cũng chính là trang bị chỉ có trên các xe mui trần nhà Ferrari, còn tấm kính trên xe Ferrari 296 GTB đã có 1 chiếc được bàn giao cho khách hàng ở Hà Nội phục vụ mục đích giúp mọi người khi ngắm chán chê động cơ xe có thể ngước mắt lên, nhìn xuyên qua tấm kính này để ngắm 1 phần nội thất.

Cuối cùng là việc kính chắn gió của dòng siêu xe mui trần Ferrari 296 GTS được thiết kế lại, phù hợp hơn cho xe khi trở thành bản mui trần, ở 2 góc của kính gió có các chốt để lắp ghép với mui xe khi đóng lại. Đó là những điểm khác rõ nhất giữa Ferrari 296 GTS và Ferrari 296 GTB.

Ferrari 296 GTS có giá ra sao?

Dòng siêu xe Ferrari 296 GTB ra mắt tại Việt Nam với giá từ 21 tỷ đồng, chưa bao gồm các tùy chọn thêm của khách hàng như màu sơn, mâm hay cá nhân hóa tên của mình, nội thất và còn có cả gói Assetto Fiorano có giá lên đến vài tỷ đồng.

Ở phiên bản mui trần Ferrari 296 GTS sẽ có giá đắt hơn 2 tỷ đồng, cụ thể, khách mua xe cần phải bỏ ra từ 23 tỷ đồng, tất nhiên là chưa có đồ chơi thêm, nếu như thích cách phối màu và tùy chọn chiếc Ferrari 296 GTS đang được trưng bày đến hết tháng 4 tại đại lý sẽ tái xuất sang nước khác, mức giá mà khách hàng phải bỏ ra là gần 30 tỷ đồng.

Muốn mua siêu xe Ferrari 296 GTS phải làm sao?

Dòng siêu xe mui trần Ferrari 296 GTS sẽ được bán chính hãng với mức giá 23 tỷ đồng, đắt hơn 2 tỷ đồng so với bản Coupe là điều bạn cần biết đầu tiên, tiếp đến là nếu có ý định muốn mua xe từ bây giờ phải chờ đến 1,5 năm mới được bàn giao, nhưng trước đó, phải cọc cho đại lý 2,5 tỷ đồng, tương đương giá xe Mercedes-Benz bản E200 và C300 AMG giới hạn hoặc BMW X3 cùng nhiều dòng xe khác.

Khi xe về đến cảng, giá trị thanh toán hợp đồng sẽ là 80%. Được biết, đã có chiếc siêu xe mui trần Ferrari 296 GTS đầu tiên về Việt Nam theo diện bàn giao cho khách hàng, xe đã cập cảng, đang chờ làm các thủ tục thông quan để mang về showroom, hoàn thành thêm vài công đoạn để sớm ngày bàn giao cho chủ nhân và dạo phố tại Việt Nam.

Chương trình bảo dưỡng 7 năm cũng được áp dụng cho khách mua xe Ferrari 296 GTS, nó bao gồm tất cả các hoạt động bảo dưỡng thường xuyên trong 07 năm đầu tiên của vòng đời xe. Chương trình bảo dưỡng theo định kỳ dành riêng cho các chủ nhân Ferrari này là một dịch vụ đặc biệt giúp bảo đảm hiệu suất và an toàn luôn ở mức cao nhất trong qua nhiều năm. Dịch vụ rất đặc biệt này cũng dành cho những chủ nhân của những chiếc Ferrari đã qua sử dụng chính hãng.

SO Sánh xe

SO Sánh xe