menu

Có gì hay với "đống sắt vụn" được 1 đại gia bỏ ra tận 43 tỷ đồng để mua về?

09:16 - 20/08/2023

Chiếc xe trông chẳng khác gì "đống sắt vụn" nhưng vẫn có người chi ra 1,875 triệu đô la, khoảng 43 tỷ đồng để sở hữu. Nếu phục chế thành công, chủ nhân có thể kiếm bộn tiền hoặc sẽ có 1 trong những chiếc siêu xe hiếm, và đắt đỏ nhất hành tinh ở garage.

Có rất nhiều người tìm kiếm mua các siêu xe tai nạn, thậm chí, các xe càng bị thiệt hại nặng họ càng có hứng thú, lý do là giá bán sẽ rất rẻ, thậm chí chỉ bằng 1/10 đến 1/20 giá xe mới, chính hãng, từ đó, mang về sửa chữa và bán lại kiếm lời. Nhưng nếu bạn nghĩ chiếc siêu xe tai nạn nào cũng có giá cực rẻ thì mẫu xe trong bài viết này sẽ khiến bạn bất ngờ, sững sờ vì có người chịu bỏ ra tận 1,875 triệu đô la, tương đương 43 tỷ đồng để sở hữu.

43 tỷ đồng là số tiền không hề nhỏ, nó còn tậm chí có thể mang đến bộ sưu tập xe đủ các dòng như Ferrari, Aston Martin, McLaren hay Lamborghini... vậy có gì hay với "đống sắt vụn" được 1 đại gia bỏ ra tận 43 tỷ đồng để mua về?. Câu trả lời sẽ có trong bài viết hôm nay, và quả thực, số tiền này không thấm vào đâu với sự nổi tiếng và có khi là món hời khổng lồ khi chiếc xe này được sửa chữa và phục chế lại.

Hãng đấu giá nổi tiếng RM Sothebys đã tổ chức sự kiện đấu giá thường niên Monterey 2023 và 1 trong những chiếc xe ấn tượng, nổi tiếng cũng như gây bất ngờ nhất là siêu xe đua Ferrari Mondial Spider Series I 1954 đã được mang đến đấu giá, nhưng trong tình trạng đã bị phá hủy hoàn toàn, trông chẳng khác gì "đống sắt vụn" nhưng vẫn có người chi ra 1,875 triệu đô la, khoảng 43 tỷ đồng để sở hữu.

Theo hãng tin CNN, đây là một trong số 13 chiếc được sản xuất, điều này đã phần nào hé mở cho câu chuyện tại sao 1 đại gia dám chi ra 43 tỷ đồng để mang về đống sắt vụn Ferrari Mondial Spider Series I 1954 này, tiếp theo, giá trị của các siêu xe Ferrari hiếm ngày nay rất cao, có những xe giá xuất xưởng chỉ hơn 300.000 đô la nhưng vài năm sau, trên thị trường xe cũ đã bị đẩy giá trên 1 triệu đô la, nên mua Ferrari Mondial Spider Series I 1954 trong tình trạng không còn gì có thể sử dụng cũng là món đầu tư.

Số phận của Ferrari Mondial Spider Series I 1954 khá hấp dẫn, được biết đến với số khung 0406 MD, ban đầu phần thân của Mondial được công ty thiết kế nổi tiếng của Italia Pinin Farina chế tạo. Công ty này sau đó đổi tên thành Pininfarina. Khoảng một năm sau khi chế tạo, chiếc xe đã được đổi một thân xe khác của hãng Scaglietti, và sau đó được vận chuyển đến Mỹ vào năm 1958.

Thời điểm cuối những năm 1950 và đầu những năm 1960, chiếc siêu xe Ferrari Mondial Spider Series I 1954 gặp tai nạn và bị cháy. Vài thập kỷ sau, động cơ của xe đã bị thay thế. Sau đó, nó được bán cho nhà sưu tập xe Ferrari là ông Walter Medlin vào năm 1978, và được để trong kho bảo quản suốt 45 năm.

Theo ông Brian Rabold, Phó chủ tịch Hagerty, một công ty chuyên theo dõi giá trị xe của các nhà sưu tập, các siêu xe Ferrari Mondial Spider nếu còn ở tình trạng tốt có thể được bán với giá hơn 2 triệu đô la. Thậm chí, những năm gần đây, một vài chiếc còn được bán với giá 5 triệu đô la.

Về chi phí để giúp chiếc siêu xe Ferrari Mondial Spider Series I 1954 khôi phục lại hiện trạng ban đầu của xe, và giúp siêu ngựa di chuyển được, ông Rabold dự kiến vị đại gia đấu thầu thành công sẽ phải mất thêm 1 triệu USD, tức bỏ ra gần 3 triệu đô la để sở hữu chiếc Ferrari Mondial Spider Series I 1954.

Ccó lẽ, người mua là 1 nhà sưu tập, "fan trung thành" của hãng xe Ferrari, và Mondial Spider Series I 1954 là món đồ chơi ông còn thiếu. Nếu không, với những triệu phú hay tỷ phú, việc mua 1 món đồ nào đó ngoài nhu cầu sưu tầm, thích ra, họ còn nhận thấy được cơ hội phát tài trên sản phẩm đó.

Đánh giá: