Cận cảnh naked bike Yamaha MT-10 SP 2022 có giá từ 569 triệu đồng tại Việt Nam
19:21 - 02/12/2022
Với những sự thay đổi mạnh mẽ của công nghệ, các hãng liên tục cập nhập lên các "cỗ máy 2 bánh" của mình, ở trong phân khúc naked bike, mọi chuyện gay cấn hơn khi lượng khách hàng tìm đến rất đông đảo. Chính vì điều này mà Ducati, Kawasaki hay Yamaha liên tục mang đến những sự mới mẻ cho các chiến mã.
Vào tháng 11 năm ngoái, Yamaha đã cho ra mắt mẫu xe MT-10 2022 với những thay đổi rất ấn tượng nhằm so kè trực tiếp cùng với những đối thủ nặng ký như Honda CB1000R, KTM 890 Duke R, Triumph Speed Triple 1200 RS hay Kawasaki Z1000.
Hiện tại, dòng xe naked bike Yamaha MT-10 2022 đã được phân phối chính hãng với 3 mức giá bán là 469 triệu đồng, 499 triệu đồng và đắt nhất lên đến 569 triệu đồng chính là Yamaha MT-10 SP 2022 sẽ xuất hiện trong bài viết này.
Lý lịch dòng xe Yamaha MT-10 202
Vốn được biết đến với tên gọi FZ-10 hay FZ1 trước đó, tuy nhiên, để trở thành anh cả trong gia đình Masters of Torque, Yamaha đã đổi tên mẫu xe này thành MT-10 bên cạnh các đàn em còn lại như MT- 03, MT-07 hay MT-09.
Thiết kế xe Yamaha MT-10 2022
MT-10 2022 có thiết kế không lẫn vào đâu được so với các sản phẩm MT khác khi có phần đầu xe hầm hố với đèn định vị LED và đèn pha LED bi cầu cực sáng trông giống các nhân vật bộ phim Transformer. Kết nối với đôi mắt này còn có tấm ốp đầu xe, và 2 hốc gió lớn bên hông.
Tiếp đến, ốp bình xăng của xe thon gọn, ôm sát đùi người lái, yên xe bọc da với thay đổi là chiều cao yên tính từ mặt đất đã tăng thêm 5 mm so với phiên bản tiền nhiệm.
Phần đuôi xe của MT-10 cũng được thiết kế lại để trông gọn gàng hơn với điểm nhấn là cụm đèn hậu mới mang dòng chữ MT tương đồng với MT-09 nhưng có kích thước lớn hơn hẳn.
Kích thước tổng thể của xe là dài x rộng x cao 2.100 x 800 x 1.165 (mm), chiều cao yên 835 mm, chiều dài trục cơ sở 1.405 mm. Khoảng sáng gầm 135 mm và trọng lượng ướt 214 kg. Dung tích bình xăng của xe Yamaha MT-10 2022 là 17 lít
Các đồ chơi của Yamaha MT-10 2022
Về phần trang bị, MT-10 2022 vẫn được trang bị giảm sóc trước sau từ KYB tương tự như bản cũ, nhưng các linh kiện bên trong đã được tối ưu lại để tăng khả năng hấp thụ chấn động từ mặt đường, giúp xe đầm chắc hơn khi ở tốc độ cao. Màn hình TFT mới trên MT-10 2022 được thừa hưởng từ chiếc sportbike YZF-R1, đem lại cho người lái những thông tin trực quan về tình trạng hoạt động của xe. Cổng nguồn 12 volt tiện dụng nằm ngay bên dưới màn hình hiển thị vẫn sẽ là nguồn điện đắc lực cho các chuyến đi xa.
Hệ thống điện tử mới đặc biệt là cảm biến IMU 6 trục và ga điện tử Ride-by-wire vốn chỉ có trên R1 nay cũng đã xuất hiện trên MT-10, cảm biến IMU 6 trục mới cho phép người dùng có để tùy chỉnh độ trượt của bánh sau khi xe đang nghiêng trong cua và kiểm soát độ bốc đầu của xe.
Hệ thống sang số nhanh quickshift trên MT-10 2022 đã được nâng cấp lên 2 chiều tương ứng với tay ga điện thế hệ mới.
Trên bản Yamaha MT-10 SP 2022, xe có hệ thống giảm xóc thủy lực điều hướng điện tử 6 chế độ hoàn toàn mới của Ohlins, ngoài ra, xe còn có ốp lường thể thao, dây đầu thép và màu tem lấy cảm hứng từ các mẫu xe trong đường đua.
Động cơ xe Yamaha MT-10 2022
Yamaha đã sản xuất động cơ crossplane CP4 của mình trong hơn một thập kỷ qua và có quá nhiều kinh nghiệm để giúp trái tim này khi lắp trên MT-10 2022 giúp khách hàng cảm thấy được sự hiếu chiến, động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 998cc CP4 làm mát bằng chất lỏng của Yamaha thừa hưởng trên sport bike huyền thoại YZF-R1, với chỉ thay đổi bộ van và tay dên làm từ titan để tối ưu chi phí sản xuất.
Nhờ đó, trái tim trên xe Yamaha MT-10 2022 dễ dàng đạt công suất cực đại lên tới 166 mã lực, mạnh hơn 6 mã lực so với phiên bản cũ, dù vậy, động cơ vận đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 nhờ vào việc tinh chỉnh hệ thống nạp và hệ thống xả, giúp xe vận hành thêm mượt mà.
Xe có nhiều trang bị an toàn như hệ thống kiểm soát hành trình với chức năng giới hạn tốc độ, kiểm soát độ bám đường, kiểm soát trượt, chống bốc đầu, nhông sau nhỏ hơn một răng giúp giảm thiểu số vòng tua máy khi di chuyển ở tốc độ cao, 4 chế độ lái tùy chỉnh giúp tối ưu công suất động cơ cho phù hợp với người lái, với PWR 1 là chế độ mạnh nhất cho phép sử dụng công suất tối đa và phản ứng ga mạnh mẽ nhất.
Bài viết mới nhất
-
Lý do Omoda & Jaecoo chọn thời điểm này để gia nhập thị trường ô tô Việt Nam
35 phút trước
-
Ford Ranger phiên bản Super Duty sẽ ra mắt vào năm 2026: Sẵn ống thở, thùng hàng, sức kéo 4.5 tấn
Hôm qua lúc 07:15
-
Kia Sportage 2025 ra mắt thị trường quốc tế với động cơ mạnh hơn, chờ ngày bán ở Việt Nam
Hôm qua lúc 00:46