menu

BYD Seal - sedan chạy điện có thể bán tại Việt Nam vào năm sau - chính thức chốt giá tại Đức

20:59 - 04/09/2023

Mức giá bán của xe BYD Seal tại Đức đang khiến nhiều người lo ngại về tính cạnh tranh với các đối thủ khác.

Tại Triển lãm ô tô Munich 2023, BYD đã có gian hàng trưng bày rất nhiều mẫu xe chủ lực, 1 trong số này có Seal, chiếc sedan chạy hoàn toàn bằng điện của hãng, cũng là mũi tên quan trọng để BYD tạo doanh số khủng ở ngoài thị trường Trung Quốc.

Cũng trong triển lãm này, BYD đã công bố giá bán của sedan chạy hoàn toàn bằng điện Seal ở nước ngoài, cụ thể, xe có tổng cộng 2 phiên bản được ra mắt với mức giá 44.900 Euro, tương đương 1,1 tỷ đồng và 50.990 Euro, khoảng 1,3 tỷ đồng.

Là một trong những kiệt tác của thời đại 3.0 của BYD, Seal liệu có được người dùng nước ngoài trả tiền từ 1,1 tỷ đồng hay không?

Khác với các mẫu xe thuộc dòng Dynasty của BYD, Seal lại áp dụng thiết kế tiêu chuẩn của dòng Ocean, với trải nghiệm hình ảnh tổng thể trẻ trung và thể thao hơn. Ngoài ra, ở mức độ thiết kế chi tiết, mẫu xe mới còn thể hiện một phong cách hoàn toàn khác, dù là những đường cắt sắc sảo hay phần eo sà xuống đều có thể làm nổi bật định vị độc đáo của mình.

Xét về kích thước thân xe, chiều dài, chiều rộng và chiều cao của xe BYD Seal 2023 lần lượt sẽ là 4.800 mm x 1.875 mm x 1.460 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.920 mm.

Về thiết kế, các đường gân tổng thể của xe BYD Seal rất mượt mà, kéo dài từ chắn bùn trước tới phía sau, thiết kế hướng lên trên cột C tạo thêm cảm giác cơ bắp. Đồng thời, thiết kế phần nhô ra phía trước và phía sau ngắn giúp xe trở nên thể thao và đẹp mắt hơn. Nhóm đèn hậu áp dụng thiết kế xuyên suốt mới nhất.

Bước vào bên trong xe, BYD Seal cũng áp dụng thiết kế thẩm mỹ biển, có nhiều thiết kế hình giọt nước và các chi tiết khác trên ốp cửa, bảng điều khiển trung tâm và các chi tiết khác rất sáng tạo. Ngoài ra, xe mới còn tích hợp hệ thống kết nối mạng thông minh DiLink mới nhất và sử dụng Pad treo xoay thích ứng 15,6 inch để hỗ trợ kết nối mạng 5G.

Ở hệ thống treo, BYD Seal được trang bị hệ thống treo độc lập tay đòn kép phía trước + kết cấu treo độc lập 5 liên kết phía sau. Điều đáng nói là phiên bản hiệu suất dẫn động 4 bánh của Seal còn đi kèm công nghệ kiểm soát mô-men xoắn thông minh iTAC. Nguyên lý hoạt động của nó là iTAC bổ sung cảm biến phân giải động cơ trên cơ sở cảm biến tốc độ bánh xe, có thể dự đoán xu hướng thay đổi tốc độ bánh xe trước hơn 50 mili giây, điều chỉnh trước khớp mômen xoắn cuối bánh xe, khôi phục độ ổn định và mở rộng giới hạn kiểm soát cho xe.

Về công suất và phạm vi hoạt động, BYD Seal sẽ có điều kiện vận hành CLTC có phạm vi hoạt động 550 km, mẫu xe dẫn động cầu sau phạm vi tiêu chuẩn có công suất tối đa 150 kilowatt, mô-men xoắn cực đại 310 Nm và có thể tăng tốc từ 0-100 km/ h trong 7,5 giây.

Tiếp đến là xe BYD Seal có điều kiện vận hành CLTC 700 km sau 1 lần sạc đầy, chiếc xe này sẽ có công suất cực đại 230 kW, mô-men xoắn cực đại 360 ​​Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 5,9 giây. Cuối cùng là xe có điều kiện vận hành CLTC 650 km, dẫn động 4 bánh, sản sinh công suất tối đa 390kW, mô-men xoắn cực đại 670 Nm, tăng tốc 0-100 km/h h 3,8 giây.

Đánh giá: