menu

Xem cách Honda Civic Type R thế hệ mới được lắp ráp tại nhà máy ở Nhật Bản

10:47 - 21/11/2022

Mọi chiếc Honda Civic Type R 2023 đều được tạo tại nhà máy Yorii ở Nhật Bản.

Từ trước tới nay, Honda Civic Type R luôn được đánh giá là một trong những mẫu xe hấp dẫn. Với thế hệ FL5 vừa trình làng, hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản tiếp tục nâng tầm Honda Civic Type R, tạo ra một chiếc xe hiệu suất cao thực sự tuyệt vời.

Mọi chiếc Honda Civic Type R đều được tạo tại nhà máy Yorii ở Nhật Bản. Tuy nhiên, không phải tất cả linh kiện của Civic Type R đều được sản xuất tại nhà máy này. Trên thực tế, "trái tim" của chiếc xe là máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L lại được sản xuất tại nhà máy động cơ Anna ở Ohio, Mỹ. Trong khi đó, hộp số sàn 6 cấp tới từ nhà máy Suzuka của Honda. Sau đó, các linh kiện được Honda vận chuyển tới nhà máy Ogawa, nơi chúng được tập hợp lại với nhau và tiếp theo là giao cho nhà máy Yorii.

Honda Civic Type R

Honda Civic Type R

Nhà máy Yorii xử lý những phần còn lại của quy trình sản xuất. Mọi thứ bắt đầu bằng việc phun một lớp sơn bóng polyurethane lên lớp vỏ của Civic Type R. Trong khi đó, các robot được sử dụng để đảm bảo các cửa xe, mui xe và cốp sau hoạt động bình thường. Sau đó, các bộ phận quan trọng sẽ được lắp ráp, bao gồm cản trước và cản sau.

Khi đi đến cuối dây chuyền sản xuất, Honda Civic Type R sẽ phải trải qua một cuộc kiểm tra chất lượng toàn diện, bao gồm cả việc căn chỉnh toàn bộ hệ thống treo.

Video quay quá trình lắp ráp Honda Civic Type R tại nhà máy Yorii

Honda Civic Type R mới có ngoại thất đậm chất thể thao và cá tính. Từ lưới tản nhiệt dạng tổ ong nối liền với cụm đèn pha thiết kế thanh mảnh, sắc sảo tới cản trước mở rộng... mọi thứ đều góp phần tạo ra dáng vẻ hầm hố cho phiên bản hiệu suất cao của dòng Honda Civic.

Honda Civic Type R thế hệ mới sử dụng phiên bản cải tiến của động cơ Honda K20C1. Động cơ này cung cấp công suất tối đa 315 mã lực tại tua máy 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 420 Nm trong dải tua máy 2.600 đến 4.000 vòng/phút.

So với phiên bản cũ, hiệu suất của động cơ phiên bản mới đã tăng nhẹ nhờ các thay đổi về kích thước, hình dạng và số lượng cánh tuabin của bộ tăng áp. Honda cũng tăng lưu lượng hút gió và trang bị ống xả hiệu quả hơn.

Dự kiến, Honda Civic Type R sẽ chỉ được phân phối tại Việt Nam với số lượng giới hạn. Dự đoán, mức giá của xe sẽ dao động trên dưới 2 tỷ đồng nhưng do số lượng hạn chế nên mức giá "sang tay" có thể sẽ tăng cao.

Đỗ Kỷ

Đánh giá: