menu

Ô tô tự bật... truyện ma vào ban đêm khiến nữ tài xế có phen hú hồn

23:42 - 06/05/2022

Màn hình trung tâm của chiếc ô tô Tesla Model 3 bị lỗi đã dẫn đến sự việc khá hi hữu này.

"Tôi chết oan uổng quá!", một giọng nữ ai oán bất ngờ cất lên từ hệ thống âm thanh của chiếc ô tô Tesla Model 3 khi xe đang đỗ trong tầng hầm lúc đêm tối. Sự việc này khiến nữ chủ xe họ Zheng có phen hết hồn.

Theo chia sẻ của cô Zheng trên mạng xã hội Weibo, vào ngày 27/4/2022, hệ thống thông tin giải trí trên chiếc Tesla Model 3 của cô bất ngờ bị trục trặc khiến âm lượng tự động tăng lên, giảm xuống mà không hề có ai tác động vào. Hiện tượng này xảy ra 3 lần trong thời gian khoảng 10 phút.

Chưa dừng ở đó, màn hình trung tâm trên chiếc Tesla Model 3 của cô Zheng còn bắt đầu có những hiện tượng lạ lùng hơn. Theo đó, màn hình chỉnh điều hòa của chiếc xe tự động bật lên rồi nhanh chóng tắt đi. Đôi lúc, màn hình lại tự mở một ứng dụng nào đó. Bản đồ của xe cũng tự động phóng to ra và thu nhỏ lại.

Chiếc Tesla Model 3 của cô Zheng

Chiếc Tesla Model 3 của cô Zheng

Khi phát hiện ra tình trạng này, cô Zheng đã đăng lên mạng để hỏi ý kiến của những người dùng xe Tesla Model 3 khác. Tuy nhiên, không có ai dùng xe Tesla Model 3 gặp phải tình trạng như người phụ nữ này.

Khoảng 21 giờ cùng ngày, cô Zheng đang lái chiếc Tesla Model 3 về nhà cùng với con gái. Cô mới đi được khoảng 5 phút thì chiếc Tesla Model 3 bất ngờ mở ứng dụng Ximalaya và bật một câu chuyện lịch sử. Lúc này, màn hình tiếp tục bị trục trặc và liên tục nhấp nháy.

Thấy vậy, cô Zheng đã lập tức gọi điện cho trung tâm dịch vụ khách hàng của hãng Tesla. Nhân viên trực tổng đài bảo cô Zheng chỉ cần khởi động lại màn hình là được.

Đến 21 giờ 30 phút tối hôm đó, cô Zheng lái chiếc Tesla Model 3 xuống tầng hầm và đỗ lại. Sau đó, nữ tài xế khởi động lại chiếc xe và hai mẹ con cô đã có phen hoảng hồn khi nghe giọng của một cô gái phát ra từ hệ thống âm thanh: "Tôi chết oan uổng quá!"

Sang ngày 28/4, cô Zheng liên hệ lại với trung tâm dịch vụ khách hàng của Tesla. Sau khi kiểm tra, nhân viên chăm sóc khách hàng thông báo với cô Zheng là màn hình trung tâm của chiếc Tesla Model 3 có thể bị lỗi. Hệ thống phát hiện trong thời gian ngắn, màn hình của chiếc Tesla Model 3 này bị bấm liên tục.

Ngoài ra, trung tâm dịch vụ khách hàng của Tesla còn tìm thấy đoạn âm thanh mà chiếc Model 3 đã phát vào tối hôm 27/4. Hóa ra, màn hình trung tâm của xe đã tự mở một truyện ma trên ứng dụng Ximalaya.

Chiều cùng ngày, cô Zheng đã lái chiếc Tesla Model 3 đến một đại lý chính hãng tại thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Sau khi thực hiện một số thử nghiệm, đại lý Tesla xác nhận màn hình trên chiếc Model 3 của cô Zheng quả thực bị lỗi. Vì xe vẫn đang trong thời gian bảo hành nên đại lý đã thay màn hình trung tâm miễn phí và xin lỗi cô Zheng.

Màn hình trung tâm của chiếc Tesla Model 3 bị lỗi và đã được đại lý thay mới miễn phí

Màn hình trung tâm của chiếc Tesla Model 3 bị lỗi và đã được đại lý thay mới miễn phí

Đánh giá: