menu

Xe thơm mùi tre và có bếp nấu lẩu - điểm nhấn thú vị tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2025

15:26 - 01/05/2025

Đây là những nỗ lực của các hãng xe nhằm trở nên nổi bật tại một thị trường ô tô luôn đổi mới và cạnh tranh khốc liệt như Trung Quốc.

Trung Quốc hiện là thị trường ô tô lớn nhất thế giới và có tỷ lệ xe điện cao nhất. Tuy nhiên, thị trường này cũng đang vướng vào cuộc chiến giá cả căng thẳng. Trong khi đó, căng thẳng thương mại với Mỹ và thuế xe điện tại châu Âu khiến các hãng xe Trung Quốc ngày càng tập trung nhiều hơn vào thị trường nội địa - nơi các tiện ích công nghệ là yếu tố bán hàng then chốt.

Để nổi bật tại một thị trường ô tô luôn đổi mới và cạnh tranh khốc liệt như Trung Quốc, các hãng xe đã giới thiệu những mẫu ô tô tích hợp hệ thống giải trí sống động, hệ thống kiểm soát mùi hương, tủ lạnh trong xe và thậm chí cả đồ nấu lẩu ở Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2025 khai mạc vào tuần trước.

Khách hàng Trung Quốc kỳ vọng rất cao vào sự mới mẻ và công nghệ tiên tiến”, ông Lý Tường, chuyên gia marketing của hãng xe điện Nio cho biết khi giới thiệu “buồng lái kỹ thuật số 4D” trên mẫu SUV lai Coupe cao cấp ET9 có giá 780.000 Nhân dân tệ (khoảng 2,7 tỷ đồng).

Trong lúc hành khách xem phim hoặc chơi game khi xe đang đỗ, Nio ET9 có thể rung lắc, nhún nhảy đồng bộ với các hành động trên màn hình. Ghế massage và hệ thống mùi hương cũng giúp tăng trải nghiệm đa giác quan cho hành khách.

Video quay cảnh chiếc Nio ET9 nhún nhảy tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2025.

Tốc độ cải tiến sản phẩm ở thị trường Trung Quốc rất nhanh. Chu kỳ ra mắt sản phẩm của chúng tôi nhanh gấp 2-3 lần so với các thương hiệu truyền thống”, ông Lý nói. Đồng thời, ông cho biết đã trình diễn các tính năng của Nio ET9 cho nhiều lãnh đạo của các hãng xe nước ngoài xem trong 2 ngày đầu của triển lãm.

Hơn 100 mẫu ô tô thương mại và xe ý tưởng đã được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải năm nay, thu hút đông đảo người xem. Trong đó, có mẫu “xe bay” thử nghiệm của Xpeng - một dạng drone chở người.

Hệ thống tỏa hương trong xe là tính năng phổ biến trên nhiều mẫu xe, bao gồm cả dòng cao cấp Lexus của Toyota. Mẫu ES mới của hãng này có hệ thống hương thơm mùi tre.

Với mỗi hơi thở, người dùng có cảm giác như đang đắm mình trong rừng trúc sâu ở vùng ngoại ô Kyoto”, ông Lý Huy, Tổng giám đốc Toyota Trung Quốc, phát biểu tại buổi họp báo.

Có lẽ điểm nhấn kỳ lạ nhất đến từ hãng Rox Motor. Mẫu SUV địa hình hạng sang Rox 01, có giá khởi điểm từ 299.900 Nhân dân tệ (khoảng 1,05 tỷ đồng), được thiết kế để tận dụng xu hướng dã ngoại và hoạt động ngoài trời hiện đang phổ biến tại Trung Quốc. Mẫu xe này có trang bị tùy chọn là căn bếp mở rộng ở cốp sau với giá 4.999 Nhân dân tệ (khoảng 17,5 triệu đồng).

Gian hàng của hãng Rox tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2025

Gian hàng của hãng Rox tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2025.

Bộ bếp trưng bày cùng với xe gồm tủ lạnh, hệ thống đun nóng nước chỉ trong 3 giây, cùng các thiết bị pha trà, cà phê và nấu lẩu - món ăn quen thuộc trong ẩm thực Trung Quốc.

Bộ bếp tùy chọn của Rox 01

Bộ bếp tùy chọn của Rox 01.

Ở Trung Quốc, chúng tôi thích nước nóng, trà nóng và lẩu nóng”, ông David Wu, Giám đốc chiến lược của Rox, chia sẻ. Ông Wu cho biết người tiêu dùng Trung Quốc muốn trải nghiệm thiên nhiên nhưng vẫn giữ được sự thoải mái tối đa.

Đánh giá:
Quảng cáo