Các đại gia nói gì về biên bản nhận giao xe khi mang siêu xe, xe sang đi bảo dưỡng chính hãng?
08:25 - 28/07/2022
- Lamborghini Huracan độc nhất Việt Nam của doanh nhân Vũng Tàu tái xuất08/11/2024
- IShowSpeed - fan cuồng của Cristiano Ronaldo - sẽ tham dự Gumball 3000 ở Việt Nam trên Lamborghini Huracan31/08/2024
- Những chiếc siêu xe Lamborghini Huracan tham dự Gumball 3000: STO chiếm đông đảo, có cả xe địa hình30/08/2024
Từ lâu, giới mê xe vẫn rất hay tò mò về quá trình bảo dưỡng, sửa chữa một chiếc xe sang hay siêu xe chính hãng sẽ ra sao, có khác gì với những xe ô tô bình dân. Chưa hết, một vụ việc chủ nhân chiếc xe Ferrari 488 GTB tố Volvo Hà Nội không có trách nhiệm trong vụ tai nạn siêu xe của mình, diễn ra ngày 21 tháng 7 năm 2022 do 2 nhân viên của đại lý này điều khiển còn khiến không ít người nhận thấy có lỗ hổng lớn trong quá trình mang xe đi bảo dưỡng trong vụ việc này.
Vậy liệu rằng ngoài Volvo, các hãng xe sang hay siêu xe khác có đưa tờ giấy "biên bản nhận giao xe" cho khách mỗi khi đến đại lý chính hãng bảo dưỡng hay không? Quy trình bảo dưỡng của những cỗ máy siêu xe đắt tiền sẽ như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.
Vụ tai nạn siêu xe Ferrari, các đại gia nói gì về biên bản nhận giao xe khi mang siêu xe, xe sang đi bảo dưỡng chính hãng?
Kỹ thuật viên của Lamborghini Sài thành đang kiểm tra cho xe Lamborghini Huracan STO
Anh Huy hiện là tài xế cho 1 giám đốc công ty mỹ phẩm cho biết, "Công việc của mình ngoài đưa rước sếp còn đảm nhận chăm sóc 2 xe là Mercedes-Maybach S560 và Mercedes-AMG G63. Quá trình mang xe vào đại lý chính hãng không có ai đưa tờ giấy biên bản nhận giao xe mà họ sẽ cho kỹ thuật viên ra xem xe, hỏi mình cần xử lý vấn đề gì, sau đó là báo giá, ngồi chờ và nhận xe".
"Mọi thứ diễn ra trong quy trình khá chuyên nghiệp và họ cũng không mang xe ra chạy thử, câu chuyện biên bản nhận giao xe mình chỉ biết qua truyền thông khi vụ tai nạn siêu xe Ferrari 488 GTB xảy ra. Theo mình, nếu có tờ giấy này, việc pháp lý sẽ hoàn chỉnh hơn nếu chẳng may xảy ra trường hợp xấu".
Một khách hàng ở Vũng Tàu còn được hỗ trợ từ đại lý Lamborghini và McLaren cho người đến tận nhà để kiểm tra xe
Cũng cùng chung quan điểm với anh Huy, một chủ xe Lamborghini Huracan tại Sài thành chia sẻ, tháng 6 vừa rồi anh có nhận được sự tư vấn của đại lý Lamborghini Sài thành về việc bảo dưỡng chính hãng siêu xe dù chiếc Huracan mình nhập từ nước ngoài về. Thấy đại lý chính hãng mời, anh lái xe đến quận Tân Bình để xem quá trình khám bệnh 1 chiếc xe Lamborghini chính hãng như nào, tiện thể xem xe có lỗi gì hay không.
Khi vừa đến sẽ có đội ngũ kiểm tra xe, sau đó, 1 kỹ thuật viên Ấn Độ trực tiếp làm việc, lái xe lên cầu nâng và đọc lỗi. Tình trạng sau đó mình được báo là xe khá tốt, chỉ cần thay nhớt, vệ sinh buồng đốt là xong. Lúc này chỉ việc xác nhận dịch vụ đã làm, thanh toán tiền là ra về, không cần giấy tờ giao nhận xe.
Chủ nhân của một chiếc xe Lamborghini Aventador cho hay, chiếc xe mình bị mắc 1 số lỗi, việc thay ống xả độ cũng khiến đồng hồ báo lỗi nên quy trình xử lý có thêm việc kỹ thuật viên lái xe trên 1 đoạn đường để đảm bảo xe hoàn hảo sau khi sửa. Việc này, hãng có thông báo trước với anh và được anh đồng ý, chủ xe ngồi cạnh kỹ thuật viên trong suốt quá trình lái thử xe này.
Quá trình khám bệnh siêu xe Lamborghini chính hãng do kỹ thuật viên có tay nghề cao, áp dụng quy định khắt khe nhất từ hãng mẹ để làm việc
Như vậy, dù là xe sang hay siêu xe, đa phần các chủ xe chia sẻ đều chưa hoặc không nhìn thấy tờ giấy có nội dung biên bản nhận giao xe. Thay vào đó, họ sẽ nhận được bảng dịch vụ báo giá các hạng mục cần kiểm tra và nếu đồng ý, kỹ thuật viên sẽ tiến hành làm. Việc chạy siêu xe sau khi bảo dưỡng phải có sự giám sát của mình.
Còn nhìn vào bản chất câu chuyện của 3 bên là chủ xe Ferrari 488 GTB, Volvo Hà Nội và Ferrari Việt Nam xôn xao mạng xã hội những ngày vừa qua, dễ dàng thấy được những lỗ hổng. Đầu tiên là quy trình nhận bàn giao một chiếc siêu xe chỉ gói gọn trong 2 từ "tin tưởng". Chủ xe Ferrari 488 GTB quá tin vào dịch vụ của Ferrari tại Việt Nam nên khi nhận báo giá và được gợi ý mang xe đến Volvo Hà Nội đã nhanh chóng cho siêu xe chục tỷ đồng lên xe cứu hộ mà không có tờ giấy nào xác nhận việc sửa chữa, bàn giao, ai chịu trách nhiệm... mọi thứ chỉ qua tin nhắn mạng xã hội.
Quy trình bảo dưỡng xe chính hãng của Mercedes-Benz được các chủ xe chia sẻ cũng không có giấy nhận giao xe. Ảnh minh họa
Trường hợp siêu xe Ferrari 488 GTB ở Hà Nội, liệu chủ nhân có nhận được bảng báo giá có mộc đỏ từ Ferrari Việt Nam hay không là câu hỏi cần được trả lời. Về việc có hay không một thỏa thuận dịch vụ giữa Ferrari Việt Nam và Bắc Âu Hà Nội trong câu chuyện này, phía Bắc Âu Hà Nội đã xác nhận hai bên không có liên quan, chưa từng ký cam kết với nhau.
Cụ thể, "Volvo Hà Nội và Ferrari không có bất kỳ thỏa thuận và hợp tác nào về việc sửa chữa, bảo dưỡng xe Ferrari... Tháng 1/2022, chúng tôi hỗ trợ Ferrari bằng cách cho mượn địa điểm (cầu nâng) để Ferrari làm chương trình dịch vụ, còn các công việc đều do nhân viên kỹ thuật của Ferrari thực hiện với các khách hàng của Ferrari. Trên thực tế Volvo Hà Nội không thực hiện việc tư vấn, báo giá, cung cấp dịch vụ, phụ tùng sửa chữa cho chiếc xe Ferrari 488 và cũng không thu nhận tiền dịch vụ từ chủ nhân của xe". "Sự việc diễn ra là quan hệ nội bộ, cá nhân giữa Ferrari nhờ hỗ trợ, chủ nhân của xe Ferrari 488 và cá nhân nhân viên của Bắc Âu Hà Nội. Trên thực tế, việc đưa xe Ferrari vào xưởng của Bắc Âu Hà Nội không có hề có biên bản giao nhận xe và chào giá dịch vụ của Bắc Âu Hà Nội".
Hiện nhiều người đang trông chờ vào phản hồi chính thức của Ferrari Việt Nam trong vụ việc này.
Bài viết mới nhất
-
Chi tiết "khủng long" GMC Hummer EV đầu tiên ở Việt Nam: Bộ pin hơn 200 kWh, gấp 2,3 lần pin của xe VinFast VF8
Hôm qua lúc 15:06
-
Ô tô điện Dongfeng Box lộ giá bán tại Việt Nam, rẻ hơn "đồng hương" BYD Dolphin
Hôm qua lúc 14:46
-
Đến hẹn lại lên, ông già Noel Anh Lượng cưỡi siêu bò Lamborghini Aventador biển tứ quý 9 đi phát quà
Hôm qua lúc 07:51