Xiaomi SU7 chính thức trình làng với thiết kế thể thao, công nghệ ngập tràn, chạy được 220 km sau 5 phút sạc
10:57 - 29/12/2023
Hôm qua, ngày 28/12/2023, "gã khổng lồ" của mảng công nghệ Xiaomi đã chính thức ra mắt mẫu ô tô đầu tiên của mình, đó là SU7. Hãng điện thoại Trung Quốc này kỳ vọng Xiaomi SU7 có thể cạnh tranh với những mẫu ô tô điện nổi tiếng như Tesla Model S và Porsche Taycan.
Video quay cận cảnh Xiaomi SU7 trong sự kiện ra mắt
Xiaomi SU7 chính thức trình làng ở thị trường Trung Quốc
So với 2 đối thủ kể trên, Xiaomi SU7 có kích thước nhỉnh hơn, bao gồm chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.997 x 1.963 x 1.440 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm. Với kích thước này, mẫu xe đầu tiên của hãng điện thoại Xiaomi được định vị trong phân khúc sedan cỡ trung và cỡ lớn tại Trung Quốc.
Xiaomi SU7 có kích thước khá lớn
Không dừng ở đó, Xiaomi SU7 còn sở hữu hệ số lực cản không khí chỉ 0,195 Cd, thấp hơn cả hai đối thủ. Có được kết quả này là nhờ thiết kế ngoại thất tối giản và mượt mà của mẫu ô tô điện Trung Quốc.
Ngoại hình của Xiaomi SU7 như sự kết hợp giữa xe McLaren, Porsche, Aston Martin và Lamborghini. Trong đó, đèn pha và cản trước gợi liên tưởng đến siêu xe McLaren. Khu vực phía sau lại khá giống với Aston Martin DBS, đặc biệt là đèn hậu và cánh gió đuôi. Bộ vành la-zăng với thiết kế 5 chấu kép không khỏi khiến người ta nhớ đến siêu xe Lamborghini Huracan Evo. Tùy theo phiên bản, xe sẽ dùng vành 19 inch hoặc 20 inch và có thêm cùm phanh màu vàng nổi bật.
Xiaomi SU7 sở hữu thiết kế đầu xe gợi liên tưởng đến Porsche và McLaren
Khu vực phía sau của Xiaomi SU7 lại giống Aston Martin DBS
Vành của Xiaomi SU7 giống siêu xe Lamborghini
Ngoài ra, mẫu ô tô điện mới này còn có gương chiếu hậu không viền, nóc dốc mượt mà về phía sau và cánh gió đuôi chủ động, có thể nâng lên để tăng lực ép xuống mặt đường khi xe chạy ở tốc độ cao. Xe có 3 màu sơn ngoại thất là xanh ô-liu, xám và xanh ngọc.
Xiaomi SU7 màu xanh ô-liu
Xiaomi SU7 màu xanh ngọc
Xiaomi SU7 màu xám
Không có gì ngạc nhiên khi khu vực nội thất của Xiaomi SU7 khá hiện đại và nhiều công nghệ. Bên trong mẫu xe này là không gian nội thất 5 chỗ ngồi với điểm nhấn nằm ở vô lăng vát đáy thể thao, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7,1 inch có thể lật lên và màn hình cảm ứng trung tâm 16,1 inch có độ phân giải 3K.
Nội thất của Xiaomi SU7
Tiếp theo đó là màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD với kích thước 56 inch và độ sáng tối đa 13.000 nit. Trên lưng ghế trước còn có 2 màn hình gối để hành khách phía sau giải trí. Tuy có nhiều màn hình nhưng mẫu ô tô điện này vẫn giữ lại một số phím bấm cơ học dành cho những tính năng thường dùng.
Xiaomi SU7 có màn hình HUD cỡ lớn...
... và 2 màn hình gối nằm trên lưng ghế trước
SU7 được trang bị hệ điều hành Pengpai OS của hãng Xiaomi và chip Snapdragon 8295. Toàn bộ 5 màn hình bên trong xe đều có thể liên kết với nhau và kết nối với điện thoại thông minh, mang đến trải nghiệm không ngắt quãng cho người dùng.
Những trang bị đáng chú ý khác của mẫu xe này bao gồm ghế trước thể thao bọc da Nappa, hệ thống đèn viền trang trí nội thất, trần kính toàn cảnh với diện tích 5,35 m2, hệ thống âm thanh 15 loa, kết nối Apple CarPlay, cập nhật phần mềm qua Wifi, hệ thống nước hoa trong xe và cốp chứa đồ có thể tích 105 lít bên dưới nắp ca-pô.
Xiaomi SU7 sở hữu trần kính toàn cảnh
Bên dưới nắp ca-pô của Xiaomi SU7 có thêm khoang hành lý nhỏ
Với 1 cảm biến LiDAR, 11 camera độ nét cao, 3 radar sóng milimet và 12 radar siêu âm, Xiaomi SU7 đương nhiên có khả năng lái bán tự động trên cao tốc cũng như đỗ tự động. Trong năm 2024, hãng Xiaomi sẽ tiếp tục thử nghiệm để SU7 có thể tự lái trong thành phố.
Khi mua mẫu ô tô điện nhà Xiaomi, khách hàng có thể chọn phiên bản dẫn động cầu sau RWD hoặc dẫn động 4 bánh AWD. Phiên bản RWD chỉ có 1 mô-tơ điện nằm trên cầu sau với công suất tối đa 220 kW (khoảng 299 mã lực). Trong khi đó, phiên bản AWD sở hữu mô-tơ điện mạnh 220 kW (299 mã lực) ở phía trước và 275 kW (373 mã lực) ở phía sau, cung cấp công suất tổng cộng 673 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 838 Nm.
Xiaomi SU7 có cả phiên bản RWD và AWD
Phiên bản RWD có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 5,28 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 210 km/h. Hai con số tương ứng của phiên bản AWD là 2,78 giây và 265 km/h.
Pin của Xiaomi SU7 cũng có 2 loại với dung lượng 73,6 kWh và 101 kWh. Pin 73,6 kWh là loại LFP do BYD sản xuất, mang đến quãng đường di chuyển 668 km theo chu trình thử nghiệm CLTC. Trong khi đó, pin 101 kWh là loại lithium Ternary do CATL sản xuất, cung cấp phạm vi hoạt động 800 km. Pin LFP hỗ trợ sạc 400V trong khi pin CATL có thể dùng sạc 800V. Xiaomi SU7 phiên bản pin CATL có thể chạy 220 km sau 5 phút sạc và 510 km sau 15 phút sạc.
Xiaomi SU7 có thể chạy 220 km sau 5 phút sạc
Hiện giá bán của Xiaomi SU7 vẫn chưa được công bố. Xe dự kiến sẽ được bán ra tại thị trường Trung Quốc vào đầu năm sau. Vì nhắm đến hai đối thủ Porsche Taycan và Tesla Model S nên mẫu ô tô điện nhà Xiaomi dự kiến không quá rẻ.