Xem xe điện Xiaomi SU7 mới ra mắt tự đỗ cực mượt trong bãi đỗ xe cao tầng
09:41 - 02/01/2024
Vào hôm 28/12/2023 vừa qua, hãng điện thoại Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu ô tô điện đầu tay mang tên SU7 trong sự kiện tổ chức tại quê nhà Trung Quốc. Rất nhanh sau đó, "gã khổng lồ" của ngành công nghệ này cũng tung ra đoạn video cho thấy khả năng tự đỗ của mẫu xe mới.
Video quay cảnh xe điện Xiaomi SU7 mới ra mắt tự đỗ cực mượt trong bãi đỗ xe cao tầng
Trong đoạn video này, chiếc Xiaomi SU7 đã tự đỗ trong một bãi đỗ xe cao tầng. Mở đầu đoạn video là cảnh người lái điều khiển chiếc xe đến cửa của bãi đỗ, chọn tính năng tự đỗ trên màn hình cảm ứng trung tâm rồi bước ra ngoài. Sau đó, chiếc xe tự lên dốc và tiến vào chỗ đỗ. Trong quá trình đó, chiếc Xiaomi SU7 còn tự động dừng và lùi lại để nhường đường cho một chiếc Audi A7. Khi tìm thấy chỗ đỗ thích hợp, chiếc ô tô điện này đã tự "lùi chuồng" một cách hoàn hảo.
Đoạn video ngắn này đã cho thấy khả năng tự đỗ ấn tượng của Xiaomi SU7. Tất nhiên, cũng không loại trừ khả năng chiếc xe và bãi đỗ đã được sắp đặt đặc biệt để thực hiện đoạn video này.
Xiaomi SU7 ra mắt tại Trung Quốc vào ngày 28/12/2023
Xiaomi hiện là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 3 thế giới. Ngoài điện thoại, Xiaomi còn sản xuất hàng loạt mặt hàng điện tử tiêu dùng và phát triển các loại công nghệ, phần mềm khác. Do đó, không có gì bất ngờ khi mẫu ô tô đầu tiên của hãng này được trang bị nhiều công nghệ hiện đại.
Theo công bố của Xiaomi, mẫu sedan thuần điện này sở hữu 1 cảm biến LiDAR, 11 camera độ nét cao, 3 radar sóng milimet và 12 radar siêu âm. Nhờ đó, xe có khả năng lái bán tự động trên cao tốc cũng như đỗ tự động. Trong năm 2024, hãng Xiaomi sẽ tiếp tục thử nghiệm để SU7 có thể tự lái trong thành phố.
Xiaomi SU7 nhanh chóng được trưng bày tại đại lý
Bên cạnh các tính năng an toàn cũng như tự lái, Xiaomi SU7 còn được trang bị tổng cộng 5 màn hình, bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 7,1 inch có thể lật lên, màn hình cảm ứng trung tâm 16,1 inch có độ phân giải 3K, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD với kích thước 56 inch và 2 màn hình gối nằm trên lưng ghế trước. Bên cạnh đó là hệ điều hành Pengpai OS của hãng Xiaomi và chip Snapdragon 8295. Toàn bộ 5 màn hình bên trong xe đều có thể liên kết với nhau và kết nối với điện thoại thông minh.
Nội thất của Xiaomi SU7
Những trang bị đáng chú ý khác của mẫu xe này bao gồm ghế trước thể thao bọc da Nappa, hệ thống đèn viền trang trí nội thất, trần kính toàn cảnh với diện tích 5,35 m2, hệ thống âm thanh 15 loa, kết nối Apple CarPlay, cập nhật phần mềm qua Wifi, hệ thống nước hoa trong xe và cốp chứa đồ có thể tích 105 lít bên dưới nắp ca-pô.
Thiết kế ngoại thất của mẫu xe này cũng thu hút sự chú ý vì có một số nét giống Porsche, McLaren, Aston Martin và Lamborghini. Xe sở hữu hệ thống đèn LED, vành la-zăng 19 inch hoặc 20 inch, gương chiếu hậu không viền, nóc dốc mượt mà về phía sau và cánh gió đuôi chủ động.
Cận cảnh đèn pha...
... và vành la-zăng 20 inch của Xiaomi SU7
Xiaomi SU7 có cánh gió đuôi chủ động phía sau
Tại thị trường Trung Quốc, mẫu ô tô điện nhà Xiaomi có cả phiên bản dẫn động cầu sau RWD lẫn dẫn động 4 bánh AWD. Phiên bản RWD chỉ có 1 mô-tơ điện nằm trên cầu sau với công suất tối đa 220 kW (khoảng 299 mã lực). Trong khi đó, phiên bản AWD sở hữu mô-tơ điện mạnh 220 kW (299 mã lực) ở phía trước và 275 kW (373 mã lực) ở phía sau, cung cấp công suất tổng cộng 673 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 838 Nm.
Xiaomi SU7 có cả phiên bản RWD và AWD
Pin của Xiaomi SU7 cũng có 2 loại với dung lượng 73,6 kWh và 101 kWh. Pin 73,6 kWh là loại LFP do BYD sản xuất, mang đến quãng đường di chuyển 668 km theo chu trình thử nghiệm CLTC. Trong khi đó, pin 101 kWh là loại lithium Ternary do CATL sản xuất, cung cấp phạm vi hoạt động 800 km. Xiaomi SU7 phiên bản pin CATL có thể chạy 220 km sau 5 phút sạc và 510 km sau 15 phút sạc.
Theo kế hoạch, Xiaomi SU7 sẽ được bán ra tại thị trường Trung Quốc vào đầu năm nay như đối thủ của Porsche Taycan và Tesla Model S. Hiện giá bán của mẫu ô tô điện Trung Quốc này vẫn chưa được công bố.
Xiaomi SU7 dự kiến không rẻ