VinFast đề nghị khách hàng bổ sung tiền cọc để nhận xe, hỗ trợ lãi suất đối với khoản tiền nộp bổ sung
15:29 - 27/07/2023
Mới đây, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast (VinFast Trading) đã gửi thông báo đến các khách hàng đặt cọc mua xe. Nội dung của thông báo này là về chính sách chốt cọc, hoàn cọc cho khách hàng đã đặt mua các mẫu ô tô điện VinFast VF5 Plus, VF e34, VF8 và VF9.
Thông báo của VinFast về chính sách chốt cọc, hoàn cọc cho khách hàng đặt mua các mẫu ô tô điện VF5 Plus, VF e34, VF8 và VF9
Theo VinFast, trong thời gian qua, công ty đã triển khai chương trình Tiên Phong với mục tiêu thu hút khách hàng quan tâm đặt mua ô tô điện của hãng. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, VinFast đã nhận được nhiều phản ánh, phàn nàn của các khách hàng tiên phong về tình trạng đầu cơ, gây nhiễu loạn thị trường, làm ảnh hưởng đến khách hàng, thị trường và thương hiệu. Để không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của các khách hàng tiên phong, VinFast Trading quyết định triển khai một số biện pháp cụ thể như sau.
Đối với khách hàng cam kết thời gian nhận xe VinFast VF5 Plus, VF e34, VF8 và VF9 từ ngày 1/8 - 31/12/2023
VinFast Trading đề nghị khách hàng đã cam kết nhận xe từ ngày 1/8 - 31/12/2023 đến showroom/nhà phân phối để đặt cọc bổ sung và hoàn tất ký phụ lục hợp đồng mua bán. Trong phụ lục hợp đồng xác định rõ thời gian cam kết nhận xe cụ thể từ nay đến hết ngày 31/12/2023.
- Với VinFast VF5 Plus: Khách hàng đã đặt cọc 20 triệu đồng, nộp bổ sung 50 triệu đồng; khách hàng đã đặt cọc 10 triệu đồng, nộp bổ sung 60 triệu đồng, đảm bảo tổng mức đặt cọc là 70 triệu đồng.
- Với VinFast VF e34: Khách hàng đặt cọc bổ sung 30 triệu đồng.
- Với VinFast VF8: Khách hàng đặt cọc bổ sung 200 triệu đồng.
- Với VinFast VF9: Khách hàng đặt cọc bổ sung 300 triệu đồng.
Việc đăng ký và đặt cọc bổ sung sẽ bắt đầu từ ngày 25/7/2023 đến hết ngày 10/8/2023. Nếu khách hàng đã cam kết thời gian nhận xe từ 1/8 - 31/12/2023 không làm thủ tục ký phụ lục hợp đồng mua bán và/hoặc không hoàn tất thanh toán đặt cọc bổ sung trước ngày 10/8/2023 hoặc khách hàng đã ký phụ lục hợp đồng mua bán song không nhận xe theo thời gian đã cam kết thì hợp đồng đặt cọc/hợp đồng mua bán xe sẽ chấm dứt và VinFast Trading được giữ lại khoản tiền đặt cọc nêu trên. Khách hàng sẽ mất số tiền đã đặt cọc và sẽ không có bất kỳ khiếu nại gì về sau.
Ngoài ra, khách hàng sẽ được hỗ trợ mức lãi suất 20%/năm đối với khoản tiền nộp bổ sung từ thời điểm nộp bổ sung cam kết cho đến thời điểm xuất hóa đơn.
Đối với khách hàng đã cam kết nhận xe VinFast VF5 Plus, VF e34, VF8 và VF9 nhưng không còn nhu cầu nhận xe
Với khách hàng đã cam kết mua xe VF5 Plus nhưng không còn nhu cầu tiếp tục mua xe, VinFast Trading hỗ trợ hoàn 100% tiền cọc.
Với khách hàng đã đặt cọc cam kết 50 triệu đồng mua xe VF e34, VF8 và VF9 nhưng không còn nhu cầu tiếp tục mua xe, VinFast Trading hỗ trợ:
- Hoàn 100% tiền cọc trong trường hợp khách hàng cung cấp voucher VinFast và voucher VinPearl.
- Hoàn cọc 15 triệu đồng trong trường hợp khách hàng cung cấp voucher VinFast nhưng không có đủ voucher VinPearl.
Thời gian khách hàng hoàn tất thủ cọc hoàn cọc sẽ kết thúc vào ngày 10/8/2023. Sau thời gian này, VinFast Trading sẽ không giải quyết việc hỗ trợ hoàn trả cọc cho khách hàng và khách hàng sẽ không có quyền khiếu nại gì về sau.