menu

Vén màn Honda N-One e: - "xe hộp diêm" chạy hoàn toàn bằng điện, có thể bán ở Đông Nam Á

14:43 - 30/07/2025

Honda N-One e: được xác nhận có phạm vi hoạt động lên tới 270 km theo chuẩn WLTP.

Được “nhá hàng” vào hồi đầu tháng này, Honda N-One e: vừa chính thức ra mắt tại thị trường Nhật Bản. Không giống như phiên bản concept, Honda N-One e: là một mẫu xe thân hẹp đúng chuẩn giới hạn kích thước khắt khe của xe kei car tại Nhật Bản. Về cơ bản, đây là phiên bản thuần điện của Honda N-One - mẫu hatchback đô thị nhỏ nhắn, dễ thương và bán rất chạy tại xứ sở hoa anh đào.


Vén màn Honda N-One e: - "xe hộp diêm" chạy hoàn toàn bằng điện.

So với phiên bản máy xăng thông thường, Honda N-One e: tạo điểm nhấn khác biệt bằng phần đầu xe thiết kế lại. Tại đây, xe được trang bị đèn pha bị cắt ngang phía trên và sử dụng thấu kính hình chữ nhật thay vì tròn. Nằm giữa hai đèn pha là cổng sạc kép, bao gồm cổng AC Type 1 phía bên người lái và cổng DC CHAdeMO phía còn lại. Để phù hợp với thay đổi này, nắp ca-pô đã được thiết kế lại phẳng hơn trong khi lưới tản nhiệt chỉ là một khe chữ nhật đơn giản.


Honda N-One e: nhìn từ phía trước.

Ở phía sau, xe được trang bị cửa hậu mới với vị trí lắp biển số được hạ thấp hơn. Cản sau có họa tiết hình chữ nhật đồng bộ với thiết kế phía trước.


Thiết kế phía sau của Honda N-One e:

Ngoài ra, xe còn sở hữu mâm hợp kim 6 chấu với kích thước nhỏ chỉ 14 inch. Nhiều khả năng xe sẽ có nhiều tùy chọn vành la-zăng khác khi xe chính thức bán ra vào mùa thu năm nay.


Vành hợp kim 14 inch của Honda N-One e: bản cao cấp.


Vành thép của Honda N-One e: bản thấp.

Nội thất của Honda N-One e: đơn giản hơn nhiều so với N-One thông thường với mặt táp-lô nằm ngang gọn gàng. Mặt trên của táp-lô có thiết kế phẳng, mang đến tầm nhìn tốt hơn.

Thêm vào đó là các khe gió điều hòa hình vuông, một ngăn để đồ nằm ở tầng giữa và cụm nút bấm chuyển số đặc trưng của Honda. Các tông màu sáng được dùng trên cụm điều khiển trung tâm, tapi cửa và vô lăng giúp không gian nội thất trông thoáng đãng, sáng sủa hơn.


Các nút bấm chuyển số của Honda N-One e:


Các nút chỉnh điều hòa của xe.

Honda N-One e: được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số nhỏ. Màn hình cảm ứng trung tâm không phải là trang bị tiêu chuẩn của xe. Người dùng có thể lắp thêm hệ thống định vị, bao gồm cả màn hình cảm ứng 9 inch Honda Connect. Phần sàn ở giữa được thiết kế lại thành khay chứa đồ lớn thay vì chỉ lót thảm như bản chạy xăng.


Nội thất của Honda N-One e: với màn hình thông tin giải trí lắp thêm.


Khay chứa đồ giữa 2 ghế trước.

Hiện hãng Honda chưa công bố đầy đủ thông số kỹ thuật của N-One e:, chỉ xác nhận xe có phạm vi hoạt động lên tới 270 km theo chuẩn WLTP. Con số này không quá ấn tượng trong bối cảnh hiện nay khi nhiều xe điện có tầm hoạt động trên 400 km. Tuy nhiên, cần nhớ rằng xe dài chưa đến 3,4 mét nên không đủ chỗ để lắp pin lớn. Quan trọng hơn là phạm vi hoạt động này vẫn vượt trội đáng kể so với các đối thủ chính như Nissan Sakura và Mitsubishi eK X EV, chỉ đạt khoảng 180 km.


Honda N-One e: có thể chạy 270 km sau một lần sạc.

Hệ truyền động của Honda N-One e: nhiều khả năng giống với người anh em N-Van e:, gồm mô-tơ điện nằm phía trước với công suất tối đa 64 mã lực và mô-men xoắn cực đại 162 Nm. Xe sử dụng pin có dung lượng chỉ 29,6 kWh.

Nhiều khả năng Honda N-One e: sẽ được bán ở thị trường quốc tế, bao gồm cả Đông Nam Á, trong tương lai. Có thể kỳ vọng phiên bản quốc tế sẽ dùng mô-tơ điện mạnh hơn do không bị giới hạn theo quy định về công suất của xe kei car tại Nhật Bản, pin lớn hơn để tăng phạm vi di chuyển và hệ thống treo thể thao.


Honda N-One e: có thể được bán tại Đông Nam Á.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: