menu

SUV hạng trung BYD Sealion 8 ra mắt phiên bản mới, chạy được 370 km sau 5 phút sạc

07:19 - 01/12/2025

BYD Sealion 8 phiên bản mới đã đồng loạt được bày bán ở thị trường Trung Quốc và Brazil.

Trong Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025, hãng BYD đã chính thức vén màn phiên bản nâng cấp của dòng xe Tang L hay còn gọi là Sealion 8 và Atto 8 ở thị trường nước ngoài. Chẳng bao lâu sau đó, mẫu SUV này đã được tung ra ở thị trường Trung Quốc và Brazil.


SUV hạng trung BYD Sealion 8 ra mắt phiên bản mới.

BYD Sealion 8 tại thị trường Trung Quốc có tổng cộng 6 phiên bản và giá bán từ 215.000-275.000 Nhân dân tệ (khoảng 752-962 triệu đồng). Trong khi đó, tại thị trường Brazil, xe có giá lên đến 400.000 Real (khoảng 1,968 tỷ đồng).


BYD Sealion 8 2026 được gọi là Atto 8 ở thị trường Brazil.

Ở phiên bản mới, BYD Sealion 8 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 5.040 x 1.996 x 1.760 mm và chiều dài cơ sở 2.950 mm. So với những đối thủ cùng phân khúc SUV hạng trung như Hyundai Santa Fe, mẫu xe Trung Quốc này vượt trội ở mọi thông số kích thước, trừ chiều cao. Trong khi đó, khoang hành lý có dung tích 270 lít tiêu chuẩn, 960 lít nếu gập hàng ghế cuối và 1.960 lít nếu gập cả hai hàng ghế sau.


BYD Sealion 8 2026 sở hữu kích thước khá lớn trong phân khúc SUV hạng D.


Khoang hành lý của xe.

Sealion 8 2026 tiếp tục sử dụng ngôn ngữ thiết kế Dragon Face của BYD với phần “râu rồng” phía trước được tinh chỉnh để tạo cảm giác động và liền mạch hơn. Cột D được thiết kế đặc biệt nhằm cải thiện ánh sáng tự nhiên và tầm nhìn cho hàng ghế thứ ba. Trong khi đó, nóc xe tích hợp một cụm cảm biến LiDAR giúp tăng cường khả năng lái thông minh.


BYD Sealion 8 2026 nhìn từ phía trước.

Ở phía sau, mẫu xe Trung Quốc này được trang bị cụm đèn hậu lấy cảm hứng từ văn hóa Trung Quốc. Phiên bản “Phoenix Wing” mô phỏng lông phượng hoàng trong khi phiên bản “Bamboo Craft” tái hiện kiểu đan tre truyền thống.


Thiết kế phía sau của BYD Sealion 8 2026.

Bên trong xe là khoang nội thất mang bố cục lấy cảm hứng từ kiến trúc cung điện với các mảng bề mặt cắt lớp 3D và ốp gỗ tre, hòa trộn đường nét hiện đại với chi tiết văn hóa tinh tế. Mặt táp-lô được tạo hình sắc sảo và đa tầng, mang lại chiều sâu cũng như vẻ cao cấp cho mẫu SUV này. Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống hỗ trợ lái laser tiên tiến God’s Eye B DiPilot 300 tiêu chuẩn.


Khoang lái của BYD Sealion 8 2026.

Thêm vào đó là phần mềm nội thất cùng giao diện người dùng mới, gồm DiLink 150 với khả năng điều chỉnh độ sáng tự động, chủ đề mùa tùy chỉnh và 3 linh vật tương tác. Tính năng lái thông minh nâng cấp hỗ trợ tự lái từ bãi đỗ đến bãi đỗ, cho phép xe tự rời vị trí đậu, né chướng ngại vật và đỗ vào điểm đến mà không cần người lái ngồi sau vô lăng.

Tại thị trường Trung Quốc, BYD Sealion 8 2026 có cả phiên bản thuần điện (EV) và hybrid cắm sạc (PHEV). Trong đó, phiên bản PHEV DM-p dùng hệ truyền động kết hợp máy xăng tăng áp 1.5L mạnh 156 mã lực với pin 35,624 kWh và một hoặc hai mô-tơ điện. Mỗi mô-tơ điện của xe cho công suất tối đa 272 mã lực. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 4,3 giây và đạt phạm vi di chuyển thuần điện dao động từ 175-215 km theo tiêu chuẩn CLTC. BYD Sealion 8 2026 phiên bản PHEV còn có cả hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu.


BYD Sealion 8 2026 tại Brazil và Úc chỉ có động cơ PHEV.

Tiếp theo đó là phiên bản thuần điện với hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu. Phiên bản 1 cầu dùng một mô-tơ điện mạnh 680 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,3 giây. Bản dẫn động 2 cầu sở hữu mô-tơ điện phía trước mạnh 313 mã lực và mô-tơ sau mạnh 789 mã lực, cho phép tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,9 giây. Pin trên cả hai phiên bản là loại LFP 100,531 kWh, cho phạm vi di chuyển từ 560-670 km theo tiêu chuẩn CLTC. Công suất sạc nhanh DC tối đa 1.000 kW, giúp xe chạy được 370 km chỉ sau 5 phút sạc.

Tại Việt Nam, mẫu xe BYD Tang L hiện cũng đang được phân phối chính hãng dưới cái tên Sealion 8. Tuy nhiên, xe ở Việt Nam thuộc đời cũ và có giá từ 1,569 tỷ đồng. Do đó, sẽ không bất ngờ nếu phiên bản mới của mẫu xe này cũng được bán ở Việt Nam trong tương lai.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: