menu

Omoda C7 SHS sẵn sàng đổ bộ hàng loạt thị trường Đông Nam Á, có thể bán ở Việt Nam

16:22 - 30/04/2025

Có vẻ như Omoda C7 SHS sẽ được bán ở nhiều thị trường Đông Nam Á trong thời gian tới, bao gồm Thái Lan, Malaysia và Philippines.

Trong Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2025, thương hiệu Omoda từng mang mẫu xe C7 SHS đến trưng bày và giới thiệu. Đến nay, thương hiệu con của hãng Chery lại "nhá hàng" mẫu xe này ở thị trường Malaysia.


Omoda C7 SHS được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2025.

Có vẻ như Omoda C7 SHS sẽ được bán ở nhiều thị trường Đông Nam Á trong thời gian tới, bao gồm cả Philippines. Do đó, sẽ không có gì bất ngờ nếu mẫu xe này cũng được phân phối ở Việt Nam.


Omoda C7 SHS sẵn sàng đổ bộ hàng loạt thị trường Đông Nam Á, có thể bán ở Việt Nam.

Là đối thủ của BYD Sealion 6 DM-i mới ra mắt ở Việt Nam, Omoda C7 SHS sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.660 x 1.875 x 1.670 mm. Tuy nhiên, xe trông nhỏ gọn hơn so với kích thước thật.


Omoda C7 SHS nằm trong phân khúc SUV cỡ C.

Phải dành lời khen cho các nhà thiết kế của Omoda bởi C7 SHS có phong cách thiết kế nổi bật so với nhiều mẫu xe Trung Quốc khác. Trong đó, khu vực đầu xe đi kèm nắp ca-pô nhô về phía trước như mỏ chim, cụm đèn pha sắc sảo và lưới tản nhiệt hình học hòa lẫn vào cản trước. Lưới tản nhiệt đi kèm các mắt lưới hình lục giác, sơn cùng màu thân xe, và gợi liên tưởng đến các mẫu xe Lexus đời mới.


Omoda C7 SHS được trang bị lưới tản nhiệt như xe Lexus.

Tiếp theo đó là bộ mâm hợp kim 19 inch với thiết kế khí động lực học. Phía sau xe cũng không kém phần bắt mắt với kính hậu dốc sâu và cụm đèn hậu hình tia sét.


Bộ vành 19 inch...


... và đèn hậu với đồ họa tia sét.

Khoang nội thất của Omoda C7 SHS được thiết kế tối giản với một vài chi tiết thú vị như vô lăng hai chấu, bảng đồng hồ kỹ thuật số 8,88 inch cùng màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD cỡ lớn phía trên. Các cửa gió điều hòa được bố trí trên cùng của mặt táp-lô, ngay dưới loa trung tâm.


Khoang lái của Omoda C7 SHS.


Hàng ghế sau của xe.

Tính năng độc đáo nhất của Omoda C7 SHS chính là màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch có thể trượt sang phải để hành khách phía trước sử dụng. Đây là tính năng khá hiếm thấy trên các mẫu xe hiện nay.

Các trang bị tiện nghi đáng chú ý khác của xe bao gồm hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, ghế trước thông gió, ghế lái có chức năng massage, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn viền nội thất, sạc không dây công suất 50 W và hệ thống âm thanh Sony 8 loa. Gói công nghệ an toàn chủ động ADAS cũng được trang bị cho mẫu xe này.


Omoda C7 SHS có sạc không dây...


... và cửa gió điều hòa dành cho hàng ghế sau.

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Omoda C7 SHS là hệ thống truyền động Super Hybrid System dùng chung với Jaecoo J7 PHEV đang bán tại Việt Nam. Hệ truyền động này bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L chuyên dành cho xe hybrid. Động cơ này đã được nâng cấp nhẹ lên công suất tối đa 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220 Nm. Bên cạnh đó là mô-tơ điện mạnh 204 mã lực/310 Nm và hộp số hybrid chuyên dụng một cấp (DHT).

Tổng sức mạnh của hệ thống trên đạt 360 mã lực và 530 Nm, cao hơn 13 mã lực cũng như 5 Nm so với Jaecoo J7 PHEV. Dù mạnh hơn nhưng Omoda C7 PHEV vẫn tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,5 giây, tương đương với Jaecoo J7 PHEV.


Omoda C7 SHS dùng chung động cơ với Jaecoo J7 PHEV.

Xe được trang bị pin lithium-sắt-photphat (LFP) có tên Blade với dung lượng 18,3 kWh do BYD cung cấp, cho phép di chuyển thuần điện 90 km. Tổng phạm vi hoạt động của xe sau khi sạc đầy pin và đổ đầy xăng đạt 1.258 km. Người dùng có thể sạc pin cho xe thông qua cổng sạc nằm ở chắn bùn phía sau bên phải.


Cổng sạc pin của Omoda C7 SHS.

Ngoài phiên bản hybrid sạc điện, Omoda C7 cũng có bản dùng động cơ đốt trong truyền thống. Đáng tiếc là giá bán của xe vẫn chưa được hé lộ.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: