menu

MG ES5 chính thức ra mắt tại hàng xóm của Việt Nam, giá chỉ 328 triệu đồng

20:59 - 18/10/2024

Xe SUV chạy hoàn toàn bằng điện MG ES5 của SAIC ra mắt tại Trung Quốc với phạm vi hoạt động 525 km, xe có 3 phiên bản, giá cao nhất 492 triệu đồng.

Vào ngày 15 tháng 10, chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện MG ES5 đã ra mắt tại thị trường Trung Quốc, xe được định vị là một chiếc SUV nhỏ gọn dành cho gia đình. MG ES5 có khả năng sẽ được xuất khẩu, chiếc xe thử nghiệm đã được phát hiện ở châu Âu vào tháng 8.

Xe cung cấp ba phạm vi hoạt động 425 km, 515 km và 525 km. Nó đã được đổi tên từ “S5” thành “ES5”. Mức giá bán của xe rơi ​​​​vào khoảng 100.000 – 150.000 nhân dân tệ (14.100 – 21.200 đô la), tương đương 328 triệu đến 393 triệu đồng.

MG ES5 chính thức ra mắt tại hàng xóm của Việt Nam, giá chỉ 328 triệu đồng




Chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4476/1849/1621 mm và chiều dài cơ sở là 2730 mm. Các tùy chọn trọng lượng không tải là 1685 kg và 1740 kg.

Ngoài ra, diện tích sử dụng tối đa chính thức trong xe là 4,24㎡. Xe được xây dựng dựa trên kiến ​​trúc điện thuần túy Nebula của SAIC, MG ES5 có hệ thống treo sau 5 liên kết.





Xe có tổng cộng 7 màu sơn đại diện cho nhiều con vật khác nhau, ở phía trước, thiết kế mặt xe MG ES5 gần kết hợp với đèn pha thanh mảnh sắc nét và lưới tản nhiệt chia đôi ở phía dưới.

Các yếu tố thiết kế khác bao gồm tay nắm cửa thông thường, gương chiếu hậu bên ngoài màu đen, giá để hành lý trên nóc xe màu bạc và đèn chiếu sáng xuyên thấu hình chữ Y. Có hai kích thước vành xe 17 inch và 18 inch.




Bên trong, buồng lái áp dụng bố cục màn hình điều khiển trung tâm phổ biến, bảng điều khiển và vô lăng đáy phẳng. Kích thước màn hình hiện chưa được tiết lộ.

Bảng điều khiển trung tâm áp dụng thiết kế rỗng để cung cấp thêm không gian lưu trữ ở phía dưới, đi kèm với hai giá để cốc và hỗ trợ sạc không dây cho điện thoại di động. Ngoài ra còn có cửa sổ trời toàn cảnh.



Sức mạnh đến từ động cơ điện phía sau, sản sinh công suất tối đa 125 kW (168 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/h là 8 giây và tốc độ tối đa có thể đạt 170 km/h.

Tùy thuộc vào dung lượng của bộ pin lithium iron phosphate – 49,1 kWh hoặc 62,2 kWh, do liên doanh CATL-SAIC cung cấp, các tùy chọn phạm vi chạy hoàn toàn bằng điện theo chu trình thử nghiệm CLTC của Trung Quốc sẽ là 425 km, 515 km và 525 km. Điều đáng nói là vị quan chức này tuyên bố rằng độ dày 110 mm của cụm pin là mỏng nhất thế giới.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: