menu

Lô xe điện "giá bèo" FAW Bestune Xiaoma đầu tiên cập bến Việt Nam, chuẩn bị đối đầu Wuling Hongguang Mini EV

13:28 - 19/06/2025

FAW Bestune Xiaoma dự kiến sẽ được phân phối tại thị trường Việt Nam vào quý III năm nay với 2 phiên bản và giá từ 197 - 231 triệu đồng.

Trong Triển lãm Quốc tế Năng lượng Việt Nam 2025 diễn ra vào cuối tháng 4 năm nay, nhà phân phối xe FAW của Trung Quốc là Thái Hưng NEV đã mang mẫu ô tô điện giá rẻ Bestune Xiaoma đến trưng bày và giới thiệu. Đến nay, lô xe FAW Bestune Xiaoma đầu tiên đã cập cảng Việt Nam, chuẩn bị bàn giao cho khách hàng trong nước.


FAW Bestune Xiaoma được trưng bày tại Triển lãm Quốc tế Năng lượng Việt Nam 2025.


Lô xe điện "giá bèo" FAW Bestune Xiaoma đầu tiên cập bến Việt Nam, chuẩn bị đối đầu Wuling Hongguang Mini EV.

Như thông tin đã đưa, FAW Bestune Xiaoma là mẫu ô tô điện 3 cửa cỡ nhỏ với thiết kế mầm mại và gọn gàng. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 3.000 x 1.510 x 1.630 mm và chiều dài cơ sở 1.953 mm. Với kích thước này, mẫu xe nhà FAW là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Wuling Hongguang Mini EV đang bán ở Việt Nam.

FAW Bestune Xiaoma được trang bị cụm đèn pha như đôi mắt xinh xắn với dải đèn LED định vị ban ngày bao quanh. Nằm giữa hai cụm đèn pha chính là cổng sạc của xe. Đèn hậu của xe cũng có thiết kế tương tự, tạo sự thống nhất cho ngoại hình của mẫu ô tô Trung Quốc này.


FAW Bestune Xiaoma có thiết kế nhỏ gọn và mềm mại.


FAW Bestune Xiaoma nhìn từ phía sau.

Tương tự đối thủ Wuling Hongguang Mini EV, FAW Bestune Xiaoma cũng chỉ sở hữu nội thất 2 hàng ghế với 4 chỗ ngồi. Tại đây, xe chỉ có những trang bị tiện nghi cơ bản như bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, kết nối Bluetooth, cổng USB, hệ thống 2 loa tích hợp, điều hòa chỉnh cơ, cửa sổ chỉnh điện, kính chống chói, ghế bọc nỉ, có thể điều chỉnh tiến/lùi và ngả lưng và hàng ghế sau gập theo tỷ lệ 50:50.


Hàng ghế trước của FAW Bestune Xiaoma.


Các nút bấm và núm xoay của xe.

Trang bị an toàn của xe cũng không có gì nổi bật. Xe chỉ có 2 túi khí trước, nhắc nhở thắt dây an toàn ở ghế lái, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phanh đĩa phía trước, phanh tang trống phía sau, phanh tay chỉnh cơ, cảnh báo áp suất lốp và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Hệ thống treo trước của xe kiểu MacPherson trong khi phía sau là hệ thống treo đa liên kết 3 điểm.

"Trái tim" của FAW Bestune Xiaoma là mô-tơ điện nằm trên cầu sau, tạo ra công suất tối đa khoảng 27 mã lực và mô-men xoắn cực đại 85 Nm. Nhờ đó, xe có thể đạt vận tốc tối đa 100 km/h.

Ngoài ra, mẫu ô tô điện này còn được trang bị pin lithium-sắt-photphat (LFP) với dung lượng chỉ 13,9 kWh, cho phạm vi hoạt động khoảng 170 km trong một lần sạc. Cũng như Wuling Hongguang Mini EV, xe chỉ có thể sạc tại nhà với thời gian sạc đầy bằng nguồn điện dân dụng là 5 giờ. Do đó, mẫu xe này sẽ phù hợp hơn với những gia đình có nhà mặt đất riêng.


Cổng sạc nằm trên đầu xe của FAW Bestune Xiaoma.

FAW Bestune Xiaoma có những lựa chọn màu sắc như trắng nhài, xanh bóng, xanh hải quân, hồng phấn, xanh lá trà,... Xe dự kiến sẽ được phân phối tại thị trường Việt Nam vào quý III năm nay với 2 phiên bản và giá từ 197 - 231 triệu đồng.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: