menu

Khách hàng đã đặt cọc nhưng không có nhu cầu tiếp tục mua xe VinFast sẽ được hoàn cọc kèm phí hỗ trợ

23:31 - 06/04/2023

Đối với khách hàng đã đặt cọc cam kết và cọc giữ chỗ nhưng không có nhu cầu tiếp tục mua xe, VinFast sẵn sàng hoàn trả 100% tiền cọc, tặng kèm thêm 20% chi phí hỗ trợ trên số tiền khách hàng đã đặt.

Hôm nay, ngày 6/4/2023, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast đã công bố chính sách mới về việc chốt cọc, hoàn cọc cho khách hàng đã đặt mua 2 mẫu ô tô điện VF e34 cũng như VF8. Chính sách mới được VinFast công bố nhằm chấm dứt tình trạng đầu cơ voucher và đặt cọc ảo, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng đồng thời mang lại sự minh bạch, công khai trên thị trường. Cụ thể như sau:

Khách hàng đã đặt cọc cam kết mua xe 50 triệu đồng:

VinFast đề nghị khách hàng đã đặt cọc cam kết mua xe 50 triệu đồng thực hiện các thủ tục mua xe và thanh toán theo quy định trong thời hạn 7 ngày, kể từ ngày 6/4/2023.

Khách hàng đã đặt cọc tiên phong 10 triệu đồng:

VinFast đề nghị khách hàng trong thời hạn 15 ngày, kể từ 6/4/2023 đến 21/4/2023, đăng ký thời điểm nhận xe và chuyển thêm 40 triệu đồng để chuyển sang trạng thái cam kết nhận xe. Thời điểm nhận xe hạn chót là căn cứ theo voucher VinFast.

Trong trường hợp khách hàng không làm các thủ tục mua xe đúng hạn thì hợp đồng/thỏa thuận đặt cọc sẽ chấm dứt. VinFast sẽ được giữ lại khoản tiền đặt cọc nêu trên, khách hàng mất số tiền đã cọc và không có bất kỳ khiếu nại gì về sau.

Khách hàng không còn nhu cầu mua xe

Đối với khách hàng đã đặt cọc cam kết và cọc giữ chỗ nhưng không có nhu cầu tiếp tục mua xe, VinFast sẵn sàng hoàn trả 100% tiền cọc, tặng kèm thêm 20% chi phí hỗ trợ trên số tiền khách hàng đã đặt. Đồng thời, hãng cũng thu hồi các voucher đã tặng cho khách hàng theo chương trình “Người tiên phong tri ân Người tiên phong”, bao gồm voucher mua xe VinFast và voucher nghỉ dưỡng Vinpearl.


Khách hàng đã đặt cọc nhưng không có nhu cầu tiếp tục mua xe VinFast sẽ được hoàn cọc kèm phí hỗ trợ (ảnh: Đăng Quang)

Thời gian nhận yêu cầu hoàn cọc sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 21/4/2023. Sau thời gian trên, VinFast sẽ không giải quyết việc hoàn trả cọc và khách hàng sẽ không có quyền khiếu nại về sau.

Cũng theo hãng VinFast, kể từ ngày 6/4/2023, voucher nghỉ dưỡng Vinpearl sẽ chỉ có giá trị sử dụng sau khi khách hàng hoàn tất các nghĩa vụ thanh toán và nhận xe theo hợp đồng.

VinFast sẽ liên hệ trực tiếp với từng khách hàng đã đặt cọc để hỗ trợ hoàn cọc hoặc làm thủ tục đăng ký mua xe. Khách hàng có thể liên hệ tổng đài để biết thêm thông tin chi tiết.

Cách đây không lâu, VinFast cũng đã công bố chính sách mua lại xe điện sau 5 năm đầu sử dụng nếu khách hàng có nhu cầu. Mức giá thu mua lại đối với các mẫu xe điện VF 5, VF e34, VF 8 và VF 9 sau 5 năm đầu (nếu khách hàng có nhu cầu) của VinFast sẽ dựa theo những mẫu xe phổ biến, có giá trị bán lại cao nhất trên thị trường.

VinFast cũng đưa ra các điều kiện mà khách hàng muốn bán xe sau 5 năm sử dụng phải đáp ứng đầy đủ như: xe không được dùng vào mục đích kinh doanh vận tải; mỗi năm đi ít hơn 35.000 km; phải được bảo dưỡng chính hãng đầy đủ; không đâm đụng lớn hay thủy kích.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: