Học theo Toyota, Hyundai cũng dùng pin BYD cho mẫu SUV điện Elexio mới
14:25 - 22/06/2025
Vào hồi đầu tháng 5/2025, liên doanh Beijing Hyundai vừa chính thức ra mắt Elexio tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, thương hiệu Hàn Quốc chưa công bố thông số động cơ của mẫu xe này.
Mới đây, liên doanh Beijing Hyundai đã nộp hồ sơ xin chứng nhận cũng như giấy phép bán hàng lên Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT). Qua đó, hình ảnh phiên bản thương mại, kích thước cùng các thông số kỹ thuật quan trọng của Hyundai Elexio đã được công bố.
Cụ thể, Hyundai Elexio là mẫu SUV 5 chỗ với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.615 x 1.875 x 1.673 mm và chiều dài cơ sở 2.750 mm. Xe có cả phiên bản dẫn động cầu trước (FWD) và dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD), với trọng lượng không tải lần lượt là 2.039 kg và 2.184 kg.
Phiên bản FWD sử dụng một mô-tơ điện EM16 với công suất tối đa 160 kW. Phiên bản AWD có thêm thêm mô-tơ phụ 73 kW ở cầu sau, cho tổng công suất kết hợp 233 kW (khoảng 312 mã lực). Tốc độ tối đa của cả hai phiên bản đều là 185 km/h.
Pin của xe là loại lithium-sắt-photphat (LFP) do FinDream - công ty con thuộc sở hữu 100% của BYD - cung cấp. Dung lượng cụ thể của pin chưa được công bố, nhưng Hyundai khẳng định xe có thể đạt phạm vi hoạt động lên tới 700 km theo tiêu chuẩn CLTC. Trước Hyundai, cũng đã có những hãng xe nước ngoài dùng pin BYD cho ô tô điện của mình để cắt giảm chi phí phát triển, điển hình là Toyota.
Học theo Toyota, Hyundai cũng dùng pin BYD cho mẫu SUV điện Elexio mới.
Elexio được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm mô-đun điện toàn cầu E-GMP của Hyundai. Mẫu xe này đánh dấu sự trở lại của các liên doanh nước ngoài tại thị trường Trung Quốc. Theo liên doanh Beijing Hyundai, Elexio được phát triển trong suốt 5 năm đồng thời được định vị là mẫu xe “chủ lực chất lượng mới”, kết hợp giữa thẩm mỹ hiện đại và công nghệ tiên tiến.
Hyundai Elexio được áp dụng ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới, khác biệt rõ rệt so với dòng Ioniq. Đây có lẽ cũng là lý do vì sao xe không được đặt tên Ioniq như các mẫu xe điện khác của Hyundai.
Ở khu vực phía trước, xe không có lưới tản nhiệt mà được trang bị dải đèn LED định vị ban ngày lấy cảm hứng từ pha lê và tích hợp hình số “8” vốn được coi là mang lại may mắn trong văn hóa Trung Quốc. Dải đèn LED kéo dài này cùng logo phát sáng giúp tăng độ nhận diện và tạo cảm giác công nghệ cao cho tân binh nhà Hyundai. Trong khi đó, cản trước được thiết kế khỏe khoắn với hai tông màu, thể hiện phong cách “cao cấp táo bạo”.
Vòng sang bên sườn, chúng ta sẽ bắt gặp các đường gân nổi bật và hốc bánh rõ nét, tạo cảm giác chắc chắn. Bên cạnh đó là đường chéo đặc trưng ở cột D, tay nắm cửa ẩn và bộ mâm 20 inch đa chấu.
Phía sau, xe sở hữu thiết kế theo phong cách tối giản với cụm đèn hậu kéo dài tương tự phía trước. Gạt mưa phía sau được giấu kín, logo Hyundai tích hợp vào kính sau và các họa tiết thiết kế nổi bật ở cản sau cũng là điểm nhấn của mẫu ô tô điện này.
Hyundai Elexio nhìn từ phía sau.
Hiện hãng Hyundai vẫn chưa tung ra hình ảnh nội thất của Elexio mới. Dự kiến, xe sẽ được thiết kế tối giản với giao diện hiện đại, loại bỏ hầu hết các nút bấm vật lý trên bảng táp-lô.
Hiện tại, Hyundai Elexio chỉ được dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Xe dự kiến sẽ ra mắt vào quý III năm nay với mức giá khoảng 140.000 nhân dân tệ (tương đương 490 triệu đồng).