menu

Geely Galaxy A7 - sedan hạng D chỉ "ăn" 2,67 lít xăng/100 km, giá ngang Hyundai Grand i10

13:42 - 15/07/2025

Geely định vị Galaxy A7 là một mẫu xe “toàn cầu” nên không loại trừ khả năng mẫu sedan này sẽ xuất hiện tại thị trường Đông Nam Á trong tương lai.

Geely Galaxy A7 là mẫu xe đã lần đầu tiên ra mắt tại thị trường Trung Quốc vào hồi tháng 6/2025. Đến nay, giá bán của mẫu xe này ở thị trường hàng xóm với Việt Nam đã được công bố. Theo đó, Geely Galaxy A7 có giá dao động từ 103.800 - 133.800 Nhân dân tệ (khoảng 363 - 468 triệu đồng). Như vậy, mẫu xe này có giá chỉ tương đương với Hyundai Grand i10 và Kia Morning ở Việt Nam.


Geely Galaxy A7 - sedan hạng D chỉ "ăn" 2,67 lít xăng/100 km, giá ngang Hyundai Grand i10.

Được định vị giữa hai người anh em L6 và Starshine 8 trong danh mục xe sedan hạng D của thương hiệu này, Geely Galaxy A7 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.918 x 1.905 x 1.495 mm cùng chiều dài cơ sở 2.845 mm.


Geely Galaxy A7 sở hữu kích thước khá lớn.

Điểm nhấn của Galaxy A7 là hệ truyền động hybrid cắm điện EM-i phiên bản mới nhất của Geely, tập trung vào khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống này sử dụng động cơ 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L mang mã BHE15PFI, cho công suất tối đa 111 mã lực và mô-men xoắn cực đại 136 Nm.

Động cơ chu trình Atkinson trên Galaxy A7 đã được cải tiến buồng đốt để tăng hiệu ứng dòng xoáy, tích hợp nhiều công nghệ giảm ma sát, bơm dầu điều chỉnh dung tích và hệ thống quản lý nhiệt tối ưu. Kết quả là xe đạt hiệu suất nhiệt cao nhất thế giới, ở mức 47,26%.

Động cơ kết hợp với mô-tơ điện P3 tích hợp trong hộp số hybrid chuyên dụng một cấp của xe. Mô-tơ điện này tạo ra công suất tối đa 238 mã lực và mô-men xoắn cực đại 262 Nm. Nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,1 giây và đạt tốc độ tối đa 190 km/h.


Geely Galaxy A7 là xe PHEV.

Tuy nhiên, đột phá lớn nhất lại đến từ hệ thống quản lý năng lượng thế hệ thứ hai dựa trên nền tảng điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo, thông qua Trung tâm Tính toán Thông minh Xingrui 2.0 của Geely với năng lực xử lý lên tới 23,5E FLOPs. Hệ thống này được huấn luyện dựa trên hơn 1.000 kịch bản thực tế, giúp xe tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng từ cả động cơ xăng và mô-tơ điện một cách hiệu quả trong mọi điều kiện lái mà không cần dùng đến bản đồ định tuyến.

Với công nghệ này, Galaxy A7 đạt mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,67 lít/100 km theo chu trình CLTC của Trung Quốc. Mức tiêu thụ này được đo với phiên bản sử dụng pin lithium-sắt-photphat (LFP) nhỏ hơn với dung lượng 8,5 kWh, cung cấp phạm vi chạy khoảng 70 km mà không cần dùng động cơ xăng.


Geely Galaxy A7 chỉ tiêu thụ 2,67 lít xăng/100 km.

Các phiên bản cao cấp hơn của Galaxy A7 được trang bị pin CATL dung lượng 18,4 kWh, nâng phạm vi hoạt động thuần điện lên tới 150 km. Tuy nhiên, điều này cũng khiến mức tiêu thụ nhiên liệu tăng nhẹ lên 2,8 lít/100 km. Đổi lại, phạm vi hoạt động tổng cộng của xe vượt quá 2.100 km.

Các phiên bản cao cấp của xe cũng hỗ trợ sạc nhanh DC với công suất tối đa 37 kW, cho phép sạc từ 30% lên 80% chỉ trong 18 phút. Trong khi đó, sạc chậm AC có công suất giới hạn ở mức 3,3 kW. Tính năng cấp điện ngược cho thiết bị ngoà V2L cũng được trang bị cho mẫu xe Trung Quốc này.

Bên ngoài, Galaxy A7 có thiết kế đơn giản và mang tính thực dụng. Xe sở hữu kiểu dáng sedan 3 khoang truyền thống và cửa kính 6 khung.

Ở đầu xe, Galaxy A7 được trang bị dải đèn LED vắt ngang với 196 bóng LED, được tích hợp vào cụm đèn pha LED dạng projector. Dải đèn này tạo hiệu ứng gợn sóng và có phần trung tâm phân đoạn, phản chiếu khéo léo logo hình chữ nhật đặc trưng của dòng Geely Galaxy nằm phía trên.

Khác với các mẫu xe khác trong dòng Galaxy, A7 chỉ dùng tay nắm cửa dạng kéo truyền thống thay vì loại ẩn tự động bật ra. Dù vậy, nhờ vào 21 chi tiết khí động lực học, bao gồm cả lưới tản nhiệt đóng/mở chủ động, Galaxy A7 vẫn đạt được hệ số cản gió rất thấp, chỉ 0,229 Cd. Hoàn thiện phần ngoại thất là cụm đèn hậu LED nối liền hai bên với hiệu ứng gợn sóng, lấy cảm hứng từ hình ảnh mặt trời mọc sau dãy núi.


Geely Galaxy A7 nhìn từ phía sau.

Bên trong xe, phong cách thiết kế tối giản tiếp tục được duy trì với các cửa gió điều hòa cỡ lớn có thể điều chỉnh cơ học, đặt giữa bảng điều khiển trung tâm nằm cao và vô lăng hai chấu. Thêm vào đó là bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch và màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 15,4 inch, chạy bằng hệ điều hành Flyme Auto.


Khoang lái của Geely Galaxy A7.


2 ghế trước có thể ngả phẳng về phía sau.

Ngoài ra, xe còn có thể được trang bị màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD 16,6 inch, hệ thống âm thanh Flyme Audio 16 loa, công suất 1.000 W, bao gồm loa gắn vào tựa đầu và loa tweeter, cùng sạc không dây Qi công suất 50 W. Các tiện nghi khác bao gồm hệ thống đèn viền nội thất 256 màu ở mặt táp-lô và cửa cũng như ghế trước tích hợp tính năng massage "châm cứu" 14 điểm.


Màn hình HUD...


... và sạc không dây của Geely Galaxy A7.

Cuối cùng là những trang bị an toàn tiêu chuẩn với 6 túi khí và gói công nghệ hỗ trợ lái G-Pilot mới nhất của Geely. Gói này gồm các tính năng như hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, kiểm soát nhầm chân ga, hỗ trợ đỗ xe theo trí nhớ và phanh khẩn cấp tự động ở tốc độ thấp, sẽ được cập nhật sau thông qua kết nối mạng. G-Pilot cho phép xe lái bán tự động ở cả đường cao tốc lẫn trong đô thị.


Geely Galaxy A7 sở hữu 6 túi khí.

Geely định vị Galaxy A7 là một mẫu xe “toàn cầu” nên không loại trừ khả năng mẫu sedan này sẽ xuất hiện tại thị trường Đông Nam Á trong tương lai.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: