menu

Geely EX5 EM-i sẽ bán ở Việt Nam vào năm sau lập kỷ lục khi chỉ "ăn" 3,83 lít xăng/100 km

13:27 - 16/12/2025

Geely EX5 EM-i đã lập kỷ lục Guinness thế giới về mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất đối với một mẫu SUV hybrid cắm sạc sản xuất thương mại.

Geely EX5 EM-i đã lập kỷ lục Guinness thế giới về mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất đối với một mẫu SUV hybrid cắm sạc sản xuất thương mại, thông qua hành trình chạy ven biển từ Sydney đến Melbourne (Úc). Tại xứ sở kangaroo, xe còn được biết đến với tên gọi riêng là Geely Starray EM-i. Trong khi đó, tại thị trường Trung Quốc, xe có tên là Galaxy Starship 7 EM-i.

Theo công bố của hãng, Geely EX5 EM-i đã đạt mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 3,83 lít/100 km, tương đương 26,1 km/lít, trên quãng đường 1.056 km. Để so sánh, mức tiêu thụ nhiên liệu công bố của xe theo chu trình thử nghiệm WLTP là 2,4 lít/100 km. Trong khi đó, mức tiêu thụ năng lượng của hệ truyền động điện được công bố là 14,7 kWh/100 km.


Geely EX5 EM-i sẽ bán ở Việt Nam vào năm sau lập kỷ lục khi chỉ "ăn" 3,83 lít xăng/100 km.

Geely cho biết tuyến đường được lựa chọn bao gồm địa hình đồng bằng ven biển, đường đồi dốc nhẹ và điều kiện giao thông đô thị đông đúc, nhằm phản ánh các “kịch bản lái xe thực tế và phức tạp” thay vì thử nghiệm trong điều kiện đường kín.

Geely EX5 EM-i được trang bị hệ truyền động Thor AI Electric Hybrid 2.0 với máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, tạo ra công suất tối đa 111 mã lực và mô-men xoắn cực đại 136 Nm. Hai con số tương ứng của mô-tơ điện tích hợp trong hộp số hybrid chuyên dụng DHT là 235 mã lực.


Geely EX5 EM-i là xe hybrid cắm sạc.

Ngoài ra, xe còn được trang bị pin LFP 19,09 kWh, cung cấp phạm vi di chuyển thuần điện 130 km ở bản tiêu chuẩn. Nếu được trang bị mâm khí động lực học và lưới tản nhiệt đóng/mở chủ động, xe có thể đạt phạm vi di chuyển thuần điện 135 km.

Phạm vi di chuyển thuần điện của phiên bản cao cấp nhất là 200 km nhờ pin Golden Brick 29,8 kWh. Tổng quãng đường di chuyển của bản cao cấp nhất sau khi sạc đầy pin và đổ đầy bình xăng là 1.575 km. Thời gian sạc pin từ 30% lên 80% bằng sạc nhanh DC rơi vào khoảng 15 phút.

Được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm năng lượng mới GEA, Geely EX5 EM-i vẫn giữ kiểu dáng SUV cỡ nhỏ và thiết kế ngoại thất tương tự phiên bản thuần điện EV đang bán ở thị trường Việt Nam. Trong đó, khu vực đầu xe đi kèm lưới tản nhiệt đóng kín, dải đèn LED định vị ban ngày kéo dài và cụm đèn pha sắc nét. Phía sau xe xuất hiện dải đèn hậu nối liền hai bên và cản sau giấu ống xả gọn gàng.


Thiết kế phía trước...


... và phía sau của Geely EX5 EM-i.

Bên trong xe, mẫu SUV cỡ C này sở hữu những trang bị đáng chú ý như màn hình cảm ứng trung tâm Flyme Auto 15,4 inch mới, ghế massage 14 điểm cho lưng/eo/hông/chân và hệ thống âm thanh Flyme Sound 16 loa. Ngoài ra, xe còn có kính trước hai lớp cách âm, ghế sau và vô lăng sưởi.


Khoang lái của Geely EX5 EM-i.

Cuối cùng là gói công nghệ trợ lái nâng cao G-Pilot H3, hỗ trợ lái tự động nâng cao trên cao tốc và trong đô thị, cùng khả năng đỗ xe từ xa. Gương chiếu hậu được tích hợp thêm đèn báo màu xanh để cho biết khi xe đang vận hành ở chế độ tự động.

Theo công bố của Geely, EX5 EM-i sẽ được bán ở thị trường Việt Nam vào năm 2026 với giá bán còn là bí ẩn. Trong khi đó, phiên bản thuần điện của mẫu xe này có giá từ 839-889 triệu đồng.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: