menu

Dongfeng Vigo được trưng bày tại Đông Nam Á trước khi bán ở Việt Nam vào năm sau

07:09 - 15/12/2025

Dongfeng Vigo là một mẫu SUV điện cỡ nhỏ, cạnh tranh trực tiếp với BYD Atto 2.

Theo công bố của Dongfeng vào hồi tháng 11/2025, trong quý I năm sau, hãng sẽ tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm ở thị trường Việt Nam với 2 mẫu xe mới, bao gồm Vigo và Mage phiên bản thuần điện. Trước thời điểm đó, Dongfeng Vigo đã được trưng bày tại Malaysia và cũng chuẩn bị bán ra vào quý I/2026.


Dongfeng Vigo được trưng bày tại Đông Nam Á trước khi bán ở Việt Nam vào năm sau.

Dongfeng Vigo là một mẫu SUV điện cỡ nhỏ, cạnh tranh trực tiếp với BYD Atto 2. Ở thị trường Trung Quốc, mẫu xe này được gọi bằng cái tên khác là Nammi 06.

Hiện thông số kỹ thuật và trang bị cụ thể của Dongfeng Vigo dành cho thị trường Việt Nam vẫn chưa được công bố. Trong khi đó, tại Trung Quốc, xe sở hữu 1 mô-tơ điện đặt phía trước, cho công suất tối đa 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 290 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-50 km/h trong 3,6 giây và đạt tốc độ tối đa bị giới hạn ở mức 150 km/h.

Chưa hết, xe còn có 2 tùy chọn pin lithium-sắt-photphat (LFP) với dung lượng 44,94 kWh và 51,87 kWh. Hai loại pin này cung cấp phạm vi di chuyển 401 km và 471 km sau một lần sạc theo chu trình CLTC của Trung Quốc.

Thời gian sạc pin từ 30% lên 80% bằng sạc nhanh DC của loại pin cỡ nhỏ hơn là khoảng 30 phút. Trong khi đó, loại pin lớn hơn chỉ cần 18 phút và hỗ trợ công suất sạc lên tới 167 kW.

Công suất sạc chậm AC của xe chỉ dừng ở mức 6,6 kW nên thời gian sạc đầy rơi vào khoảng 8,3 giờ với pin 44,94 kWh và 9 giờ với pin 51,87 kWh. Xe cũng được trang bị chức năng cấp điện ra ngoài (V2L) với công suất 3,3 kWh.

Dongfeng Vigo sở hữu kích thước nhỏ gọn với chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.306 x 1.868 x 1.645 mm và chiều dài cơ sở 2.715 mm. So với BYD Atto 2, xe ngắn hơn 4 mm, rộng hơn 38 mm và thấp hơn 30 mm nhưng chiều dài cơ sở lại nhỉnh hơn đến 95 mm, hứa hẹn mang lại khoảng duỗi chân rộng rãi hơn ở hàng ghế sau.


Dongfeng Vigo là xe điện cỡ nhỏ, cạnh tranh với BYD Atto 2 đang bán tại Việt Nam.

Ngoại hình của Dongfeng Vigo tạo dấu ấn với thiết kế góc cạnh, cá tính, được cho là lấy cảm hứng từ khối Rubik. Tuy nhiên, nhiều người lại đánh giá xe vay mượn nhiều chi tiết từ mẫu ô tô điện Kia EV5. Điều này thể hiện rõ nhất ở phần đầu xe với cụm đèn LED Projector hình chữ L ngược, được nối với nhau bằng một dải nhựa trong suốt. Bên dưới là nhiều chi tiết ốp nhựa đen và tấm bảo vệ gầm màu bạc.


Cận cảnh khu vực đầu xe của Dongfeng Vigo.

Nhìn từ bên hông, xe sở hữu các hốc bánh vuông vức, thiết kế kính chắn gió liền mạch và gương chiếu hậu độc đáo. Không chỉ có đường kẻ đen chạy dọc ở giữa, gương chiếu hậu còn được đặt trên chân đế lớn, tích hợp đèn báo rẽ. Tay nắm cửa dạng phẳng đi kèm nút bấm bên dưới để kích hoạt cơ cấu mở cửa điện tử. Bên cạnh đó, xe còn sử dụng mâm hợp kim 17 inch với ốp khí động lực học tiêu chuẩn hoặc mâm 18 inch tùy chọn trông thể thao hơn.


Vành la-zăng của Dongfeng Vigo.

Phía sau xe xuất hiện cụm đèn hậu hình tam giác bắt mắt. Tuy nhiên, điểm nhấn lại là cửa hậu mở đôi, tương tự BMW X5 hay Range Rover. Khoang hành lý có dung tích lên tới 500 lít với sàn hai tầng và nhiều ngăn chứa đồ bên dưới. Vigo sử dụng ghế sau gập theo tỷ lệ 60:40. Bên dưới nắp ca-pô còn có thêm cốp chứa đồ nhỏ.


Dongfeng Vigo nhìn từ phía sau.


Khoang hành lý của xe.

Bên trong mẫu xe điện Trung Quốc này là không gian nội thất tối giản với bệ tì tay trung tâm đa chức năng, cung cấp nhiều không gian chứa đồ, sạc không dây Qi công suất 50 watt và 3 giá để cốc dạng kéo ra. Bảng đồng hồ kỹ thuật số 8,8 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây cũng được trang bị cho xe.


Khoang lái của Dongfeng Vigo.

Hàng ghế trước là loại bọc da nhân tạo, chỉnh điện 6 hướng với ghế lái thông gió/nhớ vị trí. Xe được trang bị vô lăng chỉ chỉnh lên xuống, điều hòa tự động một vùng và hệ thống đèn viền nội thất có thể tùy chỉnh với hiệu ứng “nhịp điệu” quen thuộc trên các mẫu xe Trung Quốc. Dải đèn này còn kéo dài sang táp-pi cửa, tạo hiệu ứng tỏa tròn khá bắt mắt. Trần kính toàn cảnh, là trang bị tùy chọn của xe.


Dongfeng Vigo được trang bị bệ tì tay trung tâm đa chức năng.

Dongfeng Vigo sẽ được bán tại thị trường Malaysia và Việt Nam dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc. Tại thị trường Malaysia, xe có giá dự kiến rơi vào khoảng 110.000-120.000 RM (tương đương 705-770 triệu đồng). Giá bán này bị cho là chưa thực sự cạnh tranh và sẽ gây khó khăn cho Dongfeng Vigo trên con đường chinh phục khách hàng.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: