menu

Đánh giá nhanh BMW i4: Xe Gran Coupe vừa rộng rãi, còn sang trọng, lại thêm mạnh mẽ

15:22 - 01/08/2023

BMW i4 là bước tiến mới của nhà phân phối Thaco trong việc đa dạng hoá dòng sản phẩm xe điện tại thị trường Việt, sau i7 và iX3. Giá xe BMW i4 từ 3,76 tỷ đồng

Mới đây, Thaco - nhà phân phối của thương hiệu xe BMW tại Việt Nam đã chính thức ra mắt 2 mẫu xe điện là iX3 và i4, trong đó, BMW i4, mẫu Gran Coupe được vận hành hoàn toàn bằng điện lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam hứa hẹn sẽ mang đến rất nhiều điều mới mẻ, thú vị và là ẩn số cho các khách hàng trải nghiệm trong thời gian tới.

Sự cao cấp vượt trội của BMW i4 so với các mẫu xe trong cùng phân khúc thể hiện qua hệ thống truyền động, công nghệ khung gầm tiên tiến, thiết kế trang nhã cùng các tiêu chuẩn cao cấp về chất lượng vật liệu và tay nghề gia công của thương hiệu. Thêm vào đó là hệ thống điều khiển BMW iDrive thế hệ mới cùng những cải tiến trong hệ thống hỗ trợ lái. Hãy cùng chúng tôi đánh giá nhanh BMW i4:  Xe Gran Coupe vừa rộng rãi, còn sang trọng, lại thêm mạnh mẽ.

Thiết kế ngoại thất

Phong cách thiết kế hiện đại, thể thao, nhưng không kém phần sang trọng là những gì chúng tôi muốn tả về chiếc xe Gran Coupe BMW i4 mới ra mắt tại Việt Nam. Bạn sẽ dễ dàng nhận ra BMW i4 có ngôn ngữ thiết kế mang phong cách thể thao đặc trưng với phần lưới tản nhiệt “quả thận kép” nổi bật.

Thậm chí, lỗ mũi này qua các thời kỳ đã được mở rộng ra, nhìn rất hài hước, tiếp đến là hốc gió góc cạnh được ốp nhựa màu đen bóng thể hiện tính thể thao và tất nhiên, còn có ốp viền lưới tản nhiệt được sơn màu xanh BMW i Blue, thể hiện tinh thần xe EV của dòng BMW i.






Ngoài ra, 2 hốc gió của BMW i4 ở đầu xe đã được thu gọn lại, dựng dọc, rất dễ nhận biết so với bản máy xăng là BMW 4-Series. Bên sườn có thêm 1 dải nẹp màu xanh BMW i Blue, bộ mâm 5 chấu hình cánh quạt lớn, rất thời trang cũng thể hiện tinh thần xe điện.

Đuôi xe BMW i4 với phần đèn hậu dạng chữ L cách điệu cùng với đó là logo i4 được in nổi, ngoài ra là việc ống xả đã bị loại bỏ, thay vào đó tấm ốp nhựa màu đen có viền BMW i Blue.

Với gói ngoại thất M Sport, chiếc Gran Coupe BMW i4 sở hữu kẹp phanh hiệu suất cao M Sport màu xanh dương cho hành trình phanh ngắn, nhạy hơn và an toàn hơn. Xe được trang bị mâm khí động học kích thước 19 inch, kiểu 855 Bicolour.



BMW i4 sở hữu trọng tâm thấp hơn tới 53 mm so với BMW 3 Series, điều này đã chứng minh rằng BMW đã làm rất tốt trong việc phân bổ trọng lượng cho xe, thân xe cứng cáp và tối ưu về tính khí động học (Cd: 0,24), cùng với chiều dài cơ sở, tất cả mang đến công thức hoàn hảo để tạo nên cảm giác phấn khích đặc trưng khi cầm lái một mẫu xe thể thao đúng nghĩa.

Sự cải tiến về hệ thống truyền động và khung gầm cũng mang lại cho BMW i4 mức độ nhất quán trong thiết kế. Đặc biệt, khả năng lái vượt trội, tăng tốc nhanh và mạnh mẽ là những chính ưu điểm ấn tượng nhất đối với một mẫu xe Gran Coupe vận hành hoàn toàn bằng điện như BMW i4.

Nội thất của xe BMW i4

Mở cửa bước vào trong khoang nội thất của BMW i4, chúng tôi nhận thấy xe được thiết kế tập trung về phía người lái với không gian rộng rãi.

Tiếp đến là các trang bị như bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước 12,3 inch và màn hình giải trí kích thước 14,9 inch được bố trí sát nhau, tạo cảm giác như một màn hình cong siêu rộng có kính chống phản xạ rất tốt, nhìn rất cao cấp, thay vì tách ra.




BMW i4 mới ra mắt tại Việt Nam còn có trang bị như ghế trước có chức năng chỉnh điện và nhớ vị trí, thêm vào đó, khoá an toàn ISOFIX cho ghế trẻ em được trang bị ở hàng ghế sau, hệ thống sưởi, vô lăng thể thao được trang bị tiêu chuẩn. Sàn được lót nhung sang trọng, các phím chức năng tại bảng điều khiển iDrive được mạ bạc. Cốp sau lớn, có cơ chế đóng mở tự động, dung tích mở rộng lên đến 1,290 lít.

Hệ thống giải trí trên BMW i4 nổi bật với dàn âm thanh Harman Kardon 17 loa, công suất 535W, khách hàng khi bước vào BMW i4 sẽ được chào mừng bằng hệ thống âm thanh BMW IconicSounds Electric. Các thao tác như bấm nút khởi động hoặc tắt máy xe đều sẽ đi kèm âm thanh cảm ứng theo từng thao tác trên xe tạo sự thích thú cho chủ nhân.


Công nghệ khung gầm tiêu chuẩn của BMW i4 bao gồm trục trước là thanh lò xo liên kết đôi và trục sau có năm liên kết với mức độ điều chỉnh riêng biệt, bộ giảm chấn liên quan đến lực nâng, hệ thống lái Servotronic cơ điện, hệ thống phanh tích hợp và hệ thống treo khí nén phía sau đều là những cải tiến mới của xe.

Thêm vào đó, chức năng giới hạn trượt bánh được trang bị tiêu chuẩn cho BMW i4 giúp tối ưu hóa lực kéo và ổn định hướng di chuyển trong mọi điều kiện đường sá và thời tiết. Xe cũng được trang bị hệ thống treo thích ứng M cùng hệ thống lái thể thao biến thiên M Sport. Hệ thống điều hòa tự động 3 vùng được trang bị tiêu chuẩn trên BMW i4 sử dụng công nghệ lọc sợi nano để làm sạch không khí bên trong xe và được điều khiển thông qua màn hình cảm ứng. Hệ thống định vị dựa trên đám mây BMW Maps đảm bảo tính chính xác cao, đồng thời cũng thông báo khi cần dừng lại giữa hành trình để sạc pin.

Hệ truyền động

BMW i4 là mẫu Gran Coupe chạy điện đầu tiên được thương hiệu BMW tập trung hoàn toàn vào khả năng lái phấn khích của xe. Động cơ điện kết hợp cùng hệ dẫn động cầu sau sẽ tạo ra cho xe 340 mã lực, mô-men xoắn cực đại 430 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,7 giây và có thể đạt được tốc độ tối đa lên đến 190 km/h.



Công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ năm bao gồm một pin điện áp cao với công nghệ pin mới nhất. Mật độ năng lượng của pin lithium-ion đã được tăng thêm khoảng 20% nếu so với pin của BMW i3. Tổng năng lượng của pin điện áp cao là 83,9 kWh.

Bộ sạc kết hợp (CCU) của BMW i4 đã được thiết kế để cho phép sạc pin cực kỳ linh hoạt. Thời gian để BMW i4 được sạc đầy ở sạc AC (11 kW) từ 0 - 100% là 8 giờ 15 phút. Quãng đường di chuyển tối đa của BMW i4 khi sạc đầy pin là 590 km.

Trang bị an toàn và giá bán xe

BMW i4 được trang bị đa dạng chức năng hỗ trợ lái tiên tiến. Các chức năng nổi bật bao gồm kiểm soát hành trình với chức năng phanh, hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái HUD, hệ thống đèn tự động điều chỉnh chế độ gần/xa tích hợp đèn công nghệ chiếu sáng LED, tính năng cảnh báo người lái khi mất tập trung, tính năng giới hạn tốc độ và tính năng quản lý nhiệt độ pin giúp tối ưu dòng sạc DC. Một số tính năng tiện nghi khác cũng được trang bị cho xe bao gồm hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh, hệ thống Comfort Access tích hợp tính năng tự động mở khoá khi đến gần xe cùng tính năng mở cốp rảnh tay.


Tập đoàn BMW thu mua coban và lithium cần thiết cho các loại pin điện áp cao từ các nguồn được kiểm soát và sau đó vận chuyển chúng đến các nhà cung cấp pin. Nguyên tắc thiết kế cho các động cơ điện là tránh sử dụng kim loại hiếm trong việc chế tạo rôto của hệ thống truyền động. Tỷ lệ nguyên liệu thô thứ cấp và vật liệu tái chế cao giúp giảm lượng tài nguyên được sử dụng trong quá trình sản xuất BMW i4, điều này giúp tiết kiệm chi phí và đảm bảo tối ưu quá trình đào thải phế liệu.

Giá công bố của BMW i4 eDrive40 tại Việt Nam là 3,76 tỷ đồng.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: