BYD Seal 6 EV lần đầu tiên được bán ở ngoài Trung Quốc, liệu có đến Việt Nam?
00:09 - 23/09/2025
Chưa đầy một tuần sau khi tung hình ảnh úp mở đầu tiên của Seal 6 EV, BYD đã xác nhận mẫu sedan điện này sẽ được ra mắt tại thị trường Malaysia vào ngày 26/9 tới đây. Đúng như dự đoán trước đó, đây sẽ là thị trường toàn cầu đầu tiên của mẫu xe vốn có tên BYD Qin L EV tại Trung Quốc này.
BYD Seal 6 EV lần đầu tiên được bán ở ngoài Trung Quốc.
So với người anh em BYD Seal, Seal 6 EV nhỏ hơn một chút và dự kiến cũng rẻ hơn. Được phát triển trên cùng nền tảng khung gầm e-Platform 3.0 Evo giống BYD Sealion 7, mẫu sedan này sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.720 x 1.880 x 1.495 mm và chiều dài cơ sở 2.820 mm.
BYD Seal 6 EV sở hữu kích thước lơ lửng giữa hai phân khúc sedan hạng C và hạng D.
Về thiết kế, BYD Seal 6 EV không quá thể thao như Seal. Điều này cũng dễ hiểu vì sự khác biệt về hiệu năng giữa hai mẫu xe.
Khu vực phía trước của BYD Seal 6 EV đi kèm cụm đèn pha gọn gàng, nối liền với nhau bằng thanh màu bạc. Đây cũng là dấu hiệu nhận biết cho một mẫu xe thuộc dòng Dynasty của BYD. Chi tiết này cũng xuất hiện trên hai mẫu xe cùng dòng là BYD Atto 2 và Atto 3.
Cản trước của BYD Seal 6 EV được tạo hình chữ X và lặp lại ở phía sau. Trong khi đó, sườn xe giữ lại kiểu dáng kính 6 cửa sổ và nẹp đen ở bậc lên xuống. Đuôi xe được trang bị đèn hậu LED nằm vắt ngang với đồ họa “vô cực” giống Atto 2 và logo BYD tích hợp đèn LED ẩn màu đỏ.
BYD Seal 6 EV nhìn từ phía sau.
Nội thất của BYD Seal 6 EV có thiết kế gọn gàng, hiện đại hơn so với người anh em Seal. Tại đây, xe sở hữu tấm ốp đen bóng kéo dài toàn bộ chiều ngang của mặt táp-lô. Vô lăng ba chấu kiểu giản đơn của BYD Atto 2 cũng được áp dụng cho mẫu sedan thuần điện này.
Nội thất của BYD Seal 6 EV.
Bên cạnh đó là cần số gắn trên cột lái giống BYD Atto 2. Thiết kế này đã giải phóng không gian ở cụm điều khiển trung tâm, cho phép hãng bố trí thêm ngăn chứa đồ tích hợp khay để 2 điện thoại. Trong đó, chỉ có một khay hỗ trợ sạc không dây Qi 50W. Thêm vào đó là 2 giá để ly và ngăn lạnh dưới bệ tỳ tay trung tâm tùy chọn.
Trang bị tiêu chuẩn của BYD Seal 6 EV gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 8,8 inch và màn hình thông tin giải trí 12,8 inch hoặc 15,6 inch, xoay 90 độ. Hệ thống âm thanh 6 hoặc 8 loa, ghế trước chỉnh điện kèm sưởi/thông gió, ghế lái nhớ vị trí, cửa sổ trời toàn cảnh có rèm chỉnh điện và hệ thống treo thích ứng DiSus-C tùy chọn cũng có mặt trên mẫu xe điện Trung Quốc này.
Tại thị trường Trung Quốc, BYD Seal 6 EV có 3 phiên bản. Trong đó, bản tiêu chuẩn sở hữu công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220 Nm, cùng phạm vi hoạt động 470 km theo tiêu chuẩn CLTC nhờ pin Blade LFP dung lượng 46,08 kWh.
Hai phiên bản còn lại được trang bị mô-tơ điện mạnh hơn với công suất tối đa 218 mã lực và mô-men xoắn cực đại 330 Nm. Pin của hai bản này cũng lớn hơn với dung lượng 56,64 kWh, cho phạm vi hoạt động 545 km theo tiêu chuẩn CLTC.
BYD Seal 6 EV sở hữu cốp trước dưới nắp ca-pô vì mô-tơ điện nằm phía sau.
Cụm pin nhỏ hỗ trợ sạc nhanh DC với công suất sạc tối đa 84 kW trong khi con số tương ứng của cụm pin lớn hơn là 103 kW. Cả hai đều có thể sạc từ 30% lên 80% trong 24 phút. Tuy nhiên, sạc chậm AC chỉ giới hạn ở 7 kW. Ngoài ra, cả hai đều hỗ trợ chức năng cấp điện cho thiết bị ngoài xe V2L với công suất sạc lên tới 6 kW.
Hiện chưa rõ sau Malaysia, BYD Seal 6 EV có được bán ở những thị trường Đông Nam Á khác như Việt Nam hay không. Tại Việt Nam, BYD chuẩn bị ra mắt một mẫu sedan thuần điện mới là Seal 5 vào tháng 10/2025 tới đây.