BYD Atto 3 2026 rục rịch ra mắt với động cơ mạnh hơn và sạc nhanh hơn
11:00 - 12/10/2025
Phiên bản nâng cấp của BYD Atto 3 vừa được nộp hồ sơ xin giấy phép bán hàng nội địa tại Trung Quốc. Những thông tin và hình ảnh đầu tiên của xe đã xuất hiện trên trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT).
Điểm nhấn quan trọng nhất của BYD Atto 3 2026 chính là mô-tơ điện mạnh hơn 107 mã lực so với trước. Mẫu SUV điện này sẽ sử dụng mô-tơ điện của người anh em BYD Seal với công suất tối đa 308 mã lực. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc BYT Atto 3 mới có thể được trang bị kiến trúc điện 800V, hỗ trợ sạc nhanh DC tốc độ cao hơn. Theo dự đoán, xe sẽ có công suất sạc nhanh lên đến 150 kW, gần gấp đôi mức 88 kW hiện tại.
BYD Atto 3 2026 rục rịch ra mắt với động cơ mạnh hơn và sạc nhanh hơn.
BYD Atto 3 ra mắt lần đầu tại thị trường Trung Quốc vào ngày 19/2/2022 với tên gọi Yuan Plus. Kể từ đó, mẫu xe này đã có mặt tại khoảng 110 quốc gia trên toàn thế giới và đạt doanh số hơn 1 triệu chiếc. Tuy nhiên, theo thời gian, Atto 3 dần trở nên lạc hậu khi công suất và tốc độ sạc chậm hơn so với nhiều đối thủ mới trên thị trường.
Vào tháng 3/2025, BYD đã tung ra bản cập nhật đầu tiên của Atto 3 tại Trung Quốc, nhưng chủ yếu tập trung vào nâng cấp hệ thống hỗ trợ lái ADAS. Do đó, các vấn đề cốt lõi như động cơ và hiệu suất sạc vẫn chưa được cải thiện. Bản cập nhật mới nhất của mẫu SUV cỡ nhỏ này sẽ tập trung vào hệ truyền động, nhằm tăng sức mạnh và hiệu năng tổng thể.
Về ngoại hình, BYD Atto 3 2026 giữ nguyên thiết kế của bản nâng cấp ra mắt hồi tháng 3 năm nay. Xe vẫn sở hữu hốc gió hình thang lớn, đèn pha tối màu và cột D sơn đen. Tuy nhiên, xe sẽ được bổ sung bộ mâm 18 inch với thiết kế mới.
BYD Atto 3 2026 nhìn từ phía sau.
Kích thước dài x rộng x cao của xe vẫn lần lượt là 4.455 x 1.875 x 1.615 mm và chiều dài cơ sở 2.720 mm. Tuy nhiên, ở bản nâng cấp, Atto 3 sẽ nặng hơn đáng kể với trọng lượng không tải 1.880 kg và tổng trọng lượng 2.410 kg. Trong khi đó, phiên bản hiện tại chỉ nặng 1.625 - 1.690 kg. Sự chênh lệch này cho thấy xe có thể được trang bị bộ pin lớn hơn, dù dung lượng cụ thể vẫn chưa được công bố.
Atto 3 nâng cấp sử dụng pin do FinDreams - thương hiệu con của BYD - sản xuất. Pin cung cấp năng lượng cho mô-tơ điện nam châm vĩnh cửu TZ200XYC.
Hiện chưa có thêm thông tin chi tiết nhưng BYD Atto 3 nâng cấp nhiều khả năng sẽ ra mắt tại thị trường nội địa Trung Quốc trong năm nay, nhằm tăng sức cạnh tranh trong phân khúc SUV điện cỡ nhỏ.