BYD Atto 3 2026 được trang bị pin mới, tăng phạm vi hoạt động lên 650 km
22:26 - 14/11/2025
Sau khi được nâng cấp giữa vòng đời tại Trung Quốc vào hồi đầu năm nay, BYD Atto 3 sắp nhận được một cải tiến đáng kể về mặt động cơ. Đúng như thông tin trước đó, mẫu SUV điện có vẻ ngoài hiền lành này sẽ được tăng mạnh về mặt hiệu suất vận hành.
Cụ thể, BYD Atto 3 2026 được trang bị mô-tơ điện lấy từ người anh em Seal, cho công suất tối đa 313 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm. Tất cả sức mạnh này đều được truyền xuống cầu trước.
Chưa hết, mẫu ô tô điện này còn được bổ sung cụm pin mới có dung lượng lớn hơn. Điều này đã được đăng lên Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT).
Theo đó, xe sẽ được trang bị cụm pin lithium-sắt-photphat (LFP) có mật độ năng lượng cao hơn nhiều và dung lượng 74,88 kWh. Như vậy, dung lượng pin đã tăng gần 24% so với mức 60,48 kWh của phiên bản hiện tại.
Việc tăng dung lượng pin đương nhiên sẽ tác động đáng kể đến phạm vi hoạt động của BYD Atto 3 2026. Ở bản Long Range, phạm vi hoạt động của xe sẽ tăng từ 510 km lên 650 km nhưng theo chu trình CLTC vốn khá dễ dãi của Trung Quốc. Phạm vi hoạt động theo chu trình thử nghiệm WLTP của châu Âu được dự đoán sẽ rơi vào khoảng 530 km, tăng 100 km so với hiện tại.
BYD Atto 3 2026 được trang bị pin mới, tăng phạm vi hoạt động lên 650 km.
Những thay đổi trên đi kèm với việc áp dụng hệ thống điện 800V, giúp công suất sạc tăng từ mức khá khiêm tốn 88 kW lên mức chấp nhận được là 150 kW, tương đương BYD Seal. Thay đổi này cũng dẫn đến việc chuyển vị trí cổng sạc từ phía trước sang chắn bùn sau.
Trong khi đó, thiết kế ngoại thất của BYD Atto 3 2026 dự kiến vẫn giữ nguyên như các hình ảnh rò rỉ trước đó. Ở phiên bản mới, xe được bổ sung cản trước/sau thể thao hơn, mâm xe mới, chi tiết ốp mạ crôm ở cột D và cửa sổ thứ ba hình tam giác.
BYD Atto 3 2026 chỉ được nâng cấp nhẹ về mặt thiết kế.
Nội thất của mẫu ô tô điện Trung Quốc này cũng được nâng cấp với mặt táp-lô và tapi cửa có thiết kế mềm mại hơn, loại bỏ phần lớn các chi tiết mang cảm hứng cơ bắp trước đó. Bảng đồng hồ kỹ thuật số 8,8 inch lớn hơn cũng được giữ lại trên xe.
Hệ truyền động được nâng cấp kể trên dự kiến sẽ giúp BYD Atto 3 nổi bật hơn trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ loạt đối thủ mới như Geely, MG, Leapmotor hay Great Wall Motor. Sự cạnh tranh này đã khiến BYD phải tham gia vào cuộc chiến giá cả không chỉ ở Trung Quốc mà còn tại các thị trường xuất khẩu.
Sau Trung Quốc, phiên bản nâng cấp của BYD Atto 3 dự kiến sẽ tiếp tục ra mắt những thị trường khác như Việt Nam.