Từ khối động cơ mạnh mẽ LC8 của KTM 790 Duke, Kramer Motorcycles đã tạo ra chiếc GP2R với sức mạnh khủng và có khả năng chinh phục nhiều đường đua.

Kramer Motorcycles không phải là thương hiệu nổi tiếng, nhưng các sản phẩm của xe lại vô cùng đặc biệt và đáng chú ý. Kramer Motorcycles được thành lập bởi Markus Kramer, một cựu nhân viên của KTM, nhà sản xuất xe độ độc lập này tập trung và việc tạo ra các mẫu xe mô tô dành cho đường đua và trang bị động cơ KTM.

Mới đây, Kramer Motorcycles vừa giới thiệu mẫu xe đua GP2R, trang bị động cơ LC8 của chiếc KTM 790 Duke hoàn toàn mới. Vẫn là thiết lập động cơ xylanh đôi, nhưng khối động cơ này trên Kramer GP2R đã được nâng dung tích xylanh lên 890cc, sản sinh công suất lên đến 130 mã lực và mômen xoắn cực đại 100 Nm. Đáng chú ý hơn, trọng lượng ướt của Kramer GP2R chỉ tương đương với các mẫu xe hạng nhẹ là 140kg.

Kramer GP2R
Kramer GP2R

 

Ngoài ra, Kramer Motorcycles cũng cho biết hãng đang sản xuất một phiên bản trang bị động cơ 850cc khác nhằm xuất sang thị trường Mỹ để phục vụ cho các giải đua tại đây.

 

Xe trang bị động cơ LC8 từ chiếc KTm 790 Duke, nhưng đã được hiệu chỉnh và tăng dung tích xylanh
Xe trang bị động cơ LC8 từ chiếc KTm 790 Duke, nhưng đã được hiệu chỉnh và tăng dung tích xylanh

 

Phóng viên Troy Siahaan của Motocycle.com đã có cơ hội chạy thử chiếc xe này và chia sẻ một số cảm nhận. Chiếc Kramer GP2R sử dụng hệ thống treo WP với phuộc hành trình ngược ở trước và giảm xóc lò xo đơn phía sau, đi kèm là bộ vành đúc Dymag, đĩa phanh kích thước 290 mm đi kèm kẹp phanh Brembo M50.

 

Bình xăng Roto của xe có thiết kế đặc biệt, góp phần làm nên tạo hình của đuôi xe, yên xe và khung phụ phía sau.

Chiếc Kramer GP2R được giới thiệu bản thử nghiệm lần đầu tiên vào năm 2018, đến nay xe đã sẵn sàng được tung ra thị trường thông qua việc đặt hàng. Giá thành của mỗi chiếc GP2R được niêm yết ở mức 29.990 EUR, tương đương 776 triệu đồng.

Hiền Nguyễn