Honda Racing Vietnam tham dự chuỗi giải đua khắc nghiệt nhất hành tinh Suzuki JP250 4 Hour

Hiền Nguyễn 17:37 - 12/06/2019 Xe máy

Vào chủ nhật vừa qua, Honda Racing Vietnam đã trở thành đội đua Việt Nam đầu tiên trong lịch sử tham dự vào chuỗi giải đua “dã chiến” của trường đua Suzuka mang tên Suzuka JP250 4 Hours Endurance Road Racing 2019, đây là một trong những thể loại thi đấu khắc nghiệt nhất trong giới mô tô. Vì sao Honda Racing Vietnam tham dự giải đấu này và ý nghĩa từ quyết định táo bạo này là gì?

Suzuki JP250 4 Hours Endurance Road Racing là một trong những giải đua khắc nghiệt nhất hành tinh. Lần đầu tiên trong lịch sử, đội đua Honda Racing Vietnam đã tham dự giải đua khắc nghiệt này với một số mục tiêu nhất định

Đầu tiên, quyết định tham gia giải đua này là Lời khẳng định cho tham vọng trong lĩnh vực đua xe thể thao của Honda Việt Nam.

Trong suốt 4 năm qua, Honda Việt Nam đã nỗ lực không ngừng nghỉ để phát triển bộ môn đua xe thể thao tại Việt Nam, bắt đầu bằng việc tham dự các giải đua quốc tế như ARRC, TTC. Tham vọng của đội Honda Racing Vietnam không phải chỉ dừng lại ở mức độ “cọ xát” mà đội muốn trở thành một đội đua mạnh và có thể cạnh tranh tại nhiều giải đua danh tiếng của khu vực châu Á trước tiên và rộng hơn là những giải của thế giới.

Nếu như giải đua mô tô châu Á ARRC hay TTC đang dần trở nên quen thuộc thì Honda Racing Vietnam bắt đầu mở rộng thêm hệ thống giải đấu tham dự và Suzuka JP250 4 Hours Endurance Road Racing 2019 trở thành cái tên được chọn.

Có 2 lí do để lựa chọn giải đấu này, thứ nhất đây là giải đấu với thể thức thi đấu khác biệt hoàn toàn so với ARRC hay TTC, đây là giải đua kiểu dã chiến thử thách sức chịu đựng của các tay đua và khả năng chiến thuật của các đội tham dự, thứ hai vì đây là giải đấu có danh tiếng rất lớn tại Nhật Bản và trên thế giới nên hoàn toàn xứng đáng để thử nghiệm.

Tiếp đó, việc tham dự Suzuki 4 Hours Endurance Road Racing là cơ hội cho toàn đội trau dồi thêm khả năng, nâng cao tinh thần đoàn kết và phối hợp.

Suzuka JP250 4 Hours Endurance 2019 là một trong những giải đua uy tín của Nhật Bản, trình độ của 46 đội tham dự thi đấu cũng ở tầm rất cao, có những đội đua đã gắn bó với giải đấu này hàng thập kỷ, giải đấu này đề cao sức chịu đựng của các tay đua và những cỗ máy cùng chiến thuật của mỗi đội tham dự và yêu cầu quan trọng nhất không phải ở trình độ riêng rẽ của từng thành viên trong đội mà là ở mức độ hòa hợp của tất cả các thành viên liên tục trong 4 tiếng thi đấu. Do vậy đây là cơ hội để Honda Racing Vietnam có thể bổ trợ thêm tất cả các yếu tố kể trên.

Với đội ngũ kĩ thuật Honda Racing Vietnam, giải đấu vừa qua đã cho thấy được khả năng của toàn đội trong cả 2 lĩnh vực kĩ thuật và chiến thuật. Đội trưởng anh Trần Trung Dũng cùng với 2 kĩ thuật viên Đỗ Tuấn Anh và Phạm Văn Tân và sự hỗ trợ của chuyên gia Kono đã cho thấy một sự ăn ý và phối hợp nhịp nhàng. Chắc chắn trở về sau giải đấu Suzuka JP250 4 Hours Endurance 2019, đội ngũ kĩ thuật sẽ trở nên gắn kết và có thêm được rất nhiều “trò”.

Thứ ba, Suzuki 4 Hours Endurance Road Racing 2019 có thể được xem bài tập dượt cho chặng 4 ARRC 2019.

Vào cuối tháng 6 này, chặng thứ 4 của Giải đua mô tô châu Á ARRC 2019 cũng sẽ diễn ra tại trường đua Suzuka, đây là giải đấu mà Honda Racing Vietnam coi là trọng tâm nhất trong năm nay. Việc có thể được thi đấu trước 3 tuần tại trường đua Suzuka là một cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho đội để có được những sự chuẩn bị tốt nhất cho chặng 4 sắp tới của ARRC 2019.

Và cuối cùng, với toàn đội Honda Racing Vietnam, mức độ gắn kết của toàn đội đã được nâng lên rất nhiều sau giải đấu vừa qua, mặc dù thể loại thi đấu ở ARRC và Suzuka JP250 4 Hours Endurance 2019 là khác biệt nhưng những “người hùng thầm lặng” trong buồng pit thì chắc chắn vẫn sẽ tiếp tục là “đôi cánh” của các tay đua trên sân đấu.

Bài viết mới nhất
SUV hạng sang Lexus GX 2020 trình làng với lưới tản nhiệt khổng lồ
SUV hạng sang Lexus GX 2020 trình làng với lưới tản nhiệt khổng lồ

Tin xe 8 giờ trước

Đây là lần đầu tiên dòng SUV hạng sang Lexus GX thế hệ thứ 2 thực sự được nâng cấp kể từ năm 2014 đến nay.

Porsche 718 Boxster và 718 Cayman 2020 được bổ sung động cơ mới, đạt vận tốc trên 300 km/h
Porsche 718 Boxster và 718 Cayman 2020 được bổ sung động cơ mới, đạt vận tốc trên 300 km/h

Tin xe 11 giờ trước

Động cơ xăng Boxer V6, dung tích 4.0 lít mới với công suất tối đa 414 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 420 Nm sẽ dành cho Porsche 718 Boxster Spyder và coupe 718 ...

Khách hàng nói gì khi chính thức nhận xe Vinfast Fadil sau nhiều tháng chờ đợi?
Khách hàng nói gì khi chính thức nhận xe Vinfast Fadil sau nhiều tháng chờ đợi?

Video xe 6 giờ trước

Cảm xúc chung của phần lớn khách hàng khi đến nhận những chiếc xe VinFast Fadil đầu tiên chính là hồi hộp, vui sướng và tự hào.

Biker đi GPX Demon 150 trả giá đắt vì thể hiện phóng nhanh, bốc đầu
Biker đi GPX Demon 150 trả giá đắt vì thể hiện phóng nhanh, bốc đầu

Tai nạn giao thông 12 giờ trước

Sau màn thể hiện bốc đầu không thành công, nam thanh niên điều khiển xe GPX Demon đã bị ngã xuống đường chấn thương sọ não.

MV Agusta F3 RC giá 735 triệu đồng có gì đặc biệt
MV Agusta F3 RC giá 735 triệu đồng có gì đặc biệt

Xe máy 13 giờ trước

MV Agusta F3 RC là phiên bản giới hạn đặc biệt, được bổ sung một số trang bị như tem Tri-Colore, hệ thống ống xả độ và các đồ chơi bằng nhôm CNC.

Minh chứng cho thấy vừa lái xe đi lùi vừa quay đầu 180 độ không hề dễ như trong phim
Minh chứng cho thấy vừa lái xe đi lùi vừa quay đầu 180 độ không hề dễ như trong phim

Khám phá 12 giờ trước

Các màn lái xe tài tình và mạo hiểm trong phim là không hề dễ dàng tái hiện ở ngoài đời, nhất là khi bạn chỉ có một chiếc xe như Lada Vesta.

TÌM KIẾM THÔNG TIN XE
Mở rộng Tìm kiếm