menu

Honda Cub "đồng nát" lột xác thành xe máy điện trang bị hiện đại

Hiền Nguyễn 08:02 - 21/08/2018

Chiếc Honda Cub nhặt về từ bãi phế liệu đã được độ lại, trang bị mô tơ điện và một số chi bộ phận hiện đại với phong cách tối giản.

Đối mặt với ô nhiễm môi trường, Trung Quốc đã có những bước đi mạnh mẽ trong việc giảm thiểu số xe động cơ đốt trong và tăng số lượng xe điện trong nội đô, cũng từ đây mà xe điện ngày càng tăng lên về số lượng cũng như mẫu mã của dòng xe này.

Bản độ eCub2 của Shanghai Custom

Bản độ eCub2 của Shanghai Custom

Mới đây, hãng độ Shanghai Customs đến từ thanh phố Thương Hải vừa tung ra một bản độ từ một chiếc xe cũ được "nhặt" về từ bãi bãi phế liệu. Theo đó, chiếc Honda Cub C70 "đồng nát" đã được Shanghai Customs nhặt về và độ lại thành một chiếc mô tô điện mang phong cách bụi bặm hơn có tên eCub2.

Động cơ đốt trong nguyên bản được thay bằng mô tơ điện

Động cơ đốt trong nguyên bản được thay bằng mô tơ điện

Động cơ đốt trong đã hỏng của chiếc Honda Cub C70 được bỏ đi, thay bằng mô tơ điện mới tích hợp trên gắp sau mới bằng nhôm 6061. Khối mô tơ điện này có công suất 1 kW, được cung cấp năng lượng bởi khối pin Li-ion 3.7V, 3.400 mAh mang thương hiệu Panasonic được đặt ở dưới yên xe.

Phanh cơ phía sau nguyên bản được thay bằng phanh đĩa

Phanh cơ phía sau nguyên bản được thay bằng phanh đĩa

Với các trang bị trên, chiếc eCub2 có khả năng đạt vận tốc tối đa 45km/h, có tầm hoạt động 40 km, phù hợp với việc di chuyển và đi lại trong nội độ.

Toàn bộ hệ thống dây điện trên xe được giấu dưới khung xe nhằm mang đến phong cách gọn gàng, tối giản

Toàn bộ hệ thống dây điện trên xe được giấu dưới khung xe nhằm mang đến phong cách gọn gàng, tối giản

Phần vỏ và thân xe cũ đã được tháo bỏ và độ lại theo phong cách tối giản. Toàn bộ hệ thống điện của xe được giấu bên dưới khung xe. Mặt đồng hồ nguyên bản cũng được thay bằng một chiếc điện thoại thông minh, hiển thị các thông tin như vận tốc, lượng pin, hành trình và một số thông tin cơ bản khác.

Mặt đồng hồ bằng điện thoại thông minh

Mặt đồng hồ bằng điện thoại thông minh

Phụ trách chiếu sáng là mặt đèn pha mới và đèn hậu bằng đều sử dụng bóng LED nhằm giảm thiểu lượng tiuê thụ điện của xe. Giảm xóc trước của xe được giữ nguyên bản, nhưng cặp giảm xóc lò xo trụ phía sau được thay bằng bằng cặp giảm xóc mới có thể điều chỉnh cứng mềm tùy vào nhu cầu sử dụng.

Đèn pha và đèn hậu của eCub2 ứng dụng công nghệ LED

Đèn pha và đèn hậu của eCub2 ứng dụng công nghệ LED

 

Hiền Nguyễn
Đánh giá: