menu

Điểm danh 8 khuôn mặt nổi "bần bật" trong dàn xe phân khối lớn mới 2019 của BMW Motorrad

Kuro 07:01 - 26/12/2018

8 mẫu xe phân khối lớn đình đám được thiết kế và ra mắt phiên bản mới 2019 đến từ hãng xe Đức với khối động cơ được ưu việt hóa cũng dàn vỏ tuyệt đẹp.

BMW là một trong những hãng xe lớn nhất thế giới đến từ nước Đức và đặc biệt trong ngành sản xuất xe máy với BMW Motorrad cùng hàng loạt sản phẩm đình đám. Trong những tháng cuối năm 2018, tại 2 triển lãm mô tô lớn nhất thế giới thì BMW Motorrad đã cho ra mắt một "bộ sưu tập" 8 mẫu xe mới đời 2019 với hàng loạt thay đổi táo bạo. Dưới đây, hãy cùng tinxe.vn điểm danh lại 8 mẫu xe hot nhất của năm 2019 từ BMW Motorrad.

8 mẫu xe của năm 2019 từ BMW Motorrad

8 mẫu xe của năm 2019 từ BMW Motorrad

1. BMW S1000RR - Cá mập hết "lé"

Đầu tiên phải kể đến là chiếc siêu xe thể thao đình đám S1000RR đến từ BMW. Nổi danh bao lâu nay với biệt danh "cá mập mắt lé" tại Việt Nam thì với phiên bản hoàn toàn mới của năm 2019, chú "cá mập" này đã không còn thiết kế bất đối xứng và mang lại ngoại hình hoàn toàn khác biệt so với phiên bản cũ.

Mẫu xe BMW S1000RR - Cá mập hết lé

Mẫu xe BMW S1000RR - Cá mập hết "lé"

BMW S1000RR 2019 tiếp tục được trang bị động cơ 4 xylanh, dung tích 999cc, làm mát bằng dung dịch. Bộ xu-páp của động cơ được làm bằng titan, giúp giảm phần nào trọng lượng cũng như tăng độ bền, các van nạp cũng được cải tiến nhằm tối ưu quá trình nạp xả. Động cơ của xe còn được tích hợp công nghệ CamShift giúp tăng công suất động cơ ở dải tua tầm thấp và tầm trung. Bộ cò của động cơ cũng được thiết kế ngắn và nhẹ hơn.

Các nâng cấp này giúp công suất của xe tăng thêm 8 mã lực, lên mức 207 mã lực tại tua máy 13.500 vòng/phút, mômen xoắn ở dài tua tầm trung cũng được cải thiện rất nhiều. Không chỉ có thay đổi bên trong mà động cơ của xe còn có thiết kế bưởng máy mới với màu nâu sậm thay cho màu trắng ở thế hệ cũ.

2. Mẫu xe Adventure mới BMW R1250GS

Mẫu xe Adventure mới BMW R1250GS

Mẫu xe Adventure mới BMW R1250GS

Đây là một mẫu xe mới của BMW khi sử dụng khối động cơ dung tích 1.254cc, sản sinh công suất 136 mã lực tại tua máy 7.750 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 143 Nm 6.250 vòng/phút. Chiếc xe này được thiết kế để phục vụ những chuyến việt dã đường nhựa với cặp vành đúc cùng trọng tâm thấp hơn so với bản GSA.

3. BMW R1250GS bản Adventure

Thuộc dòng ADV cao cấp nên BMW R1250GS 2019 tiếp tục sở hữu nhiều công nghệ hỗ trợ người lái như hệ thống kiểm soát ổn định tự động ASC, nói cách khác là kiểm soát lực kéo, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSC. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể trang bị cho xe thêm gói nâng cấp tiện ích với các hệ thống hỗ trợ như hệ thống kiểm soát lực kéo thích ứng DTC, ABS Pro, hệ thống hỗ trợ phanh DBC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc Pro và Riding Modes Pro với bổ sung chế độ vận hành.

BMW G1250GS Adventure 2019

BMW G1250GS Adventure 2019

Ở thế hệ mới này, nâng cấp đáng giá nhất của BMW R1250GS 2019 chính là khối động cơ mới với dung tích xylanh lớn hơn. Theo đó R1250GS 2019 vẫn tiếp tục trang bị động cơ boxer trứ danh, dung tích 1.254cc, sản sinh công suất 136 mã lực tại tua máy 7.750 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 143 Nm 6.250 vòng/phút, tăng lên đáng kể so với con số 125 mã lực và 125 Nm của động cơ boxer 1.170cc hiện tại.\

4. BMW R1250RS

So với chiếc R 1200 RS tiền nhiệm, R 1250 RS sở hữu phần đuôi với thiết kế tương tự, trong khi các tấm ốp xung quanh động cơ được thay đổi nhẹ. Tuy nhiên ở phía trước, BMW đã thiết kế cho chiếc xe phần đầu hoàn toàn mới. Với cặp đèn pha LED kèm dải đèn chiếu sáng ban ngày đối xứng và dàn nhựa ốp hình chữ Y ở chính giữa, R 1250 RS gợi nhớ về mẫu superbike BMW S1000RR thế hệ mới cũng vừa được ra mắt tại EICMA 2018. Phần đầu mới khiến chiếc xe trông thể thao và năng động hơn hẳn so với đời cũ.

BMW R1250RS 2019

BMW R1250RS 2019

Phiên bản RS sử dụng khối động cơ Boxer 2 xi-lanh nằm ngang với dung tích tăng từ 1.170 thành 1.250cc và đặc biệt là được trang bị công nghệ van biến thiên ShiftCam mới của BMW. Động cơ này có công suất tối đa 136 mã lực tại tua máy 7.750rpm và mô-men xoắn 143Nm tại 6.250Nm.

5. BMW R1250R

Về cơ bản thiết kế tổng thể của R1250R không có sự khác biệt quá lớn so với trước. Chiếc xe vẫn giữ nguyên hoàn toàn hệ truyền động và hệ thống treo từ phiên bản cũ, trong khi có bình xăng cùng các ốp hông xung quanh động cơ được thiết kế lại. So với phiên bản cũ, bản mới nặng hơn 7kg, đạt 239kg và đồng thời có yên tăng chiều cao từ 79 lên thành 82cm.

BMW R1250R - phiên bản naked của dòng R1250 từ BMW

BMW R1250R - phiên bản naked của dòng R1250 từ BMW

Chiếc Naked bike này sử dụng chung khối động cơ Boxer 2 xy-lanh thế hệ mới với dung tích 1.254cc giống như những dòng xe thuộc dòng R1250 vừa được BMW công bố trong thời gian qua. Điểm đặc biệt của động cơ này đó là công nghệ van biến thiên ShiftCam mới, giúp chiếc xe không chỉ mạnh mẽ hơn mà còn có mức tiêu thụ nhiên liệu cải thiện và thân thiện với môi trường hơn.

6. Sport touring BMW R1250RT

Tương tự như BMW R1250GS 2019, phiên bản đường trường R1250RT cũng được trang bị động cơ boxer, dung tích 1.254cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 136 mã lực tại tua máy 7.750 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 143 Nm tại tua máy 6.250 vòng/phút.

BMW R1250RT phiên bản 2019

BMW R1250RT phiên bản 2019

So với phiên bản BMW R1200RT cũ, phiên bản mới 2019 không chỉ có động cơ lớn hơn mà cũng được cải thiện đáng kể về mặt sức mạnh. Ngoài ra các kỹ sư của BMW cũng tối ưu hóa các chi tiết bên trong động cơ như trục cam hay van nạp, thay đổi thời gian đóng mở van nhằm giảm tối thiểu lượng tiêu thụ nhiên liệu, đồng thời tăng hiệu suất của buồng đốt.

7. Adventure cỡ nhỏ F850 GS

BMW F850 GS là một chiếc xe tuyệt vời với ngoại hình nhỏ gọn, nhẹ cân nhưng lại sở hữu màn hình quá nhỏ đặt phía trước của chiếc xe. Điều này nhiều khi sẽ khiến người điều khiển xe quên mất việc theo dõi lượng xăng khi phải di chuyển quãng đường dài.

Nhược điểm này đã được cải thiện trên phiên bản mới nhất BMW F850 GS Adventure được thiết kế hoàn toàn dựa trên nền tảng F850 GS với khung sắt cùng cỗ máy xy lanh đôi 853 phân khối sản sinh ra 95 mã lực và lực kéo 92 Nm tại 6,250 vòng tua/phút. Cỗ máy và sức mạnh này hứa hẹn sẽ thể hiện tốt cả trên đường trường hay off-road.

BMW F850 GS Adventure xuất hiện tại EICMA 2018

BMW F850 GS Adventure xuất hiện tại EICMA 2018

Đây sẽ là một chiếc xe Adventure tầm trung rất tốt để lựa chọn của BMW dành cho những tín đồ "xê dịch" trên thế giới. Thế nhưng, cuộc chiến dành thị phần sẽ rất hấp dẫn với những đối thủ đáng gờm đến từ Yamaha và KTM cũng xuất hiện ở EICMA như Yamama Tenere hay KTM 790 Adventure R. Hiện chưa có thông tin chính thức về giá bán của chiếc xe.

8. Scooter hạng khủng C400GT

Chiếc Scooter này được mang tên C400 GT và cụm từ GT ở đây có thể dịch ra là "Grand Tourer" - xe du lịch lớn. Chiếc xe này là Scooter dành riêng cho những người yêu thích xe ga và sử dụng nó để thực hiện những chuyến hành trình dài.

Scooter hạng khủng C400GT

Scooter hạng khủng C400GT 2019

BMW C400 GT 2019 được trang bị động cơ xy-lanh đơn SOHC làm mát bằng chất lỏng với dung tích thực tế chỉ 350cc. Khối động cơ này vẫn có hiệu năng tương đối tốt với công suất tối đa 34 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 35Nm tại 6.000 vòng/phút. Là một chiếc xe tay ga, C400 GT sử dụng hộp số vô cấp CVT. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-50km/h trong 3,1 giây, 0-100km/h trong 9,5 giây và tốc độ tối đa 139km/h.

Kuro
Đánh giá: