menu

Vừa mới bán ra thị trường, siêu mô tô Honda CBR1000RR-R đã bị triệu hồi vì lỗi tay biên

15:27 - 20/05/2020

Tay biên của động cơ Honda CBR1000RR-R được sản xuất không đảm bảo tiêu chuẩn, có nguy cơ cong hoặc gãy trong quá trình vận hành, ảnh hưởng trực tiếp đến động cơ của xe.

Honda CBR1000RR-R là siêu mô tô mới nhất, ra đời nhằm thay thế cho mẫu Honda CBR1000RR không chỉ trên thị trường xe thương mại mà còn trên đường đua WSBK. Dù mới chỉ bán ra thị trường trong một thời gian ngắn nhưng mới đây Honda CBR1000RR-R đã bị triệu hồi vì lỗi rất nghiêm trọng.

Honda CBR1000RR-R

Honda CBR1000RR-R

Theo đó, Honda vừa chính thức công bố thông tin về lỗi động cơ trên siêu mô tô CBR1000RR-R. Cụ thể hơn, tay biên kết nối quả pít-tông và trục khuỷu bên trong khối động cơ 4 xylanh, 999 cc không đạt được độ bền tiêu chuẩn, dẫn đến tình trạng dễ cong, gãy tay biên trong quá trình vận hành, dẫn đến nguy cơ hỏng hóc hoàn toàn động cơ. Do tính chất nghiêm trọng nên Honda đã thông báo triệu hiệu toàn bộ các lô xe Honda CBR1000RR-R bị dính lỗi này.

Tay biên của động cơ Honda CBR1000RR-r bị lỗi, có nguy cơ gây hỏng động cơ

Tay biên của động cơ Honda CBR1000RR-r bị lỗi, có nguy cơ gây hỏng động cơ

Rất may là do xe vẫn trong giai đoạn đầu bán ra thị trường nên số lượng xe dính lỗi khá ít. Cụ thể hơn, có khoảng 300 xe CBR1000RR-R tại châu Âu bị triệu hồi, chiếm 10% số xe đã bàn giao đến khách hàng tại thị trường này. Trong khi đó, số xe Honda CBR1000RR-R đã bán ra tại thị trường Mỹ không bị dính phải lỗi này.

Hiện tại, Honda cũng đang tiến hành ra soát và kiểm tra hàng loạt số xe Honda CBR1000RR-R tại nhiều thị trường để xác định số xe lỗi nhằm triệu hồi và khắc phục kịp thời.

Như đã biết, Honda CBR1000RR-R là siêu mô tô mới nhất và được đánh giá là mẫu super sport mạnh mẽ nhất mà Honda từng sản xuất. Điểm khiến Honda CBR1000RR-R trở nên đặc biệt chính là xe thừa hưởng khá nhiều  "di sản" của mẫu xe đua MotoGP Honda RC213V.

Đầu tiên, Honda CBR1000RR-R mang trên mình ngoại hình khá giống với RC213V với hốc hút gió chính giữa mặt nạ của xe, phân đôi cặp đèn pha LED thiết kế nhỏ gọn, dàn áo của xe được tích hợp dàn yếm có cánh gió giúp tăng tính khí động học và ổn định khi vận hành.

Sức mạnh của xe đến từ khối động cơ 4 xylanh, dung tích 999 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 214 mã lực tại tua máy 14.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 113 Nm tại tua máy 12.500 vòng/phút. Là mẫu xe super sport cao cấp nhất, Honda CBR1000RR-R được trang bị các công nghệ điện tử hỗ trợ như hệ thống hỗ trợ xuất phát, hệ thống kiểm soát độ hẫng bánh trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS cảm biến góc nghiêng, hệ thống phanh ABS hai chế độ Sport và Track, bảng đồng hồ màn hình màu TFT.

Lan Châu

Đánh giá: