menu

Cặp giảm xóc cao cấp Ohlins cho bộ đôi Royal Enfield 650 Twins có gì đặc biệt?

16:22 - 24/07/2019

Việc nâng cấp hệ thống treo Ohlins cho cặp đôi Royal Enfield 650 Twins có chi phí khoảng 31,3 triệu đồng, chưa bao gồm tiền phí vận chuyển, thuế nhập khẩu và công lắp đặt.

Sau khi hai thương hiệu Powertronic và S&S Performance tung ra các sản phẩm độ cho cặp đôi Royal Enfield Interceptor 650 và Continental GT 650, thương hiệu Thụy Điển Ohlins cũng giới thiệu sản phẩm mới nhằm tăng vẻ thể thao và hiệu năng vận hành của bộ đôi xe nói trên.

Cặp đôi Royal Enfield Continental GT 650 và Royal Enfield Interceptor 650

Cặp đôi Royal Enfield Continental GT 650 và Royal Enfield Interceptor 650

Hệ thống treo Ohlins dành cho bộ đôi 650 Twins mới bao gồm bộ lò xo phuộc trước FSK 145 được thiết kế dành riêng cho các mẫu xe thể thao và street bike. Được biết bộ kit này cũng được sử dụng cho các mẫu xe khác nhu Yamaha R25/R3, Ninja 250/300, Honda CBR250R/300R, Honda CB650F và Kawasaki ER6N.

Bộ kit trên bao gồm nắp chụp phuộc thay thế và lò xo hiệu năng cao nhằm giúp tăng độ phản hồi, khả năng vận hành cũng như khi vào cua và phanh xe.

Bộ kit lò xo phuộc trước kèm nắp chụp

Bộ kit lò xo phuộc trước kèm nắp chụp

Trong khi đó ở hệ thống treo sau, cặp đôi Royal Enfield 650 Twins có thể sử dụng giảm xóc lò xo trụ đôi RE 911 hoặc RE 912 từ dòng sản phẩm STX 36 Twin. Dòng sản phẩm này có 3 biến thể là biến thể không có bình dầu, biến thể kèm bình dầu phụ và biến thể kèm bình dầu rời, tương thích với các mẫu xe cruiser hay cafe racer.

Cặp giảm xóc sau Ohlins kèm bình dầu

Cặp giảm xóc sau Ohlins kèm bình dầu

Nếu nâng cấp toàn bộ hệ thống treo thì chi phí sẽ ở mức khá cao. Riêng phần kit lò xo phuộc trước có giá 245 EUR, tương đương 6,3 triệu đồng, trong khi đó cặp phuộc sau lại có giá lên đến 970 EUR, tương đương khoảng 25 triệu đồng, như vậy tổng giá trị của hệ thống treo Ohlins cho Royal Enfield Interceptor 650 hoặc GT 650 sẽ rơi vào khoảng 31,3 triệu đồng. Đây là mức giá niêm yết trên trang chủ của hãng, chưa bao gồm chi phí vận chuyển, thuế nhập khẩu và công lắp đặt.

Ngoài nâng cấp hệ thống treo, người dùng Royal Enfield Interceptor 650 hoặc GT 650 còn có thể nâng cấp hiệu năng vận hành cho xe bằng cách thay ECU nguyên bản bằng ECU của Powertronic, giúp tăng công suất từ 3 - 5 mã lực so với công suất xe nguyên bản. Bên cạnh đó, mômen xoắn của xe cũng tăng thêm 3 Nm, vòng tua máy được mở lên mức 12.000 vòng/phút.

Theo Royal Enfield, cặp đôi 650 Twins nguyên bản trang bị động cơ xylanh đôi, SOHC, dung tích 648cc, làm mát bằng gió và có hệ thống làm mát dầu riêng, sản sinh công suất 47 mã lực tại tua máy 7.250 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 52 Nm tại tua máy 5.250 vòng/phút.

Hiền Nguyễn

Đánh giá: