menu

BMW R1250GS Adventure sẽ được trang bị mô-tơ điện truyền động bánh trước

Hiền Nguyễn 17:44 - 08/06/2019

Với trang bị bổ sung là mô-tơ điện truyền động bánh trước, các mẫu BMW R1250GS trong tương lai không chỉ được tăng sức mạnh mà còn có khả năng vượt địa hình tốt hơn.

Mới đây, BMW vừa đăng ký bản quyền thiết kế cho hệ thống truyền động điện mà hãng dự định sẽ ứng dụng trên các mẫu xe của mình trong tương lai.

Cụ thể, hệ truyền động điện của BMW mới là một mô-tơ điện tích hợp ở đùm bánh trước, truyền động trực tiếp. Giới thạo tin nước ngoài cho rằng hệ truyền động điện mới này sẽ được hãng xe Đức tích hợp trên dòng xe Adventure Touring đình đám của hãng là R1250GS.

Thiết kế hệ thống truyền điện mới của BMW trông khá giống với hệ truyền động mà hãng trang bị trên chiếc GS1200GS XDrive Hybrid hai cầu từng xuất hiện vào năm 2017.

BMW R1200GS XDrive Hybrid

BMW R1200GS XDrive Hybrid

Trong khi khối động cơ Boxer truyền động đến bánh sau thông qua hệ thống trục các-đăng thì bánh trước được truyền động trực tiếp nhờ mô-tơ tích hợp ở đùm bánh trước.

Mô tơ điện tích hợp ở đùm bánh trước của xe

Mô tơ điện tích hợp ở đùm bánh trước của xe

Hệ truyền động hai bánh này không phải loại truyền động toàn thời gian, người lái có thể lựa chọn kích hoạt truyền động bánh trước hay không thông qua cụm công tắc điều khiển trên xe.

Hệ truyện động bánh trước được kích hoạt qua cùm công tắc trên tay lái của xe

Hệ truyền động bánh trước được kích hoạt qua cùm công tắc trên tay lái của xe

Về sức mạnh, mẫu Adventure truyền động hai bánh của BMW bao gồm động cơ boxer hai xylanh đối xứng, dung tích 1.254cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 136 mã lực, mômen xoắn cực đại 143 Nm và mô tơ điện 45 mã lực, tổng công suất của xe ở mức 181 mã lực.

Thiết lập hệ truyền động hai bánh không chỉ giúp mẫu Adventure của BMW trở nên mạnh mẽ mà còn linh hoạt ở nhiều loại địa hình khác nhau.

Hiền Nguyễn
Đánh giá: