menu

ARRC 2018 chặng 6: Đội đua Honda Việt Nam đạt thành tích ấn tượng

Hiền Nguyễn 18:46 - 06/12/2018

Chặng đua cuối cùng của mùa giải ARRC 2018 vừa chính thức kết thúc, tham gia giải có hay tay đua của đội đua Honda Việt Nam (HVR) ở hai hạng mục UB150 và AP250.

Sau chặng đua thứ 6 diễn ra tại Buriam, Thái Lan, mùa giải ARRC 2018 đã chính thức kết thúc với sự trưởng thành và thành tích khá ấn tượng của đội đua Honda Việt Nam Racing (HVR).

Góp mặt ở chặng đua cuối của ARRC 2018 là hai tay đua Cao Việt Nam và Lê Khánh Lộc, thi đấu cho đội đua HVR ở hai thể thức là AP250 và UB150.

Cao Việt Nam đã quá quen mặt với những người hâm mộ đua xe thể thao trong nước bởi anh hiện là tay đua số 1 của Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Sinh năm 1996 và đã có 3 năm thi đấu tại ARRC, kể từ năm 2018 vừa rồi, anh được đôn lên thi đấu tại thể thức AP250 cùng mục tiêu “có điểm”.

Cuộc tranh tài ở hạng mục AP250

Cuộc tranh tài ở hạng mục AP250

Trong chặng 6 vùa qua, Tại hạng mục AP250, Cao Việt Nam xuất phát ở vị trí 23/26 và đã cải thiện được tới 11 bậc thành tích lên vị trí 12/26 mang về 4 điểm quý giá cho toàn đội. Ngày thi đấu thứ 2 Nam tiếp tục dành thêm được 2 điểm cho đội với thành tích 14/26.  Xuất phát tại vị trí chỉ 25/27, Lê Khánh Lộc lần lượt về đích ở vị trí 17/27 trong ngày đua thứ nhất và bứt tốc hơn nữa lên vị trí 13/27 trong ngày đua thứ 2 – vị trí mang về 2 điểm cho đội.

Tay đua Lê Khánh Lộc thi đấu ở hạng mục UB150

Tay đua Lê Khánh Lộc thi đấu ở hạng mục UB150

Kết thúc mùa giải ARRC 2018, Cao Việt Nam đã có cho mình tới 12 điểm cùng một màn trình diễn đầy thuyết phục trong suốt mùa giải. Kết quả này giúp anh xếp thứ 24/47 trên BXH cá nhân và giúp đội HVR xếp thứ 11/23 đội đua tham dự nội dung AP250. 

Cao Việt Nam

Cao Việt Nam

Trong khi đó, Lê Khánh Lộc là cái tên đại diện cho HVR tham dự mùa giải ARRC 2018 từ chặng 3 tại hạng mục UB150. Tay đua Lê Khánh Lộc “khét tiếng” trong giới đua xe phía nam với đặc điểm “đua đâu giật giải ở đó”. Lẫy lừng ở trong nước là thế nhưng kinh nghiệm thi đấu quốc tế trước đó của Lê Khánh Lộc chỉ là con số 0, chặng 3 mùa giải ARRC 2018 mới là lần đầu chào sân đấu quốc tế của tay đua này.  

Tay đua Lê Khánh Lộc

Tay đua Lê Khánh Lộc

Nội dung UB150 là nội dung được xem như khốc liệt và nhiều chiêu trò nhất do đặc tính kỹ thuật của những chiếc xe như Winner 150 được sử dụng trong thể thức này, do đó Lê Khánh Lộc sẽ phải “học” nhanh hơn rất nhiều nếu muốn cạnh tranh. sau 4 chặng thi đấu, anh đã có cho mình 8 điểm cùng vị trí cao nhất là thứ 11 tại chặng 4 diễn ra tại Ấn Độ.

Đội đua Honda Việt Nam Racing

Đội đua Honda Việt Nam Racing

Dù ARRC 2018 đã kết thúc nhưng đối với HVR thì cuộc đua mới đã bắt đầu. Trong mùa giải ARRC 2019 diễn ra vào năm sau, HVR sẽ chính thức độc lập hoàn toàn cũng như các giải đua quốc tế khác, đánh dấu lần đầu tiên có một đội đua độc lập của Việt Nam tham gia đấu trường quốc tế.

Hiền Nguyễn
Đánh giá: