So sánh chi phí sử dụng của Toyota Vios, Hyundai Accent và Honda City
11:04 - 09/06/2021
Nhắc đến Toyota Vios, ấn tượng sâu đậm trong lòng nhiều người tiêu dung Việt là một mẫu xe bền bỉ “chẳng có gì để hỏng”. Cho tới nay, đã có tới hơn 180.000 chiếc Toyota Vios được bán ra Việt Nam. Trong số đó, rất người mua xe lần đầu lựa chọn Vios làm bạn đồng hành tin cậy của mình.
Có được sự ưu ái này bởi Toyota Vios đáp ứng đẩy đủ tiêu chí tiết kiệm, bền bỉ, ít hỏng vặt, chi phí sử dụng thấp. Bên cạnh đó, Toyota Vios không dậm chân tại chỗ, để tiếp tục giữ nhịp trong cuộc chơi ở thời đại công nghệ 4.0, trong 2 năm đổ lại đây mẫu xe này đã có nhiều nâng cấp cả về trang bị lẫn ngoại hình.
Toyota Vios G 2021.
Sự lột xác này đã dần xóa nhòa khái niệm “thùng tôn di động” của Toyota Vios. Không còn cẵn cỗi, già cả mà như một cây đại thụ thay lớp áo xanh mới khi xuân sang. Gốc rễ của Toyota Vios chính là sự bền bỉ đã được chứng minh qua năm tháng. Bên cạnh yếu tố bền bỉ, Toyota Vios còn được đánh giá là mới mẻ hơn, nhiều công nghệ hơn, cùng với đó là chi phí sử dụng thấp, tiết kiệm, chi phí bảo dưỡng rẻ và có giá bán lại tương đối tốt.
Rất nhiều người biết điều này, nhưng chi tiết cụ thể ra sao? Hãy cùng tìm hiểu qua nghiên cứu của chúng tôi về 3 mẫu sedan hạng B Toyota Vios, Honda City và Hyundai Accent để tự rút ra kết luận cho mình.
So sánh chi phí sử dụng của Toyota Vios, Hyundai Accent và Honda City
Ở đây, chúng tôi thu thập số liệu và dự toán chi phí sử dụng giữa Toyota Vios G (581 triệu đồng), Hyundai Accent 1.4 AT Đặc biệt (542,1 triệu đồng) và Honda City L (569 triệu đồng). Nhìn vào khoản đầu tư ban đầu, Toyota Vios G đang có giá cao hơn các phiên bản đối xứng của đối thủ, cụ thể là cao hơn 38,9 triệu đồng so với Hyundai Accent và 12 triệu đồng so với Honda City.
Nhìn vào khoản đầu tư ban đầu, Hyundai Accent 1.4 AT Đặc biệt có giá bán dễ tiếp cận hơn Toyota Vios G hay Honda City L.
Nhưng nếu kéo tầm nhìn về hướng dài hạn, Toyota Vios lại có chi phí sử dụng thấp hơn 2 mẫu xe còn lại, đủ sức thuyết phục khách hàng. Cụ thể như sau:
Infographic so sánh chi phí sử dụng của Toyota Vios, Hyundai Accent và Honda City.
1. Dự toán chi phí bảo dưỡng của Toyota Vios, Hyundai Accent và Honda City
Tại nhiều mốc bảo dưỡng đặc biệt là các mốc cao, chi phí của Toyota Vios đều thấp hơn hẳn so với đối thủ. Do đó dự toán tổng chi phí bảo dưỡng sau 100.000 km, người dùng chỉ cần bỏ ra gần 24 triệu đồng cho Toyota Vios nhưng lại phải chi hơn 40 triệu đồng cho Hyundai Accent và hơn 32 triệu đồng cho Honda City.
Cấp bảo dưỡng | Chi phí bảo dưỡng (VNĐ) | ||
Vios G | Accent 1.4 Đặc biệt | City L | |
5.000 km | 583.000 | 996.000 | 965.000 |
10.000 km | 972.000 | 1.428.000 | 1.260.000 |
20.000 km | 1.027.000 | 2.766.000 | 1.911.000 |
30.000 km | 1.446.000 | 1.428.000 | 1.260.000 |
40.000 km | 2.337.000 | 7.471.000 | 5.176.000 |
Chi phí bảo dưỡng của 3 mẫu xe trên đã bao gồm nhân công và thuế VAT.
2. Dự toán chi phí nhiên liệu sau 100.000 km sử dụng của Toyota Vios, Hyundai Accent và Honda City
Ở hạng mục này, Honda City lại tỏa sáng nhờ công nghệ Earth Dreams được tích hợp trong khối động cơ, giúp mẫu xe này có khả năng tiêu thụ nhiên liệu (hỗn hợp) ấn tượng: 5,68 lít/100 km. Tuy nhiên, mức tiêu hao nhiên liệu của Toyota Vios cũng không kém quá nhiều so với Honda City, vẫn đạt 5,78 lít/100 km và vẫn vượt trội hơn so với Hyundai Accent (6,2 lít/100 km).
Nhờ công nghệ Earth Dreams, Honda City có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn Toyota Vios hay Hyundai Accent.
Vậy nên với giá xăng E5 Ron 92 ghi nhận vào ngày 27/5/2021 đang là 18.420 đồng/lít, dự toán sau 100.000 km sử dụng chi phí nhiên liệu của Toyota Vios chỉ cao hơn Honda City khoảng 1,8 triệu đồng và điều này hoàn toàn có thể bù đắp bằng chênh lệch chi phí bảo dưỡng như ở trên.
3. Dự toán chi phí khấu hao của Toyota Vios, Hyundai Accent và Honda City sau 100.000 km (5 năm) sử dụng
Tham khảo qua thị trường xe đã qua sử dụng, thống kê cho thấy tỉ lệ trượt giá của Toyota Vios và Honda City là ngang nhau, đều là 37% còn Hyundai Accent là 39%. Nhưng vì có giá bán cao hơn nên chi phí khấu hao sau 5 năm sử dụng của Toyota Vios là lớn nhất (214,97 triệu đồng), cao hơn khoảng 3,55 triệu so với Hyundai Accent (211,419 triệu đồng) và 4,44 triệu so với Honda City (210,53 triệu đồng).
4. Dự toán tổng chi phí sử dụng sau 100.000 km của Toyota Vios, Hyundai Accent và Honda City
Trong 3 mẫu xe này, Toyota Vios không phải là mẫu xe có chi phí khấu hao rẻ nhất, cũng không phải mẫu xe có mức tiêu hao nhiên liệu tốt nhất. Bù lại, chi phí bảo dưỡng thấp giúp Toyota Vios cân bằng lại các khoản còn lại, cụ thể như sau:
Chi phí sử dụng | Toyota Vios G | Hyundai Accent 1.4 Đặc biệt | Honda City L |
Chi phí bảo dưỡng | 23.837.000 | 40.340.000 | 32.035.000 |
Chi phí nhiên liệu | 106.467.600 | 114.204.000 | 104.626.600 |
Chi phí khấu hao | 214.970.000 | 211.419.000 | 210.530.000 |
Tổng | 345.274.600 | 365.963.000 | 347.191.600 |
Mức chênh lệch | 0 | -20.688.400 | -1.917.000 |
Tổng chi phí sử dụng của 3 mẫu xe sau 100.000 km sử dụng (Đơn vị: Đồng)
Nhìn vào khoản đầu tư ban đầu, Toyota Vios G có giá bán cao hơn 12 triệu đồng so với Honda City L nhưng đi kèm với đó là những trang bị nổi bật hơn như đèn LED, ghế da, cảm biến đỗ xe và 7 túi khí còn Honda City L chỉ có đèn halogen, ghế nỉ và không có cảm biến sau. Trong đó, chỉ riêng việc bọc da cho ghế nỉ ở garage tư nhân đã có giá vào khoảng 10 triệu đồng, ngang với tổng mức chênh lệch giữa giá bán + chi phí sử dụng sau 100.000 km giữa 2 mẫu xe này (12 triệu đồng – 1,9 triệu đồng).
Chi phí sử dụng thấp giúp Toyota Vios gạt bỏ lợi thế về giá bán của đối thủ.
Còn về phía Hyundai Accent 1.4 AT Đặc biệt, mẫu xe này có giá rẻ hơn 38,9 triệu đồng so với Toyota Vios G nên sau khi trừ đi chi phí sử dụng (100.000 km), người dùng mua Hyundai Accent 1.4 AT Đặc biệt vẫn tiết kiệm hơn Toyota Vios G khoảng: 38.900.000 – 20.688.400 = 18.211.600 (Đồng). Bù lại, Toyota Vios lại có chất lượng và độ bền đã được khẳng định. Chưa kể, việc chi phí sử dụng thấp còn giúp Toyota Vios giữ giá tốt hơn Hyundai Accent khi người dùng cần bán lại.
Toyota Vios là sedan hạng B hợp lý cho gia đình
Với chi phí sử dụng thấp, Toyota Vios còn là một sự lựa chọn lý tưởng đối với những gia đình tìm kiếm một mẫu sedan hạng B với mục đích sử dụng lâu dài. Theo thống kê thực tế, trong tổng lượng Toyota Vios bán ra thị trường Việt Nam hàng tháng chiếm đa số lại không phải là những bản E MT hay E CVT hướng tới đối tượng khách hàng chạy dịch vụ mà lại là bản G CVT.
Toyota Vios G CVT lại là phiên bản được khách Việt chuộng nhất.
Bên cạnh việc sở hữu nội thất thuộc hàng rộng rãi nhất phân khúc sedan hạng B với các trang bị tiện nghi tương đối đấy đủ, điểm sáng giá của Toyota Vios còn nằm ở hệ thống điều hòa. Tuy vẫn không có cửa gió cho hàng ghế thứ 2 ở lần nâng cấp giữa vòng đời này, thế nhưng điều hòa của Toyota Vios vẫn cho khả năng làm lạnh sâu và nhanh chóng, vượt trội hơn so với các đối thủ.
Đây sẽ là điểm “ăn tiền” của mẫu xe này, đặc biệt khi mùa hè tại Việt Nam không hề dễ chịu, thường xuyên nắng gắt với nhiệt độ thực tế ngoài trời có thể lên tới 50 độ C.
Trong tháng 6/2021, Toyota Vios hiện đang được hãng hỗ trợ lệ phí trước bạ lên tới 30 triệu đồng. Ngoài ra, trong khoảng thời gian từ nay cho đến hết ngày 31/7/2021, Công ty Tài chính Toyota Việt Nam cũng đang có chương trình ưu đãi cho người dùng: mua xe Vios trả góp với lãi suất ưu đãi cố định trong 6 tháng đầu chỉ 2,99%/năm. Theo đó, số tiền ban đầu người dùng cần thanh toán sẽ là 95 triệu đồng, số tiền hàng tháng cần trả sẽ chỉ từ 4 triệu đồng (trong 6 tháng đầu tiên).
BÀi viết mới nhất
Bugatti sẽ không đứng ngoài cuộc chơi cảm giác mạnh, theo đuổi tốc độ tối đa gần 500 km/h
Tin xe22 phút trước
Mate Rimac đã ám chỉ đến một nỗ lực phá kỷ lục mới, cho rằng những tiến bộ trong công nghệ lốp xe có thể giúp điều đó trở nên khả thi
Trước thông tin mấy năm nay hay bán xe, Minh "Nhựa" đáp trả khéo léo nhưng nếu có ảnh McLaren Elva thì còn gì bằng
Tin xe22 giờ trước
Cách đây hơn 10 năm, rất hiếm để bắt gặp các siêu xe, xe sang hay xe thể thao của Minh "Nhựa" xuất hiện trên thị trường mua bán xe cũ, nhưng dạo vài năm trở lại ...
Nissan Almera 2025 xuất hiện "bằng xương, bằng thịt" tại đại lý Việt, ra mắt trong tháng này
Tin xeHôm qua lúc 16:45
Điểm nhấn của Nissan Almera 2025 sắp ra mắt Việt Nam nằm ở các tính năng an toàn chủ động ADAS mới.
VinFast chính thức bàn giao mẫu xe chủ lực VF5 cho khách hàng Indonesia
Xe xanhHôm qua lúc 16:23
Tại thị trường Indonesia, VinFast VF5 đang được áp dụng giá bán ưu đãi từ 218,25 - 286,45 triệu Rupiah (khoảng 345 - 452 triệu đồng).
Siêu phẩm độ chế Koenigsegg Jesko của Nhết TV đã thành hình, chờ màu sơn, nội thất cùng 1 số thứ nhỏ khác
Tin xeHôm qua lúc 13:36
Sản phẩm độ chế mới nhất của Nhết TV đã khiến cư dân mạng không khỏi thích thú, vì nó khá giống với chiếc xe megacar Koenigsegg Jesko mà Christian von ...
Ngắm trước xe điện Maextro S800 của hãng điện thoại và hãng xe tải khá nổi tiếng ở Việt Nam hợp tác sản xuất
Xe xanhHôm qua lúc 10:33
Maextro S800 sẽ do Huawei và JAC hợp tác sản xuất với điểm nhấn chính là chiều dài khoảng 5,5 mét và sẽ chính thức ra mắt vào ngày 26 tháng 11.
Biển số 29E-000.01 tiếp tục "đổi chủ": Từ Vios sang Porsche 911 giờ lại về Suzuki Jimny
Tin xeHôm qua lúc 08:31
Sau hơn 1 năm xuất hiện cùng chiếc xe thể thao Porsche 911 Carrera đời 2015, thế hệ 991, chiếc biển số 29E-000.01 đã được chủ nhân cho thu hồi khi bán mẫu xe ...
Cận cảnh Wuling Hongguang Mini EV thế hệ thứ hai, chờ ngày về Việt Nam
Xe xanhHôm qua lúc 06:50
Wuling Hongguang Mini EV thế hệ thứ hai bị phát hiện đang thử nghiệm ở cả phiên bản 3 và 5 cửa, đây sẽ là sự thay đổi rất lớn so với xe đang bán tại Việt Nam.
Doanh số xe bán tải tháng 10/2024: Tăng trưởng đồng đều, Ford Ranger vẫn là một đẳng cấp khác
Tin thị trườngHôm qua lúc 01:13
Trong tháng 10/2024, doanh số của các mẫu xe bán tải khác cộng lại vẫn chưa bằng một nửa kết quả của Ford Ranger.
Doanh số sedan hạng D tháng 10/2024: Không xe nào bán được hơn 100 chiếc, Mazda6 bám sát nút Toyota Camry
Tin thị trườngHôm qua lúc 00:39
Trong tháng 10/2024 vừa qua, có đến 3 mẫu sedan hạng D giảm doanh số, bao gồm cả "ông hoàng phân khúc" Toyota Camry.