menu

Lịch bảo dưỡng Ford Explorer và chi phí bảo dưỡng xe

10:22 - 19/01/2022

Chi phí bảo dưỡng Ford Explorer là bao nhiêu? Khi nào thì nên đi bảo dưỡng xe? Mời độc giả cùng tìm hiểu trong bài viết chi tiết của Tinxe.vn.

Ford Explorer là một mẫu SUV đem lại trải nghiệm lái đầy thú vị với 7 chế độ lái khác nhau, bao gồm Normal (thông thường), Sport (thể thao), Eco (tiết kiệm), Slippery (đường trơn trượt), Deep Snow/Sand (băng tuyết/cát), Tow/Haul (kéo móc) và Trail (đường lầy). Sức mạnh của Explorer đến từ khối động cơ Ecoboost tăng áp 2.3L và hộp số tự động 10 cấp, hệ dẫn động 2 cầu chủ động toàn thời gian thông minh.

Để xế cưng luôn duy trì được khả năng vận hành mạnh mẽ, êm mượt và bền bỉ, chủ xe cần đặc biệt lưu ý đến quá trình bảo dưỡng Ford Explorer. Hiện tại, Ford có đến 35 xưởng dịch vụ trải dài khắp cả nước, giúp khách hàng dễ dàng và thuận tiện hơn khi đi bảo dưỡng, sửa chữa.


Bảo dưỡng Ford Explorer định kỳ giúp xe chạy ổn định, mượt mà hơn.

Lịch bảo dưỡng Ford Explorer

Sau một khoảng thời gian sử dụng, một số bộ phận của xe sẽ bị mòn trong quá trình vận hành. Nếu không kiểm tra, thay thế, bảo dưỡng định kỳ sẽ không phát hiện, sửa chữa kịp thời những vấn đề đó, khiến các tính năng hoạt động giảm đi, dẫn đến hư hỏng nặng, gây mất an toàn khi điều khiển phương tiện và tốn thêm chi phí khắc phục.

Theo khuyến cáo của hãng, các chủ xe nên đem xe đi bảo dưỡng sau mỗi 5.000 - 10.000 km hoặc theo thời gian từ 3 - 6 tháng, tùy theo điều kiện nào đến trước.


Người dùng nên mang Ford Explorer đi bảo dưỡng sau 5.000 - 10.000 km hoặc sau 3 - 6 tháng

Mỗi lần đi bảo dưỡng, xe sẽ được kiểm tra tổng quát các hạng mục chung như:

  • Các đồng hồ đo, đèn cảnh báo và còi
  • Các đèn chiếu sáng trong/ngoài và táp-lô
  • Gạt mưa, cao su và bơm nước rửa kính
  • Cài đặt lại đèn nhắc báo bảo dưỡng (nếu có)
  • Dây đai an toàn, cơ cấu khóa
  • Dây đai tổng (thay thế ở mỗi 240.000 km hoặc sửa chữa)
  • Kiểm tra hư hỏng và rò rỉ dầu động cơ
  • Kiểm tra tình trạng hệ thống làm mát
  • Đường ống nhiên liệu, dầu, chân không, chạm của hệ thống nạp nhiên liệu và nạp khí
  • Kiểm tra đường ống xả và cao su treo
  • Kiểm tra hành trình và hoạt động của phanh xe
  • Kiểm tra mực dầu phanh
  • Kiểm tra lực phanh và ống chân không
  • Kiểm tra độ mòn má phanh, tổng phanh và các chi tiết cao su
  • Đảo lốp, kiểm tra độ mòn và áp suất lốp
  • Kiểm tra các chi tiết nối hệ thống lái, rô tuyn, thanh kéo
  • Kiểm tra rò rỉ dầu hộp số
  • Kiểm tra hệ thống treo trước/sau
  • Kiểm tra kính chắn gió, dung dịch rửa kính
  • Kiểm tra ắc quy, vệ sinh nếu cần
  • Siết chặt đai ốc bánh xe sau mỗi 20.000 km

Sau mỗi 30.000 km sẽ kiểm tra thêm đường ống dầu phanh và các điểm nối ở gầm và thân xe, hệ thống lái. Sau mỗi 40.000 km sẽ thay thế dầu phanh, vặn chặt các ốc hệ thống gầm, khung, vỏ. Sau mỗi 90.000 km sẽ thay thế bugi hoặc theo khuyến nghị sửa chữa. Sau mỗi 200.000 km sẽ thay dầu hộp số tự động.




Lịch bảo dưỡng Ford Explorer

Chi phí bảo dưỡng Ford Explorer

Ford có gói bảo dưỡng định kỳ trọn gói (SSP) là sản phẩm mà khách hàng thanh toán trước cho toàn bộ các chi phí bảo dưỡng định kỳ theo khuyến nghị của hãng. Điều này sẽ giúp khách hàng tránh được những rủi ro về tăng giá phụ tùng hoặc nhân công trong tương lai.

Thời gian dịch vụ của gói SSP này được giảm xuống 50% so với quy trình bảo dưỡng thông thường mà vẫn đáp ứng đầy đủ quy trình chuẩn hóa, đúng công đoạn bảo dưỡng, chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ (không kể các sửa chữa phát sinh). Khách hàng tham gia gói SSP có thể đi bảo dưỡng xe tại bất kỳ đại lý nào trong hệ thống của Ford Việt Nam với thời hạn mua xe mới trong 6 tháng hoặc 10.000 km (tùy điều kiện nào đến trước).


Quy trình bảo dưỡng và chi phí bảo dưỡng xe Ford Explorer

Tin được quan tâm

Vật hiếm ắt quý, Ford Explorer 2022 vừa ra mắt đã kèm “lạc” tại đại lý, tiền chênh đủ mua 2 chiếc Honda SH 350i

Dịch vụ bảo dưỡng định kỳ trọn gói bao gồm:

  • Tất cả các dịch vụ bảo dưỡng như cung cấp dầu bôi trơn, lọc gió, lọc nhiên liệu, lọc dầu, bugi.
  • Công của chuyên viên sửa chữa, bảo dưỡng.

Lưu ý: Trong gói bảo dưỡng SSP không bao gồm những phụ tùng bị hao mòn theo thời gian như lốp, má phanh, ắc quy; tai nạn, những hỏng hóc về cơ khí hay điện.

Chi phí gói bảo dưỡng định kỳ trọn gói SSP (chưa bao gồm VAT) dành cho Ford Explorer là:

  • Chi phí bảo dưỡng 1 năm/20.000 km: 3.990.000 đồng
  • Chi phí bảo dưỡng 2 năm/40.000 km: 9.705.455 đồng
  • Chi phí bảo dưỡng 3 năm/60.000 km: 14.225.455 đồng

Explorer là một mẫu SUV cao cấp của Ford với nhiều sự nâng cấp đáng kể, đặc biệt là về khả năng vận hành, tính năng an toàn và một số thay đổi ở mặt thiết kế. Đây là một lựa chọn thú vị dành cho những ai đam mê xe thể thao đa dụng mang phong cách Mỹ hoặc muốn trải nghiệm một mẫu xe hơi sang trọng, tiện nghi, cao cấp. Để chiếc xe luôn trong trạng thái hoạt động tốt có một "trái tim" khỏe và bền bỉ thì bạn đừng quên bảo dưỡng Ford Explorer theo đúng kỳ hạn nhé!

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại Tp.HCM có chủ mới

Tin xe14 giờ trước

Người mua chiếc xe Audi R8 này cũng là doanh nhân đứng sau nhiều vụ mua bán siêu xe, xe thể thao hay xe cổ nổi tiếng trong thời gian gần đây. Hiện chiếc xe Audi ...

BYD e7 chính thức được bán ra với giá từ 363 triệu đồng, chạy 520 km sau một lần sạc

Xe xanhHôm qua lúc 14:53

BYD e7 là thành viên của dòng ô tô điện giá rẻ, hướng đến khách hàng trẻ hoặc những người mua xe chạy taxi.

Doanh số SUV cỡ C tháng 4/2025: Mazda CX-5 vô đối

Tin thị trườngHôm qua lúc 13:41

Mazda CX-5 chẳng những đứng đầu phân khúc SUV cỡ C mà còn là mẫu xe xăng, dầu bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong tháng 4/2025.

Ford Mustang bản 5.0 được độ body kit Shelby GT500 đẹp mắt

Tin xeHôm qua lúc 08:35

Việc nâng cấp ngoại hình lên bản Ford Mustang Shelby GT500 giúp cho chiếc xe "ngựa hoang" này trở nên vô cùng bắt mắt bên cạnh hệ truyền động nguyên bản của xe ...

Doanh số SUV cỡ B tháng 4/2025: VinFast VF 6 vươn lên dẫn đầu phân khúc, Mitsubishi Xforce giảm phong độ

Tin thị trường2 ngày trước

VinFast VF 6 chẳng những dẫn đầu phân khúc SUV cỡ B mà còn đứng thứ 3 toàn thị trường.

Doanh số SUV hạng A tháng 4/2025: Chỉ một mình Toyota Raize tăng trưởng

Tin thị trường2 ngày trước

Tuy tăng trưởng doanh số nhưng Toyota Raize chỉ đứng thứ 3 trong phân khúc SUV hạng A, sau VinFast VF 5 và Kia Sonet.

10 mẫu ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025: Mitsubishi Xpander bất ngờ tụt xuống vị trí áp chót

Tin thị trường2 ngày trước

Mitsubishi Xpander cũng để vuột mất vị thế mẫu xe dùng động cơ xăng, dầu bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam vào tay Mazda CX-5 trong tháng 4/2025.

Hyundai Creta tăng trưởng mạnh trong tháng 4/2025, trái ngược với người anh em Accent

Tin thị trường2 ngày trước

Hyundai Creta là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu đến từ Hàn Quốc trong tháng 4/2025 thay cho Accent.

Nissan N7 "bán chạy như tôm tươi", đạt mốc doanh số 10.000 xe sau 18 ngày

Xe xanh2 ngày trước

Nissan N7 trở thành xe điện liên doanh đạt 10.000 đơn đặt hàng nhanh nhất tại thị trường Trung Quốc.

Mitsubishi Eclipse Cross trở lại, vẫn là SUV cỡ C nhưng động cơ đã thay đổi hoàn toàn

Xe xanh2 ngày trước

Thế hệ mới của dòng Mitsubishi Eclipse Cross sẽ ra mắt tại châu Âu vào tháng 9 tới, dựa trên một mẫu xe điện hiện có của đối tác Renault.