Lựa chọn Honda CBR650F và Kawasaki Ninja 650: Kỳ phùng địch thủ

Kuro 13:07 - 23/05/2018 Tư vấn xe máy

Với giá thành không có sự chênh lệch quá lớn, Kawasaki Ninja 650 và đối thủ Honda CBR650F là kỳ phùng địch thủ trong cuộc chiến Sport-bike 650cc.

Nhằm cạnh tranh trên thị trường xe phân khối lớn đang nở rộ ở Việt Nam, vừa qua Honda đã bắt đầu phân phối chính thức một số mẫu xe mô tô phân khối lớn tại thị trường nước ta với mức giá được đánh giá là khá hợp lý. Trong đó có CBR650F 2018, chiếc Sport-bike tầm trung được khá nhiều người quan tâm bởi kiểu dáng hầm hố, thể thao và phong cách.

Honda CBR650F 2018 sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe Kawasaki Ninja 650 đang được bán tại Việt Nam. Như vậy, 2 chiếc Sport-bike mạnh mẽ cùng phân khúc này có điểm giống và khác nhau như thế nào ? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài so sánh dưới đây.

CBR650F VS Ninja 650
Cuộc chiến cân sức giữa Kawasaki Ninja 650 và Honda CBR650F

So sánh về thiết kế: Kawasaki vẫn là kẻ chiến thắng

Về thiết kế, Kawasaki Ninja 650 được đánh giá là đẹp mắt và dữ dằn hơn. Đúng với bản chất thiết kế xe của nhà sản xuất mang tên Kawasaki, Ninja 650 mang trên mình thiết kế góc cạnh hầm hố khác hẳn với bản chất hiền hòa của Honda CBR650F. Điểm nhấn tạo nên sự "khác bọt" nhất ở đây chính là bộ đèn pha của 2 chiếc Sport-bike. Kawasaki Ninja 650 sở hữu đèn pha đôi đối xứng với cái nhìn lạnh lùng hơn với con mắt đơn hiền hòa của CBR650F.

Ngoài ra, Honda vẫn giữ nét thiết kế bộ xi nhan bo tròn và tách rời so với dàn vỏ. Đây là một điểm trừ khá lớn về thẩm mĩ và khi sử dụng dễ bị va chạm dẫn đến gãy hỏng. Ở Kawasaki Ninja 650 bộ xi nhan trước được tích hợp gọn gàng theo dàn vỏ nên gọn gàng và thẩm mĩ hơn.

CBR650F VS Ninja 650
Về kiểu dáng Kawasaki Ninja 650 vượt trội hơn so với đối thủ Honda CBR650F

Ninja 650 nhẹ hơn CBR650F đến 22 kg ở trọng lượng thô, nhờ có bộ khung được Kawasaki sử dụng vật liệu nhẹ hơn nên Ninja 650 có "hạng cân" khá nhẹ chỉ 193 kg, trong khi đó đối thủ CBR650F có trọng lượng lên đến 215 kg. Chính vì ở hạng cân nhẹ hơn nên Ninja 650 cho khả năng điều khiển đơn giản và linh hoạt hơn so với Honda CBR650F.

Phần yên xe của Ninja 650 có thiết kế 2 tầng hiện đại trong khi Honda CBR650F sử dụng yên đơn nối liền đơn giản. Phần đuôi xe của Ninja 650 được vuốt cao, khúc khuỷu "ngầu" hơn so với thiết kế yên đơn nối liền hiền lành trên Honda CBR650F.

>>> Đánh giá nhanh Honda CBR650F 2018 chính hãng, giá vừa túi tiền, động cơ mạnh mẽ

Về động cơ: Honda CBR650F cho trải nghiệm tuyệt vời hơn đối thủ

Honda CBR650F sử dụng khối động cơ 4 xilanh thẳng hàng, DOHC có dung tích 648.72cc, sản sinh công suất cực đại lên đến 85.8 mã lực và mô-men xoắn đạt 63 Nm. Những thông số này trên Honda CBR là nổi trội hơn hẳn so với đối thủ của mình bởi Kawasaki Ninja 650 chỉ được trang bị khối động cơ 2 xilanh với dung tích 649cc, sản sinh công suất cực đại chỉ 68 mã lực và mô-men xoắn chỉ 65.7 Nm. Ninja thể hiện "yếu đuối" hơn ở nước hậu và không cho người lái cảm giác phấn khích bằng âm thanh của khối động cơ 4 xi lanh.

CBR650F VS Ninja 650
Về khối động cơ, Honda CBR650F ăn đứt đối thủ khi sở hữu cỗ máy 4 xi lanh so với 2 xi lanh của Ninja 650.

Nhưng nói qua cũng phải nói lại thì với trọng lượng nhẹ hơn và động cơ 2 xi lanh, Honda CBR650F và Kawasaki Ninja 650 có nước đề gần như ngang nhau và thậm chí chiếc Kawasaki Ninja 650 còn cho cảm giác sốc và mạnh hơn một chút bởi có thể đạt mô men cực đại nhanh hơn đối thủ của mình..

>>> Kawasaki Ninja 650 2018 phiên bản KRT cập bến Việt Nam với giá 222 triệu Đồng có gì hấp dẫn

Kawasaki Ninja 650 sở hữu bộ trang bị tốt hơn

Honda CBR650F và Kawasaki Ninja 650 đều sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn trước và sau. Nhưng trên Kawasaki Ninja 650 lại có bộ hỗ trợ ly hợp kép mà đối thủ không có. Về một số trang bị khác thì cả 2 chiếc xe không có sự khác biệt lớn nên sự cạnh tranh sẽ rất cao.

Kawasaki Ninja 650 sở hữu bộ vành đúc 5 chấu nhìn chắc chắn hơn so với bộ vành đúc chia nan nhỏ của Honda CBR650F nhưng khi vận hành thì bộ vành đúc nan nhỏ của CBR lại cho hình ảnh đẹp hơn. 

CBR650F VS Ninja 650
Về trang bị, Kawasaki Ninja 650 có nhỉnh hơn đối thủ Honda CBR650F

Ngoài ra, một trang bị được người sử dụng khi lựa chọn xe đánh giá cao là bộ giảm xóc trước. Đây như là một tiêu chuẩn để đánh giá xe "xịn" tại Việt Nam khi bộ giảm xóc USD (Phuộc hành trình ngược) rất được người dùng yêu thích. Bởi yếu tố chính mà ai cũng phải công nhận là bộ USD giúp phần đầu xe trông đẹp và hiện đại hơn rất nhiều. Nhưng trên cả 2 chiếc Sport-bike tầm trung này đều chưa sở hữu bộ phận này là một điều đáng tiếc.

>>> Giá xe Honda CBR650F 2018 mới nhất

So sánh giá bán của 2 mẫu xe

Kawasaki Ninja 650 được bán chính hãng tại Việt Nam với giá bán 228 triệu đồng. Honda CBR650F chính thức được công bố bán chính hãng ở mức 233,9 triệu đồng. Như vậy, về giá bán thì 2 chiếc xe không có sự chênh lệch quá lớn và đều là mức giá khá hợp lý đủ khiến các biker phải đau đầu khi lựa chọn.

Tổng kết

Tóm lại, về ngoại hình của 2 chiếc sport-bike với mỗi người sẽ có gu thẩm mĩ khác nhau. Về cá nhân tôi thấy Ninja 650 vẫn thu hút hơn so với đối thủ của mình. Bạn yêu thích vẻ hầm hố, thiết kế góc cạnh và độ bốc của máy khi đề pa? Kawasaki Ninja 650 là sự lựa chọn hoàn hảo. Nếu bạn là người thích vẻ hiền lành, lịch sự cùng bộ động cơ êm ái cho tiếng hú đầy kích thích. Theo cá nhân tôi thì đơn giản là hãy chọn Honda CBR650F!!!

Bài viết mới nhất
"Khét" với sự kiện biểu diễn Stunt tại Hà Nội mang tên "Killing the Streets"
"Khét" với sự kiện biểu diễn Stunt tại Hà Nội mang tên "Killing the Streets"

Xe máy 2 giờ trước

Các Stunter "khét tiếng" tại Việt Nam đã thực hiện một buổi biểu diễn đầy thu hút và thành công tại Hà Nội, thu hút rất nhiều sự quan tâm của giới biker Hà Thành.

Bản tin về lũ lụt bất ngờ biến thành quảng cáo cho Toyota Hilux và "làm bẽ mặt" Range Rover
Bản tin về lũ lụt bất ngờ biến thành quảng cáo cho Toyota Hilux và "làm bẽ mặt" Range Rover

Tai nạn giao thông 4 giờ trước

Trong khi chiếc SUV hạng sang Range Rover "chết đứng", phải nhờ đến sự trợ giúp của máy đào đất thì chiếc xe bán tải Toyota Hilux lại băng băng vượt qua.

Sau Mỹ, Ford Fiesta bất ngờ bị "khai tử" tại Việt Nam
Sau Mỹ, Ford Fiesta bất ngờ bị "khai tử" tại Việt Nam

Tin thị trường 1 giờ trước

Dòng xe hatchback hạng B Ford Fiesta với sự tiên phong về công nghệ cũng như an toàn đã chính thức bị dừng lắp ráp và phân phối tại Việt Nam.

Hà Nội: Kia Morning do nữ tài xế điều khiển lao lên vỉa hè, đâm sập cửa nhà dân
Hà Nội: Kia Morning do nữ tài xế điều khiển lao lên vỉa hè, đâm sập cửa nhà dân

Tai nạn giao thông 43 phút trước

Khi đến số nhà 94 trên đường Lê Duẩn, nữ tài xế điều khiển chiếc Kia Morning bất ngờ bị mất lái khiến xe lao lên vỉa hè và đâm vào nhà dân bên đường.

Động cơ mạnh nhất của Mazda3 2019 có công suất tối đa 181 mã lực
Động cơ mạnh nhất của Mazda3 2019 có công suất tối đa 181 mã lực

Tin xe 1 giờ trước

Thông số 3 loại động cơ xăng và diesel của Mazda3 2019 đã chính thức được công bố sau khi mẫu xe cỡ C này ra mắt vào tháng trước.

Nissan Terra bản số sàn máy dầu đã có mặt tại Hà Nội, giá khoảng 986 triệu đồng
Nissan Terra bản số sàn máy dầu đã có mặt tại Hà Nội, giá khoảng 986 triệu đồng

Tin xe 4 giờ trước

Là bản thấp hơn so với 2 bản đã trưng bày tại VMS 2018 trước đó, Nissan Terra S mới được đưa về Hà Nội sử dụng động cơ dầu diesel kết hợp với hộp số sàn.

TÌM KIẾM THÔNG TIN XE
Mở rộng Tìm kiếm