menu

Bảo dưỡng Winner X cần làm những gì và chi phí là bao nhiêu?

12:07 - 27/01/2022

Bảo dưỡng Winner X thường xuyên và định kỳ sẽ giúp xe hoạt động bền bỉ và luôn ở điều kiện tốt nhất, đồng thời giảm thiểu các chi phí phát sinh không đáng có khi gặp lỗi nghiêm trọng.

Việc bảo dưỡng xe máy là hoạt động vô cùng cần thiết để kịp thời phát hiện ra các lỗi hư hỏng nhằm khắc phục kịp thời, qua đó giúp xe luôn vận hành bền bỉ và giảm thiểu các chi phí phát sinh trong quá trình sử dụng xe. Trong bài viết này, chúng tôi xin gửi đến bạn đọc chi tiết việc bảo dưỡng Winner X, cụ thể là cần làm những gì và chi phí bao nhiêu.

Bảo dưỡng xe Winner X cần làm những gì?

Thay dầu, lọc dầu

Việc cần làm đầu tiên khi bảo dưỡng xe Honda Winner X chính là thay dầu cho xe. Dầu máy là thành phần quan trọng mà người dùng xe nên chú ý thay định kỳ. Dầu máy cho xe đóng vai trò bôi trơn và tản nhiệt cho các chi tiết vận hành bên trong động cơ, vì vậy sau một thời gian vận hành cố định, chất lượng bôi trơn và tản nhiệt của dầu máy sẽ giảm dần và không còn tác dụng.


Cần thay dầu định kỳ để Honda Winner X vận hành chắc khỏe và bền bỉ hơn

Đây là lúc mà người dùng xe nên thay đầu mới để đảm bảo các chi tiết bên trong động cơ được bôi trơn đầy đủ. Tùy vào loại dầu và giá thành mà thời hạn thay dầu sẽ khác nhau. Thông thường, các loại dầu máy phổ thông sẽ cần phải thay mới sau mỗi 1.000 - 1.500 km vận hành, cá biệt một số loại dầu bán tổng hợp hoặc tổng hợp cao cấp hơn có thể sử dụng đến 2.500 - 4.000 km. Bên cạnh đó lọc dầu của xe cũng nên được thay mới sau mỗi 6.000 km sử dụng.

Về lựa chọn dầu nhớt cho Winner X, người dùng nên chọn nhớt tổng hợp hoàn toàn để Winner X vận hành chắc chắn, mạnh mẽ với thời gian sử dụng lâu dài hơn. 

Thay nước làm mát động cơ

Bên cạnh việc thay dầu định kỳ, người dùng xe Winner X cũng nên chú ý đến lượng nước làm mát bên trong két nước của xe. Do có công suất cao nên động cơ xe Honda Winner X tỏa nhiệt khá nhiều, đòi hỏi cần có két nước làm mát để giúp tản nhiệt tốt hơn. Vì vậy việc đảm bảo xe có đủ nước làm mát để tản nhiệt động cơ là rất cần thiết.


Nước làm mát cũng là thứ cần kiểm tra định kỳ

Cụ thể hơn, người dùng xe nên kiểm tra lượng nước làm mát sau khoảng 7.000 - 10.000 km sử dụng xe. Nếu phát hiện nước làm mát bị hao đi, cần châm thêm để bổ sung. Trong trường hợp cảm thấy xe vận hành nóng hơn bình thường, cần thay mới toàn bộ nước làm mát.

Vệ sinh, căn chỉnh nhông xích

Nhông xích là các chi tiết cơ học quan trọng trên xe mà người dùng xe cần đặc biệt chú ý khi bảo dưỡng. Việc bảo dưỡng xích khá đơn giản, người dùng chỉ cần vệ sinh xích sạch sẽ bằng dung dịch vệ sinh chuyên dụng, sau đó dùng dung dịch dưỡng xích để xịt vào các mắt xích để hạn chế tình trạng chết mắt. Honda Winner X không sử dụng hộp xích mà chạy xích trần, vậy nên người dùng không nên châm nhớt thải vào xích để tránh nhớt thừa bắn vào quần áo khi sử dụng xe.


Vệ sinh sạch sẽ, căn chỉnh nhông xích cũng giúp xe vận hành bền bỉ hơn

Ngoài ra, cũng nên chú ý tăng xích sao cho hợp lý, tránh để xích quá căng hoặc quá chùng, có thể gây đứt xích hoặc gây ồn, phản hồi kém khi sử dụng. Với nhông trước và sau, người dùng cũng nên thường xuyên chú ý độ dày của răng để thay mới kịp thời.

Vệ sinh lọc gió

Có một bộ phận trên Winner X mà người dùng ít khi chú ý đến chính là bầu lọc gió. Sau một thời gian sử dụng, người dùng nên kiểm tra lọc gió của xe, nếu quá bẩn nên thay mới ngay để đảm bảo lượng gió vào buồng đốt xe được tối ưu nhất, tránh bụi bẩn lọt vào buồng đốt, gây ảnh hưởng đến vận hành xe.


Lọc gió bẩn có thể làm giảm hiệu năng vận hành xe

Kiểm tra bugi

Sau một thời gian sử dụng, đầu bugi có thể bị mòn khiến lửa đánh yếu và không đều, dễ dẫn đến hụt ga hay tốn xăng trong quá trình sử dụng. Vì vậy người dùng cũng nên kiểm tra và thay mới bugi sau mỗi 10.000 km.


Cần thay mới bugi nếu đầu bugi đã mòn hoặc xuất hiện tình trạng đánh lửa kém

Kiểm tra, thay thế má phanh

Để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng xe, má phanh là chi tiết cần được đặc biệt chú ý. Má phanh là chi tiết sẽ hao mòn trong quá trình sử dụng, vì vậy người dùng cần kiểm tra xem má phanh đã sắp mòn hết hay chưa để thay mới kịp thời. Việc thay mới má phanh sẽ giúp hệ thống phanh hoạt động hiệu quả hơn, đồng thời tránh được tình trạng má phanh đã hết làm xước, cong vênh đĩa phanh, gây tình trạng trơ, phanh không ăn.


Kiểm tra và thay má phanh để đảm bảo an toàn khi sử dụng xe

Chi phí bảo dưỡng Winner X là bao nhiêu?

Chí phí bảo dưỡng xe Winner X sẽ dao động khá nhiều tùy vào tình trạng xe. Thông thường, chi phí bảo dưỡng tổng thể xe sẽ rơi vào khoảng vài trăm nghìn đến vài triệu đồng, tùy thuộc việc những trang thiết bị nào cần được thay mới.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho khách mua Veloz Cross và Avanza Premio trong tháng 5

Tin thị trường10 giờ trước

Trong tháng 5, khách hàng mua xe Veloz Cross và Avanza Premio sẽ nhận 1 trong 2 gói khuyến mãi là ưu đãi lãi suất 0%/năm hoặc 1 năm bảo hiểm thân vỏ Toyota (gói ...

Thương hiệu ô tô mới vào Việt Nam ra mắt đối thủ dành cho Toyota Camry và Honda Accord

Xe xanhHôm qua lúc 13:15

Thương hiệu ô tô Lynk & Co đã chính thức ra mắt mẫu sedan hạng D mới mang tên 07 trong triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024.

Cặp đôi siêu xe và siêu SUV tông xuyệt tông trên đường phố Tp.HCM, 1 xe đang tìm khách

Tin xeHôm qua lúc 07:17

Trong khi chiếc siêu xe Ferrari 296 GTB màu vàng đang tìm khách với giá bán gần 23 tỷ đồng, thì chiếc siêu SUV Lamborghini Urus Performante đã có chủ nhân, đó ...

Nissan Almera phiên bản mới sẽ được bán ở Việt Nam vào nửa cuối năm nay, nâng cấp cả thiết kế và trang bị

Tin xeThứ ba lúc 16:12

Tương tự phiên bản cũ, Nissan Almera mới tại Việt Nam cũng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Ford lỗ đến 3,34 tỷ đồng cho mỗi chiếc ô tô điện bán ra

Tin thị trườngThứ ba lúc 15:42

So với mức lỗ của cả năm 2023, số tiền lỗ trên mỗi chiếc ô tô điện bán ra của Ford đã tăng gấp 3 lần.

Ô tô điện BYD xuất khẩu đắt gấp đôi hoặc gần gấp ba xe bán ở thị trường nội địa và đây là lý do

Tin thị trườngThứ ba lúc 15:07

Mục tiêu của BYD chính là thu về tỷ suất lợi nhuận khổng lồ mà nhà sản xuất ô tô này không thể có được ở Trung Quốc trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

Đang chạy thì gãy trục sau, Omoda C5 sắp bán ở Việt Nam bị triệu hồi tại Malaysia

Tin thị trườngThứ ba lúc 13:28

Nữ chủ nhân khẳng định khi vụ tai nạn xảy ra, chiếc Chery Omoda 5 không hề chạy qua gờ giảm tốc, ổ gà hay va chạm với phương tiện nào.

Jaecoo J8 PHEV trình làng, có thể chạy 175 km mà không tốn 1 giọt xăng

Xe xanhThứ ba lúc 11:46

Jaecoo J8 PHEV sở hữu sức mạnh động cơ vượt trội trong phân khúc SUV hạng D với 605 mã lực và 915 Nm.

Làm quen với Jaecoo J6 - mẫu SUV thuần điện sẽ bán ở Việt Nam vào năm sau

Xe xanhThứ hai lúc 16:36

Jaecoo J6 trên thực tế chính là phiên bản quốc tế của mẫu xe Chery iCar 03 dành cho thị trường Trung Quốc.

"Mục sở thị" Jaecoo J7 PHEV - SUV cỡ B+ sẽ bán ở Việt Nam trong năm nay, cạnh tranh Toyota Corolla Cross

Xe xanhThứ hai lúc 15:42

Jaecoo J7 PHEV chính là 1 trong 4 mẫu xe mà hãng Chery của Trung Quốc dự định sẽ bán chính hãng tại Việt Nam trong năm nay.