menu

Bảo dưỡng Winner X cần làm những gì và chi phí là bao nhiêu?

12:07 - 27/01/2022

Bảo dưỡng Winner X thường xuyên và định kỳ sẽ giúp xe hoạt động bền bỉ và luôn ở điều kiện tốt nhất, đồng thời giảm thiểu các chi phí phát sinh không đáng có khi gặp lỗi nghiêm trọng.

Việc bảo dưỡng xe máy là hoạt động vô cùng cần thiết để kịp thời phát hiện ra các lỗi hư hỏng nhằm khắc phục kịp thời, qua đó giúp xe luôn vận hành bền bỉ và giảm thiểu các chi phí phát sinh trong quá trình sử dụng xe. Trong bài viết này, chúng tôi xin gửi đến bạn đọc chi tiết việc bảo dưỡng Winner X, cụ thể là cần làm những gì và chi phí bao nhiêu.

Bảo dưỡng xe Winner X cần làm những gì?

Thay dầu, lọc dầu

Việc cần làm đầu tiên khi bảo dưỡng xe Honda Winner X chính là thay dầu cho xe. Dầu máy là thành phần quan trọng mà người dùng xe nên chú ý thay định kỳ. Dầu máy cho xe đóng vai trò bôi trơn và tản nhiệt cho các chi tiết vận hành bên trong động cơ, vì vậy sau một thời gian vận hành cố định, chất lượng bôi trơn và tản nhiệt của dầu máy sẽ giảm dần và không còn tác dụng.


Cần thay dầu định kỳ để Honda Winner X vận hành chắc khỏe và bền bỉ hơn

Đây là lúc mà người dùng xe nên thay đầu mới để đảm bảo các chi tiết bên trong động cơ được bôi trơn đầy đủ. Tùy vào loại dầu và giá thành mà thời hạn thay dầu sẽ khác nhau. Thông thường, các loại dầu máy phổ thông sẽ cần phải thay mới sau mỗi 1.000 - 1.500 km vận hành, cá biệt một số loại dầu bán tổng hợp hoặc tổng hợp cao cấp hơn có thể sử dụng đến 2.500 - 4.000 km. Bên cạnh đó lọc dầu của xe cũng nên được thay mới sau mỗi 6.000 km sử dụng.

Về lựa chọn dầu nhớt cho Winner X, người dùng nên chọn nhớt tổng hợp hoàn toàn để Winner X vận hành chắc chắn, mạnh mẽ với thời gian sử dụng lâu dài hơn. 

Thay nước làm mát động cơ

Bên cạnh việc thay dầu định kỳ, người dùng xe Winner X cũng nên chú ý đến lượng nước làm mát bên trong két nước của xe. Do có công suất cao nên động cơ xe Honda Winner X tỏa nhiệt khá nhiều, đòi hỏi cần có két nước làm mát để giúp tản nhiệt tốt hơn. Vì vậy việc đảm bảo xe có đủ nước làm mát để tản nhiệt động cơ là rất cần thiết.


Nước làm mát cũng là thứ cần kiểm tra định kỳ

Cụ thể hơn, người dùng xe nên kiểm tra lượng nước làm mát sau khoảng 7.000 - 10.000 km sử dụng xe. Nếu phát hiện nước làm mát bị hao đi, cần châm thêm để bổ sung. Trong trường hợp cảm thấy xe vận hành nóng hơn bình thường, cần thay mới toàn bộ nước làm mát.

Vệ sinh, căn chỉnh nhông xích

Nhông xích là các chi tiết cơ học quan trọng trên xe mà người dùng xe cần đặc biệt chú ý khi bảo dưỡng. Việc bảo dưỡng xích khá đơn giản, người dùng chỉ cần vệ sinh xích sạch sẽ bằng dung dịch vệ sinh chuyên dụng, sau đó dùng dung dịch dưỡng xích để xịt vào các mắt xích để hạn chế tình trạng chết mắt. Honda Winner X không sử dụng hộp xích mà chạy xích trần, vậy nên người dùng không nên châm nhớt thải vào xích để tránh nhớt thừa bắn vào quần áo khi sử dụng xe.


Vệ sinh sạch sẽ, căn chỉnh nhông xích cũng giúp xe vận hành bền bỉ hơn

Ngoài ra, cũng nên chú ý tăng xích sao cho hợp lý, tránh để xích quá căng hoặc quá chùng, có thể gây đứt xích hoặc gây ồn, phản hồi kém khi sử dụng. Với nhông trước và sau, người dùng cũng nên thường xuyên chú ý độ dày của răng để thay mới kịp thời.

Vệ sinh lọc gió

Có một bộ phận trên Winner X mà người dùng ít khi chú ý đến chính là bầu lọc gió. Sau một thời gian sử dụng, người dùng nên kiểm tra lọc gió của xe, nếu quá bẩn nên thay mới ngay để đảm bảo lượng gió vào buồng đốt xe được tối ưu nhất, tránh bụi bẩn lọt vào buồng đốt, gây ảnh hưởng đến vận hành xe.


Lọc gió bẩn có thể làm giảm hiệu năng vận hành xe

Kiểm tra bugi

Sau một thời gian sử dụng, đầu bugi có thể bị mòn khiến lửa đánh yếu và không đều, dễ dẫn đến hụt ga hay tốn xăng trong quá trình sử dụng. Vì vậy người dùng cũng nên kiểm tra và thay mới bugi sau mỗi 10.000 km.


Cần thay mới bugi nếu đầu bugi đã mòn hoặc xuất hiện tình trạng đánh lửa kém

Kiểm tra, thay thế má phanh

Để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng xe, má phanh là chi tiết cần được đặc biệt chú ý. Má phanh là chi tiết sẽ hao mòn trong quá trình sử dụng, vì vậy người dùng cần kiểm tra xem má phanh đã sắp mòn hết hay chưa để thay mới kịp thời. Việc thay mới má phanh sẽ giúp hệ thống phanh hoạt động hiệu quả hơn, đồng thời tránh được tình trạng má phanh đã hết làm xước, cong vênh đĩa phanh, gây tình trạng trơ, phanh không ăn.


Kiểm tra và thay má phanh để đảm bảo an toàn khi sử dụng xe

Chi phí bảo dưỡng Winner X là bao nhiêu?

Chí phí bảo dưỡng xe Winner X sẽ dao động khá nhiều tùy vào tình trạng xe. Thông thường, chi phí bảo dưỡng tổng thể xe sẽ rơi vào khoảng vài trăm nghìn đến vài triệu đồng, tùy thuộc việc những trang thiết bị nào cần được thay mới.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Toyota có ý định nhập xe Camry, Highlander và Tundra từ Mỹ về Nhật Bản để bán hàng trong năm sau

Tin thị trường9 giờ trước

Nếu bạn tò mò tại sao Toyota lại đưa ra quyết định khó hiểu này, hãng xe Nhật Bản có hai lời giải thích, bắt đầu từ nhu cầu ngày càng đa dạng của nhiều đối ...

Nhà sưu tập Ferrari vội bán chiếc 12Cilindri đời 2025 chỉ vì tay người qua đường đập vào xe

Tin xeHôm qua lúc 18:15

Vụ việc này đang được giới truyền thông quốc tế đặc biệt quan tâm vì lý do bán xe khá hài hước, nhưng xem xét kỹ sẽ thấy, các nhà sưu tập luôn muốn các siêu xe ...

Porsche Carrera GT đặc biệt gợi nhớ đến 917 Salzburg huyền thoại năm nào

Tin xeHôm qua lúc 15:01

Porsche đã biến chiếc Carrera GT năm 2005 thành một phiên bản tri ân thiết kế 917 Salzburg từng giành chiến thắng tại Le Mans.

Doanh số xe MPV tháng 11/2025: VinFast Limo Green bán gấp 4 lần so với "cựu vương" Mitsubishi Xpander

Tin thị trườngHôm qua lúc 14:29

Trái ngược với sự tăng trưởng mạnh mẽ của VinFast Limo Green, Mitsubishi Xpander lại sụt giảm doanh số trong tháng 11/2025.

Kia K4 Hatchback 2026 có giá bán từ 655 triệu đồng ở Mỹ

Tin xeHôm qua lúc 09:39

Được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Quốc tế New York 2025 hồi đầu năm nay, Kia K4 Hatchback 2026, phiên bản thực dụng hơn của K4 Sedan, đã có giá bán tại Mỹ.

Ngựa quý hiếm Ferrari 250 GTO năm 1962 chưa từng được phục chế có thể bán được trăm triệu USD

Tin xeHôm qua lúc 09:07

Đây là chiếc Ferrari 250 GTO duy nhất được sơn màu Bianco Speciale, và chỉ 8 xe trong số 36 chiếc được sản xuất có tay lái nghịch. Những điều này có thể dẫn đến ...

Cận cảnh Toyota 2000GT đời 1967 quý hiếm có thể chạm mốc 1 triệu đô la lần 2

Tin xeHôm qua lúc 08:23

Bobby Rahal đang rao bán chiếc Toyota 2000GT đời 1967 quý hiếm của mình, và nhiều người tin rằng xe có thể bán được trên 26 tỷ đồng.

Mẫu MPV việt dã kỳ lạ của Mitsubishi không có thế hệ mới trong suốt gần 19 năm nhưng vẫn cháy hàng

Tin xeHôm qua lúc 07:39

Trong suốt gần 19 năm qua, mẫu xe Mitsubishi Delica D:5 chỉ được bổ sung phiên bản nâng cấp thay vì thế hệ mới.

Doanh số xe hạng A tháng 11/2025: Chỉ mình Toyota Wigo tăng trưởng

Tin thị trườngHôm qua lúc 07:01

Trong tháng 11/2025 vừa qua, phần lớn các mẫu xe của phân khúc này đều sụt giảm doanh số, trừ Toyota Wigo.

Doanh số sedan hạng D tháng 11/2025: Toyota Camry vẫn là lựa chọn số 1 của phân khúc

Tin thị trườngHôm qua lúc 00:39

Khi thị trường đi lên trong tháng 11/2025, phân khúc sedan hạng D cũng tăng trưởng theo.