menu

6 phiên bản của Hyundai Santa Fe 2019 tại Việt Nam khác nhau thế nào về trang bị?

Lâm-chan 13:02 - 12/01/2019

Với mức giá niêm yết chênh nhau từ 50 đến 140 triệu đồng, trang bị trên 6 phiên bản của Hyundai Santa Fe 2019 tại Việt Nam có nhiều điểm khác biệt. Cùng tìm hiểu sự khác biệt đó trong bài viết dưới đây.

Ra mắt vào ngày 9/1/2019 vừa qua tại Ninh Bình, Hyundai Santa Fe 2019 hiện là cái tên "hot" được người tiêu dùng Việt Nam quan tâm, tìm kiếm khá nhiều, đặc biệt là khi Tết Nguyên Đán đang tới gần và nhu cầu mua sắm xe lên cao.


Hyundai Santa Fe 2019 được ra mắt vào ngày 9/1/2019 vừa qua tại Ninh Bình

Ở phiên bản 2019, diện mạo của mẫu SUV 7 chỗ này lột xác hoàn toàn theo phong cách thiết kế mới nhất và các tính năng an toàn được cập nhật. Chốt giá từ 995 triệu đến 1,245 tỷ đồng cho 6 phiên bản, khách hàng Việt như lọt vào “ma trận” trang bị của mẫu xe này. Chính vì vậy, ở bài viết này, chúng tôi sẽ giúp quý độc giả có được cái nhìn tổng quan về sự khác biệt về trang bị giữa 6 phiên bản của Hyundai Santa Fe 2019 tại Việt Nam.

Khác biệt về hệ dẫn động

Đầu tiên, 6 phiên bản của Hyundai Santa Fe mới chia làm 3 bản máy xăng và 3 bản máy dầu. Trong đó, 3 bản máy xăng đều sử dụng chung khối động cơ Theta II GDI 4 xi-lanh, dung tích 2,4 lít, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, cho công suất tối đa 188 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 241 Nm tại tua máy 4.000 vòng/phút.

Sự khác biệt đầu tiên trên 3 phiên bản máy xăng của Hyundai Santa Fe 2019 nằm ở hệ dẫn động. Cụ thể, bản máy xăng tiêu chuẩn chỉ có hệ dẫn động 2 bánh trước FWD. Tuy nhiên, ở bản máy xăng đặc biệt và bản máy xăng cao cấp nhất, xe sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC.


3 phiên bản máy xăng của Hyundai Santa Fe 2019 có giá bán lần lượt là 995 triệu cho bản tiêu chuẩn, 1,135 tỷ đồng cho bản đặc biệt và 1,185 tỷ đồng cho bản cao cấp nhất

Tiếp đến là 3 bản máy dầu được trang bị khối động cơ R 2.2 e-VGT 4 xi-lanh, dung tích 2,2 lít, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp cho công suất tối đa 200 mã lực tại tua máy 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 441 Nm tại dải tua máy 1.750 – 2.750 vòng/phút. Cũng giống bản máy xăng, bản máy dầu tiêu chuẩn của Hyundai Santa Fe 2019 sở hữu hệ dẫn động 2 bánh trước còn phiên bản máy dầu đặc biệt và bản máy dầu cao cấp nhất dùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC.


Bản máy dầu tiêu chuẩn, máy dầu đặc biệt, máy dầu cao cấp nhất có giá bán lần lượt là 1,055 tỷ, 1,195 tỷ và 1,245 tỷ đồng

Khác biệt về trang bị

Không chỉ hệ dẫn động, 6 phiên bản của Hyundai Santa Fe 2019 còn có nhiều khác biệt về trang bị ngoại thất và nội thất, cụ thể như sau:

Các trang bị khác biệt Santa Fe Xăng/ Dầu tiêu chuẩn Santa Fe Xăng/ Dầu đặc biệt Santa Fe Xăng/ Dầu cao cấp
Đèn chiếu sáng Halogen Bi-LED Bi-LED
          Đèn sương mù           Halogen LED LED
          La-zăng           18 inch 19 inch 19 inch
          Màn hình kính gió HUD           Không Không
          Màn hình táp lô           LCD 3,5 inch LCD 7 inch LCD 7 inch
          Cửa sổ trời           Không
          Sạc không dây Qi           Không
          Điều hòa tự động 2 vùng độc lập           Cửa gió cho 2 hàng ghế đầu Cửa gió cho 2 hàng ghế đầu Cửa gió cho cả 3 hàng ghế
          Ghế da           Ghế lái chỉnh điện, hàng ghế thứ 2 gập 6:4 Ghế lái chỉnh điện, hàng ghế thứ 2 gập 6:4 Ghế lái, ghế phụ chỉnh điện, hàng ghế thứ 2 gập 6:4
          Nhớ ghế lái           Không Không
          Sưởi và thông gió hàng ghế trước           Không Không
          Cảm biến lùi           Không Không
          Hỗ trợ đỗ xe PDW           Không
Giữ phanh tự động Auto Hold           Không
Phanh tay điện tử EPB Không
Gương chống chói tự động ECM, tích hợp la bàn Không
Cảnh báo điểm mù BSD Không
Cảnh báo người ngồi hàng ghế sau Không
Cảnh báo phương tiện cắt ngang RCCA Không
Khóa an toàn thông minh SAE Không

Với sắp xếp về thiết kế nội thất và tính năng an toàn, Hyundai Thành Công đang nhắm người dùng đến với phiên bản đặc biệt hoặc cao cấp nhất của Santa Fe 2019. Ở bản tiêu chuẩn, chúng ta có thể thấy sự khuyết thiếu của nhiều trang bị so với 2 bản còn lại, đó chính là lý do giá bán niêm yết lại kém tới 140 triệu đồng so với bản đặc biệt.

Trong khi đó, nếu thêm 50 triệu đồng so với bản đặc biệt, người dùng Việt có thể chọn bản cao cấp nhất với các trang bị bổ sung như màn hình HUD, nhớ ghế, sưởi ghế, ghế phụ chỉnh điện và cửa gió cho hàng ghế thứ 3. Nếu đi sâu vào tính toán thiệt hơn, mức chênh 50 triệu đồng của bản cao cấp và bản đặc biệt là hoàn toàn hợp lý bởi chỉ tính riêng tiền độ chỉnh điện cho ghế phụ tại các co sở bên ngoài, khách hàng sẽ phải trả từ 10 – 15 triệu đồng.

Dẫu vậy, tại thời điểm này, nếu muốn đến với Hyundai Santa Fe 2019, người tiêu dùng sẽ phải bỏ thêm khá nhiều tiền phụ kiện nếu muốn có xe trước Tết. Thế nhưng, đây cũng là điều khó tránh khỏi khi 1.000 chiếc Santa Fe 2019 được Hyundai Thành Công sẵn sàng tại các đại lý không thể đáp ứng nổi con số 3.000 đơn đặt hàng trước đó chứ chưa tính đến khách hàng mới. Câu chuyện hơn thua ở đây vẫn chỉ là ai chi tiền mạnh tay hơn, người đó có xe trước. Tuy nhiên, với lượng cầu cao như vậy, khả năng sau Tết Âm lịch, Hyundai Santa Fe 2019 vẫn có thể rơi vào tình trạng "bán bia kèm lạc".

Lâm-chan
Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Ford lỗ đến 3,34 tỷ đồng cho mỗi chiếc ô tô điện bán ra

Tin thị trườngHôm qua lúc 15:42

So với mức lỗ của cả năm 2023, số tiền lỗ trên mỗi chiếc ô tô điện bán ra của Ford đã tăng gấp 3 lần.

Ô tô điện BYD xuất khẩu đắt gấp đôi hoặc gần gấp ba xe bán ở thị trường nội địa và đây là lý do

Tin thị trườngHôm qua lúc 15:07

Mục tiêu của BYD chính là thu về tỷ suất lợi nhuận khổng lồ mà nhà sản xuất ô tô này không thể có được ở Trung Quốc trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

Đang chạy thì gãy trục sau, Omoda C5 sắp bán ở Việt Nam bị triệu hồi tại Malaysia

Tin thị trườngThứ ba lúc 13:28

Nữ chủ nhân khẳng định khi vụ tai nạn xảy ra, chiếc Chery Omoda 5 không hề chạy qua gờ giảm tốc, ổ gà hay va chạm với phương tiện nào.

Jaecoo J8 PHEV trình làng, có thể chạy 175 km mà không tốn 1 giọt xăng

Xe xanhThứ ba lúc 11:46

Jaecoo J8 PHEV sở hữu sức mạnh động cơ vượt trội trong phân khúc SUV hạng D với 605 mã lực và 915 Nm.

Làm quen với Jaecoo J6 - mẫu SUV thuần điện sẽ bán ở Việt Nam vào năm sau

Xe xanhThứ hai lúc 16:36

Jaecoo J6 trên thực tế chính là phiên bản quốc tế của mẫu xe Chery iCar 03 dành cho thị trường Trung Quốc.

"Mục sở thị" Jaecoo J7 PHEV - SUV cỡ B+ sẽ bán ở Việt Nam trong năm nay, cạnh tranh Toyota Corolla Cross

Xe xanhThứ hai lúc 15:42

Jaecoo J7 PHEV chính là 1 trong 4 mẫu xe mà hãng Chery của Trung Quốc dự định sẽ bán chính hãng tại Việt Nam trong năm nay.

Siêu xe mui trần Ferrari SF90 Spider hơn 50 tỷ đồng của Cường "Đô-la" bất ngờ xuất hiện tại showroom bán xe cũ, chuyện gì đây?

Tin xeThứ hai lúc 14:16

Sau khi đăng tải dòng trại thái 2 chiếc siêu xe hybrid chạy chưa đến 5.000 km với điểm nhấn là sự xuất hiện của siêu xe mui trần Ferrari SF90 Spider, đại diện ...

Thương hiệu sắp bán xe ở Việt Nam ra mắt SUV cỡ C mới, chỉ tiêu thụ 4,89 lít xăng/100 km

Xe xanhThứ hai lúc 14:07

So với Omoda 5 hiện đang bán trên thị trường, Chery Omoda 7 có kích thước lớn hơn và thiết kế độc đáo hơn.

Lamborghini Urus SE - siêu xe mới có thể chạy 60 km mà không tốn xăng - được báo giá tại Việt Nam

Tin xe3 ngày trước

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của Lamborghini Urus SE chính là động cơ plug-in hybrid tiết kiệm xăng hơn.

VinFast bổ sung gói thuê pin mới chỉ từ 250.000 đồng/tháng cho xe máy điện

Xe máy điện - Mô tô điện4 ngày trước

Gói thuê pin mới E1000 được VinFast áp dụng cho các dòng xe gồm Evo200/Evo200 Lite, Feliz S, Klara S (2022), Vento S và Theon S.