menu

5 mẫu SUV cỡ nhỏ giữ giá nhất sau 5 năm sử dụng, toàn bộ đều là xe Nhật

17:44 - 29/11/2023

Ngược lại, 5 mẫu SUV cỡ nhỏ mất giá nhất sau 5 năm sử dụng lại đều là ô tô hạng sang đến từ các thương hiệu Mỹ và châu Âu.

Hàng năm, trang iSeeCars đều công bố kết quả nghiên cứu liên quan đến tỷ lệ mất giá và giữ giá của các mẫu ô tô sau 5 năm sử dụng. Năm nay cũng không phải là ngoại lệ.

Trong quá trình nghiên cứu, iSeeCars đã phân tích dữ liệu của hơn 1,1 triệu chiếc ô tô được bán tại thị trường Mỹ từ tháng 11/2022 đến tháng 10/2023. Theo iSeeCars, tỷ lệ mất giá trung bình của ô tô tại thị trường Mỹ năm nay là 38,8%, thấp hơn giai đoạn trước khi đại dịch Covid-19 bùng lên.

Kết quả nghiên cứu của iSeeCars chỉ ra rằng SUV cỡ nhỏ có xu hướng giữ giá tốt hơn cả. Tỷ lệ mất giá trung bình sau 5 năm sử dụng của SUV cỡ nhỏ là 38% trong khi con số tương ứng của SUV cỡ trung là 42,9% và SUV cỡ lớn là 51,9%.

"SUV có kích thước càng lớn thì giá càng cao và càng tốn nhiên liệu", ông Karl Brauer, Giám đốc phân tích của iSeeCars, giải thích. "Xe SUV cỡ lớn có thể là lựa chọn cần thiết cho những ai cần chở thêm hành khách và hành lý. Tuy nhiên, trên thị trường ô tô cũ, người mua có xu hướng chuộng SUV cỡ nhỏ và tiết kiệm nhiên liệu hơn".

5 mẫu SUV cỡ nhỏ giữ giá nhất và mất giá nhất sau 5 năm sử dụng

Theo nghiên cứu của iSeeCars, mẫu SUV cỡ nhỏ giữ giá nhất sau 5 năm sử dụng là Toyota C-HR. Tỷ lệ mất giá của mẫu xe này chỉ là 24,4%, giúp chủ nhân không lỗ quá nhiều khi bán lại. Mẫu xe đứng thứ hai trong top 5 là Subaru Crosstrek với tỷ lệ mất giá chỉ 24,5%. Con số tương ứng của 3 mẫu xe còn lại trong top 5, bao gồm Honda HR-V, Toyota RAV-4 và Nissan Kicks, lần lượt là 26,2%, 27,2% và 27,5%. Những con số này đều thấp hơn đáng kể so với mức trung bình 38% của phân khúc SUV cỡ nhỏ.

STT Mẫu xe Tỷ lệ mất giá sau 5 năm sử dụng
1 Toyota C-HR 24,4%
2 Subaru Crosstrek 24,5%
3 Honda HR-V 26,2%
4 Toyota RAV-4 27,2%
5 Nissan Kicks 27,5%
Tỷ lệ trung bình của phân khúc SUV cỡ nhỏ 38%

Top 5 mẫu SUV cỡ nhỏ giữ giá nhất sau 5 năm sử dụng

Có thể thấy một điểm chung của 5 mẫu SUV cỡ nhỏ giữ giá nhất sau 5 năm sử dụng, đó là tất cả đều do các hãng xe Nhật Bản sản xuất. Điều này không có gì bất ngờ vì ô tô Nhật từ trước đến nay vốn vẫn luôn nổi tiếng là bền bỉ và giữ giá.


5 mẫu SUV cỡ nhỏ giữ giá nhất sau 5 năm sử dụng, toàn bộ đều là xe Nhật

Trái ngược với danh sách trên, 5 mẫu SUV cỡ nhỏ mất giá nhất sau 5 năm sử dụng lại đều là ô tô hạng sang đến từ các thương hiệu Mỹ và châu Âu. Cụ thể, mẫu SUV cỡ nhỏ mất giá nhất là Cadillac XT5 với tỷ lệ 53,9%. Tiếp theo đó là Alfa Romeo Stelvio (52,3%), Jaguar F-Pace (51,8%), Audi Q5 (51,6%) và Audi SQ5 (50,2%).

STT Mẫu xe Tỷ lệ mất giá sau 5 năm sử dụng
1 Cadillac XT5 53,9%
2 Alfa Romeo Stelvio 52,3%
3 Jaguar F-Pace 51,8%
4 Audi Q5 51,6%
5 Audi SQ5 50,2%
Tỷ lệ trung bình của phân khúc SUV cỡ nhỏ 38%

Top 5 mẫu SUV cỡ nhỏ mất giá nhất sau 5 năm sử dụng

5 mẫu SUV cỡ trung giữ giá nhất và mất giá nhất sau 5 năm sử dụng

Có một điều bất ngờ là mẫu SUV cỡ trung giữ giá nhất sau 5 năm sử dụng không phải ô tô Nhật. Thay vào đó, mẫu xe này là Jeep Wrangler/Wrangler Unlimited - một sản phẩm của ngành công nghiệp ô tô Mỹ. Tỷ lệ mất giá của mẫu xe này khá thấp, chỉ 20,8%.

4 xe còn lại trong top 5 mẫu SUV cỡ trung giữ giá nhất đều là ô tô Nhật Bản, bao gồm Toyota 4Runner, Toyota Highlander Hybrid, Toyota Highlander và Lexus RX 350. Tất cả đều có tỷ lệ mất giá thấp hơn mức trung bình 42,9% của phân khúc SUV cỡ trung.

STT Mẫu xe Tỷ lệ mất giá sau 5 năm sử dụng
1 Jeep Wrangler/Wrangler Unlimited 20,8%
2 Toyota 4Runner 27,4%
3 Toyota Highlander Hybrid 36,5%
4 Toyota Highlander 37,6%
5 Lexus RX 350 40,9%
Tỷ lệ trung bình của phân khúc SUV cỡ trung 42,9%

Top 5 mẫu SUV cỡ trung giữ giá nhất sau 5 năm sử dụng

Tương tự phân khúc SUV cỡ nhỏ, những mẫu SUV cỡ trung mất giá nhất sau 5 năm sử dụng cũng đều là xe sang. Trong đó, mất giá nhất là BMW X5 Hybrid với tỷ lệ 58,2%. Phiên bản máy xăng của BMW X5 cũng lọt top với tỷ lệ 54,7%. Bên cạnh đó là phiên bản hiệu suất cao M của dòng BMW X5 với tỷ lệ mất giá 54%. Hai mẫu xe này còn lại trong top 5 là Maserati Levante và Audi Q7.

STT Mẫu xe Tỷ lệ mất giá sau 5 năm sử dụng
1 BMW X5 Hybrid 58,2%
2 Maserati Levante 57,8%
3 Audi Q7 56,8%
4 BMW X5 54,7%
5 BMW X5 M 54%
Tỷ lệ trung bình của phân khúc SUV cỡ trung 42,9%

Top 5 mẫu SUV cỡ trung mất giá nhất sau 5 năm sử dụng

5 mẫu SUV cỡ lớn giữ giá nhất và mất giá nhất sau 5 năm sử dụng

So với SUV cỡ nhỏ và cỡ trung, tỷ lệ mất giá của các mẫu SUV cỡ lớn cao hơn cả, trung bình là 51,9%. Tuy nhiên, vẫn có những mẫu SUV cỡ lớn sở hữu tỷ lệ mất giá thấp hơn mức trung bình, đó là Toyota Sequoia, Mercedes-Benz G-Class, Chevrolet Tahoe, GMC Yukon và Chevrolet Suburban. Như vậy, SUV cỡ lớn của Mỹ chiếm đa số trong top 5 trong khi 2 đại diện còn lại đến từ Nhật Bản và Đức.

STT Mẫu xe Tỷ lệ mất giá sau 5 năm sử dụng
1 Toyota Sequoia 38,7%
2 Mercedes-Benz G-Class 46,3%
3 Chevrolet Tahoe 47%
4 GMC Yukon 48,2%
5 Chevrolet Suburban 50,9%
Tỷ lệ trung bình của phân khúc SUV cỡ lớn 51,9%

Top 5 mẫu SUV cỡ lớn giữ giá nhất sau 5 năm sử dụng

Với top 5 mẫu SUV cỡ lớn mất giá nhất sau 5 năm sử dụng ở thị trường Mỹ, chiếm phần lớn cũng là xe Mỹ với 3 đại diện gồm Cadillac Escalade ESV, Cadillac Escalade và Lincoln Navigator L. 2 mẫu xe còn lại đều là ô tô Nhật, bao gồm Infiniti QX80 và Nissan Armada.

STT Mẫu xe Tỷ lệ mất giá sau 5 năm sử dụng
1 Cadillac Escalade ESV 58,5%
2 Infiniti QX80 58,1%
3 Cadillac Escalade 56,5%
4 Nissan Armada 55,7%
5 Lincoln Navigator L 55,5%
Tỷ lệ trung bình của phân khúc SUV cỡ lớn 51,9%

Top 5 mẫu SUV cỡ lớn mất giá nhất sau 5 năm sử dụng

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Doanh nhân Hà Nội nói về VinFast VF 9: Sang trọng, đẳng cấp và quá hời về chi phí

Khám phá4 giờ trước

Bất chấp trời mưa, sự kiện lái thử chuyên sâu xe điện VinFast VF 9 diễn ra từ 31/10 – 2/11 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) vẫn thu hút đông đảo người ...

Hyundai Venue thế hệ mới chính thức ra lò với thiết kế mới, trang bị "xịn sò" hơn

Tin xe18 giờ trước

Hyundai Venue mới có nhiều thay đổi rõ rệt cả về thiết kế lẫn trang bị nội thất so với thế hệ cũ.

Minh "Nhựa" tậu Urus SE? Xe Lamborghini có thể chạy được 60 km mà không tốn 1 giọt xăng nào

Tin xe19 giờ trước

Việc Minh "Nhựa" để mắt đến xe Lamborghini Urus SE đã được anh chia sẻ từ tháng 4 năm ngoái nhưng đến nay, chiếc xe này mới về đến Việt Nam, ngoại thất mang màu ...

BYD Việt Nam ưu đãi đến 100 triệu đồng cho xe trong tháng 11

Tin thị trường19 giờ trước

Các mẫu xe của BYD tại Việt Nam sẽ được giảm giá tiền mặt và tặng quà với tổng giá trị có thể lên đến 100 triệu đồng trong tháng 11/2025.

Ly kỳ câu chuyện về xe Ferrari số sàn cuối cùng được chế tạo: Nâng cấp cả thông số kỹ thuật HGTE tối ưu

Tin xeHôm qua lúc 19:59

Chiếc xe Ferrari 599 GTB Fiorano 2012 này được sản xuất theo đơn đặt hàng của đại lý Ferrari ở Hồng Kông nhưng chủ nhân thật sự và cũng là nơi xe cập bến tiếp ...

Cận cảnh Lexus RZ 2026 mới ra mắt, giá từ 1,2 tỷ đồng

Tin xeHôm qua lúc 15:52

Lexus RZ 2026 sẽ tập trung nhiều tính năng và công suất hơn, hiệu quả cao hơn, đồng thời giá bán cũng tăng nhẹ lên 47.295 đô la.

Vén màn Hyundai Venue N Line 2026, liệu có bán ở Việt Nam?

Tin xeHôm qua lúc 14:20

Hyundai Venue N Line 2026 đã được nâng cấp về kiểu dáng và trang bị trong khi động cơ vẫn giống như bản hiện tại.

Trải nghiệm chưa được 1 năm, chủ xe Audi R8 V10 Plus đã muốn nhượng lại đam mê cho người khác

Tin xeHôm qua lúc 14:06

Chiếc siêu xe Audi R8 V10 Plus này có màu đen và nội thất cũng tông xuyệt tông với màu sơn bên ngoài, xe có rất nhiều chi tiết carbon, và chủ nhân chưa thay món ...

Honda CR-V được ưu đãi đến hơn 120 triệu đồng để xả hàng tồn

Tin thị trườngHôm qua lúc 13:40

Có vẻ như đây là động thái nhằm xả hàng tồn kho của hãng trước khi chuyển Honda CR-V e:HEV RS sang sản xuất trong nước.

Ngắm hình ảnh "bằng xương bằng thịt" của SUV nhỏ nhưng có võ Suzuki XBEE 2026

Tin xeHôm qua lúc 13:27

Tại thị trường Nhật Bản, Suzuki XBEE mới có giá khởi điểm là 2.157.100 Yên (khoảng 388 triệu đồng), tương đương Hyundai Grand i10 ở Việt Nam.