5 mẫu SUV cỡ nhỏ giữ giá nhất sau 5 năm sử dụng, toàn bộ đều là xe Nhật
17:44 - 29/11/2023
Hàng năm, trang iSeeCars đều công bố kết quả nghiên cứu liên quan đến tỷ lệ mất giá và giữ giá của các mẫu ô tô sau 5 năm sử dụng. Năm nay cũng không phải là ngoại lệ.
Trong quá trình nghiên cứu, iSeeCars đã phân tích dữ liệu của hơn 1,1 triệu chiếc ô tô được bán tại thị trường Mỹ từ tháng 11/2022 đến tháng 10/2023. Theo iSeeCars, tỷ lệ mất giá trung bình của ô tô tại thị trường Mỹ năm nay là 38,8%, thấp hơn giai đoạn trước khi đại dịch Covid-19 bùng lên.
Kết quả nghiên cứu của iSeeCars chỉ ra rằng SUV cỡ nhỏ có xu hướng giữ giá tốt hơn cả. Tỷ lệ mất giá trung bình sau 5 năm sử dụng của SUV cỡ nhỏ là 38% trong khi con số tương ứng của SUV cỡ trung là 42,9% và SUV cỡ lớn là 51,9%.
"SUV có kích thước càng lớn thì giá càng cao và càng tốn nhiên liệu", ông Karl Brauer, Giám đốc phân tích của iSeeCars, giải thích. "Xe SUV cỡ lớn có thể là lựa chọn cần thiết cho những ai cần chở thêm hành khách và hành lý. Tuy nhiên, trên thị trường ô tô cũ, người mua có xu hướng chuộng SUV cỡ nhỏ và tiết kiệm nhiên liệu hơn".
5 mẫu SUV cỡ nhỏ giữ giá nhất và mất giá nhất sau 5 năm sử dụng
Theo nghiên cứu của iSeeCars, mẫu SUV cỡ nhỏ giữ giá nhất sau 5 năm sử dụng là Toyota C-HR. Tỷ lệ mất giá của mẫu xe này chỉ là 24,4%, giúp chủ nhân không lỗ quá nhiều khi bán lại. Mẫu xe đứng thứ hai trong top 5 là Subaru Crosstrek với tỷ lệ mất giá chỉ 24,5%. Con số tương ứng của 3 mẫu xe còn lại trong top 5, bao gồm Honda HR-V, Toyota RAV-4 và Nissan Kicks, lần lượt là 26,2%, 27,2% và 27,5%. Những con số này đều thấp hơn đáng kể so với mức trung bình 38% của phân khúc SUV cỡ nhỏ.
STT | Mẫu xe | Tỷ lệ mất giá sau 5 năm sử dụng |
1 | Toyota C-HR | 24,4% |
2 | Subaru Crosstrek | 24,5% |
3 | Honda HR-V | 26,2% |
4 | Toyota RAV-4 | 27,2% |
5 | Nissan Kicks | 27,5% |
Tỷ lệ trung bình của phân khúc SUV cỡ nhỏ | 38% |
Top 5 mẫu SUV cỡ nhỏ giữ giá nhất sau 5 năm sử dụng
Có thể thấy một điểm chung của 5 mẫu SUV cỡ nhỏ giữ giá nhất sau 5 năm sử dụng, đó là tất cả đều do các hãng xe Nhật Bản sản xuất. Điều này không có gì bất ngờ vì ô tô Nhật từ trước đến nay vốn vẫn luôn nổi tiếng là bền bỉ và giữ giá.
5 mẫu SUV cỡ nhỏ giữ giá nhất sau 5 năm sử dụng, toàn bộ đều là xe Nhật
Trái ngược với danh sách trên, 5 mẫu SUV cỡ nhỏ mất giá nhất sau 5 năm sử dụng lại đều là ô tô hạng sang đến từ các thương hiệu Mỹ và châu Âu. Cụ thể, mẫu SUV cỡ nhỏ mất giá nhất là Cadillac XT5 với tỷ lệ 53,9%. Tiếp theo đó là Alfa Romeo Stelvio (52,3%), Jaguar F-Pace (51,8%), Audi Q5 (51,6%) và Audi SQ5 (50,2%).
STT | Mẫu xe | Tỷ lệ mất giá sau 5 năm sử dụng |
1 | Cadillac XT5 | 53,9% |
2 | Alfa Romeo Stelvio | 52,3% |
3 | Jaguar F-Pace | 51,8% |
4 | Audi Q5 | 51,6% |
5 | Audi SQ5 | 50,2% |
Tỷ lệ trung bình của phân khúc SUV cỡ nhỏ | 38% |
Top 5 mẫu SUV cỡ nhỏ mất giá nhất sau 5 năm sử dụng
5 mẫu SUV cỡ trung giữ giá nhất và mất giá nhất sau 5 năm sử dụng
Có một điều bất ngờ là mẫu SUV cỡ trung giữ giá nhất sau 5 năm sử dụng không phải ô tô Nhật. Thay vào đó, mẫu xe này là Jeep Wrangler/Wrangler Unlimited - một sản phẩm của ngành công nghiệp ô tô Mỹ. Tỷ lệ mất giá của mẫu xe này khá thấp, chỉ 20,8%.
4 xe còn lại trong top 5 mẫu SUV cỡ trung giữ giá nhất đều là ô tô Nhật Bản, bao gồm Toyota 4Runner, Toyota Highlander Hybrid, Toyota Highlander và Lexus RX 350. Tất cả đều có tỷ lệ mất giá thấp hơn mức trung bình 42,9% của phân khúc SUV cỡ trung.
STT | Mẫu xe | Tỷ lệ mất giá sau 5 năm sử dụng |
1 | Jeep Wrangler/Wrangler Unlimited | 20,8% |
2 | Toyota 4Runner | 27,4% |
3 | Toyota Highlander Hybrid | 36,5% |
4 | Toyota Highlander | 37,6% |
5 | Lexus RX 350 | 40,9% |
Tỷ lệ trung bình của phân khúc SUV cỡ trung | 42,9% |
Top 5 mẫu SUV cỡ trung giữ giá nhất sau 5 năm sử dụng
Tương tự phân khúc SUV cỡ nhỏ, những mẫu SUV cỡ trung mất giá nhất sau 5 năm sử dụng cũng đều là xe sang. Trong đó, mất giá nhất là BMW X5 Hybrid với tỷ lệ 58,2%. Phiên bản máy xăng của BMW X5 cũng lọt top với tỷ lệ 54,7%. Bên cạnh đó là phiên bản hiệu suất cao M của dòng BMW X5 với tỷ lệ mất giá 54%. Hai mẫu xe này còn lại trong top 5 là Maserati Levante và Audi Q7.
STT | Mẫu xe | Tỷ lệ mất giá sau 5 năm sử dụng |
1 | BMW X5 Hybrid | 58,2% |
2 | Maserati Levante | 57,8% |
3 | Audi Q7 | 56,8% |
4 | BMW X5 | 54,7% |
5 | BMW X5 M | 54% |
Tỷ lệ trung bình của phân khúc SUV cỡ trung | 42,9% |
Top 5 mẫu SUV cỡ trung mất giá nhất sau 5 năm sử dụng
5 mẫu SUV cỡ lớn giữ giá nhất và mất giá nhất sau 5 năm sử dụng
So với SUV cỡ nhỏ và cỡ trung, tỷ lệ mất giá của các mẫu SUV cỡ lớn cao hơn cả, trung bình là 51,9%. Tuy nhiên, vẫn có những mẫu SUV cỡ lớn sở hữu tỷ lệ mất giá thấp hơn mức trung bình, đó là Toyota Sequoia, Mercedes-Benz G-Class, Chevrolet Tahoe, GMC Yukon và Chevrolet Suburban. Như vậy, SUV cỡ lớn của Mỹ chiếm đa số trong top 5 trong khi 2 đại diện còn lại đến từ Nhật Bản và Đức.
STT | Mẫu xe | Tỷ lệ mất giá sau 5 năm sử dụng |
1 | Toyota Sequoia | 38,7% |
2 | Mercedes-Benz G-Class | 46,3% |
3 | Chevrolet Tahoe | 47% |
4 | GMC Yukon | 48,2% |
5 | Chevrolet Suburban | 50,9% |
Tỷ lệ trung bình của phân khúc SUV cỡ lớn | 51,9% |
Top 5 mẫu SUV cỡ lớn giữ giá nhất sau 5 năm sử dụng
Với top 5 mẫu SUV cỡ lớn mất giá nhất sau 5 năm sử dụng ở thị trường Mỹ, chiếm phần lớn cũng là xe Mỹ với 3 đại diện gồm Cadillac Escalade ESV, Cadillac Escalade và Lincoln Navigator L. 2 mẫu xe còn lại đều là ô tô Nhật, bao gồm Infiniti QX80 và Nissan Armada.
STT | Mẫu xe | Tỷ lệ mất giá sau 5 năm sử dụng |
1 | Cadillac Escalade ESV | 58,5% |
2 | Infiniti QX80 | 58,1% |
3 | Cadillac Escalade | 56,5% |
4 | Nissan Armada | 55,7% |
5 | Lincoln Navigator L | 55,5% |
Tỷ lệ trung bình của phân khúc SUV cỡ lớn | 51,9% |
Top 5 mẫu SUV cỡ lớn mất giá nhất sau 5 năm sử dụng
BÀi viết mới nhất
Honda bán 20,57 triệu xe máy trên toàn cầu, sẽ sản xuất thêm xe điện giá rẻ
Tin xe máy19 giờ trước
Honda sẽ tập trung vào việc điện khí hóa các dòng xe máy, đồng thời cải thiện hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu của các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong.
BYD Atto 2 rục rịch ra mắt Việt Nam, cạnh tranh VinFast VF 6
Xe xanhHôm qua lúc 13:19
BYD Atto 2 tại Việt Nam sẽ được định vị giữa hai người anh em cùng thương hiệu là Dolphin và Atto 3.
Ra mắt phiên bản nâng cấp của Mitsubishi Xpander và Xpander Cross: cuối cùng đã có 6 túi khí
Tin xeHôm qua lúc 10:48
Ngoài trang bị an toàn, Mitsubishi Xpander và Xpander Cross 2026 còn được cải tiến về thiết kế ngoại thất đồng thời bổ sung trang bị tiện nghi.
Sau 2 tháng "phượt" bên Trung Quốc, doanh nhân Hải Phòng đã lái Porsche 911 Dakar về Việt Nam
Tin xeHôm qua lúc 08:45
Hiện cư dân mạng đang rất tò mò đồng hồ công tơ mét của chiếc xe Porsche 911 Dakar này đã chạm tới cột mốc nào rồi.
Cận cảnh siêu xe mui trần Ferrari 812 GTS mới về Việt Nam
Tin xeHôm qua lúc 07:28
Đây là 1 trong 2 chiếc xe Ferrari 812 GTS đang có mặt tại Việt Nam, và chỉ duy nhất nó đang được rao bán.
McLaren 720S độ body kit TopCar Design khác biệt trong màu áo mới
Tin xeHôm qua lúc 07:28
Thay vì màu cam gốc, chiếc siêu xe McLaren 720S độ body kit TopCar Design được chủ nhân cho biến tấu qua bộ áo 2 màu là đen và kem, rất cá tính.
Doanh số sedan hạng B tháng 4/2025: Hyundai Accent lại tuột dốc, nhường ngôi cho Honda City
Tin thị trườngHôm qua lúc 22:03
Tuy thị trường ô tô Việt Nam đi xuống trong tháng 4/2025 nhưng vẫn có những mẫu sedan hạng B tăng trưởng doanh số, điển hình là Honda City.
Toyota có khả năng đã tiếp cận Nissan sau khi hãng này đổ vỡ liên minh với Honda
Khám pháThứ hai lúc 16:46
Khi mối quan hệ Nissan - Honda còn đang "mặn nồng", Toyota từng phát biểu Nissan chưa bao giờ "ngỏ lời" với họ. Nhưng có vẻ như sau đổ vỡ, tình thế đã thay đổi.
Đừng thử dùng nhớt xe đua cho xe thường, cái kết đắng đang chờ bạn
Tư vấn kỹ thuậtThứ hai lúc 16:12
Bạn nghĩ rằng cái gì càng đắt, càng cao cấp thì càng tốt? Điều này không đúng với dầu nhớt cho xe phổ thông.
Xiaomi SU7 vướng tranh cãi mới khi cản trước bị biến dạng, dấy lên lo ngại về chất lượng
Xe xanhThứ hai lúc 15:15
Sự việc bắt đầu lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc khi một số chủ xe Xiaomi SU7 đăng hình ảnh phần thân vỏ bị lệch, đặc biệt là khu vực gần cụm đèn pha.