10 xe bền và ít hỏng nhất sau khi chạy quá 320.000 km

Lê Na 13:20 - 23/03/2018 Tư vấn mua xe

Không có gì ngạc nhiên khi những cái tên xuất hiện trong danh sách 10 mẫu xe bền và ít hỏng nhất sau khi chạy hơn 320.000 km đều đến từ Nhật Bản.

Phần lớn những chiếc ô tô ngày nay đều có thể chạy đến mốc 200.000 dặm (320.000 km) hoặc hơn thế nữa. Tuy nhiên, có một số xe vượt ngưỡng 320.000 km mà ít bị lỗi hoặc trục trặc hơn những chiếc ô tô khác.

Mới đây, tạp chí Consumer Reports đã tung ra kết quả bài khảo sát để tìm ra 10 mẫu ô tô con, SUV, minivan và xe bán tải chạy hơn 320.000 km mà ít bị lỗi nhất trong suốt 12 tháng. Nói cách khác, đây là 10 mẫu xe bền nhất sau khi đã chạy hơn 320.000 km.

Cùng xem danh sách 10 mẫu xe bền nhất sau khi chạy hơn 320.000 km của Consumer Reports, xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp.

Toyota Camry

Toyota Camry

Toyota Camry thế hệ mới sở hữu phong cách thiết kế hợp mốt hơn và có khả năng phản hồi vô lăng linh hoạt hơn một chút trong khi vẫn giữ được sự thoải mái cũng như yên tĩnh giống trước. Đồng thời, Toyota Camry còn là một trong những mẫu sedan cỡ trung tốt nhất tại thị trường Mỹ hiện nay. Tuy nhiên, dáng xe thấp hơn khiến việc ra/vào Toyota Camry mới khó khăn hơn và hàng ghế sau không rộng như trước.

Động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2,5 lít tiêu chuẩn của Toyota Camry mới mang đến sức mạnh vừa đủ nhưng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng với mức trung bình 7,35 lít/100 km. Ngoài ra, mẫu sedan cỡ trung này còn có động cơ xăng V6, dung tích 3,5 lít mạnh hơn. Cả hai kết hợp với hộp số tự động 8 cấp sang số mượt hơn.

Nếu muốn mua xe tiết kiệm xăng hơn, khách hàng có thể chọn Toyota Camry Hybrid với lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình 5 lít/100 km mà không phải hi sinh thể tích khoang hành lý.

Bên trong Toyota Camry xuất hiện hệ thống thông tin giải trí Entune nhưng không tương thích với Apple CarPlay và Android Auto. Những trang bị an toàn tiêu chuẩn khác của xe bao gồm hệ thống cảnh báo va chạm phía trước và phanh khẩn cấp tự động. Trong khi đó, hệ thống cảnh báo điểm mù chỉ là trang bị tùy chọn.

Honda Accord

Honda Accord

Honda Accord thế hệ mới có 2 tùy chọn động cơ 4 xi-lanh, tăng áp với dung tích 1,5 lít và 2.0 lít. Trong đó, động cơ 1,5 lít chia sẻ với Honda CR-V mới tạo ra công suất tối đa 192 mã lực đồng thời đi cùng hộp số biến thiên vô cấp CVT. Sự kết hợp này mang đến sức mạnh vừa phải và không quá phô trương.

Trong khi đó, động cơ 2.0 lít sản sinh công suất tối đa 252 mã lực và đi với hộp số tự động 10 cấp cùng nút bấm chọn số khó dùng. Ngoài ra, Honda Accord còn có phiên bản hybrid tương tự đối thủ trực tiếp Toyota Camry.

Hệ thống thông tin giải trí là một cải tiến lớn của Honda Accord mới so với phiên bản cũ, bao gồm cả núm vặn để chỉnh âm lượng. Thêm nữa là khả năng phản hồi vô lăng nhanh nhạy và cảm giác lái thoải mái.

Những trang bị an toàn tiêu chuẩn của Honda Accord mới bao gồm cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường.

Toyota Prius

Toyota Prius

Trong thử nghiệm của Consumer Reports, Toyota Prius tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 4,52 lít/100 km, giảm đáng kể so với phiên bản cũ. Bên cạnh đó, Toyota Prius còn có những ưu điểm khác như khả năng phản hồi vô lăng nhanh nhạy và cảm giác lái thoải mái.

Bảng điều khiển với màn hình kỹ thuật số có màu là điểm nhấn trên mặt táp-lô, hiển thị nhiều thông tin về lượng xăng tiêu thụ. Trong khi đó, màn hình cảm ứng của hệ thống thông tin giải trí khá dễ sử dụng.

Nói về Toyota Prius, người ta thường nghĩ ngay tới khả năng tiết kiệm xăng và chi phí sử dụng. Toyota Prius có thể chạy bằng riêng mô-tơ điện ở vận tốc khoảng 40 km/h và động cơ đốt trong tạo ra ít tiếng ồn hơn khi được kích hoạt.

Điểm trừ của Toyota Prius bao gồm ghế ít đệm, tiếng ồn của lốp lọt vào nội thất rất rõ và dáng xe thấp khiến việc ra/vào xe khó khăn. Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước và phanh tự động đều được trang bị tiêu chuẩn cho xe.

Honda CR-V

Honda CR-V

Honda CR-V là một trong những mẫu xe tốt hơn trong phân khúc SUV cỡ nhỏ nhờ nội thất rộng rãi, động cơ tiết kiệm xăng, khả năng phản hồi vô lăng tốt và cảm giác vững. Động cơ tiêu chuẩn của Honda CR-V mới là máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2,4 lít với công suất tối đa 184 mã lực.

Trong khi đó, từ bản EX trở lên, Honda CR-V có thể dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít với công suất tối đa 190 mã lực. Cả hai động cơ trên đều đi với hộp số CVT hoạt động tốt. Lượng nhiên liệu trung bình của Honda CR-V khá ấn tượng, khoảng 8,4 lít/100 km ở bản EX.

Nội thất bên trong Honda CR-V yên tĩnh nhờ khả năng cách âm tốt. Chưa hết, nội thất còn thoải mái và rộng rãi, đặc biệt ở hàng ghế sau. Chỉ có điều, bản LX tiêu chuẩn của Honda CR-V được trang bị ghế ít đệm.

Từ bản EX trở lên, Honda CR-V sẽ có hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch, tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống an toàn tiêu chuẩn của xe bao gồm phanh tự động khẩn cấp và cảnh báo điểm mù.

Toyota Sienna

Toyota Sienna

Trong phân khúc minivan, Toyota Sienna được đánh giá là lựa chọn hợp lý dù không sở hữu cảm giác lái phấn khích. Mẫu xe minivan Nhật Bản này có cảm  giác lái thoải mái và nội thất yên tĩnh trong khi khả năng phản hồi vô lăng chậm chạp.

Động cơ xăng V6, dung tích 3,5 lít của Toyota Sienna rất sinh động và đi với hộp số tự động 8 cấp mới sang số không mượt như trước. Bù lại, hệ dẫn động này giúp Toyota Sienna tiêu thụ lượng xăng trung bình giảm xuống 11,2 lít/100 km. Đồng thời, Toyota Sienna còn là mẫu minivan duy nhất tại Mỹ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Người dùng có thể cất ghế thứ 8 trong khoang hành lý khi không cần dùng đến. Ở phiên bản 2018, Toyota Sienna an toàn hơn với hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và kiểm soát hành trình thích ứng.

Honda Civic

Honda Civic

Honda Civic là mẫu xe thực dụng và có năng lực trong phân khúc ô tô cỡ C. Động cơ 2.0 lít tiêu chuẩn và tăng áp 1,5 lít tùy chọn của Honda Civic đều tiết kiệm xăng. Hộp số biến thiên vô cấp CVT khiến tiếng ồn của động cơ tiêu chuẩn bị khuếch đại và kết hợp tốt hơn với động cơ tăng áp.

Honda Civic mang tới cảm giác lái thoải mái, khả năng phản hồi vô lăng chính xác và nội thất nhiều chỗ chứa đồ. Tuy nhiên, dáng xe thấp khiến hành khách gặp khó khăn khi ra/vào xe. Bên cạnh đó, ghế trước còn thiếu đệm thắt lưng tùy chỉnh, có thể tạo cảm giác không thoải mái cho người ngồi.

Hệ thống thông tin giải trí của Honda Civic bị tạp chí Consumer Reports đánh giá là khó dùng ở hầu hết mọi bản trang bị. Phiên bản Sport mang kiểu dáng hatchback thực dụng hơn trong khi bản Si lại mạnh mẽ hơn. Nếu thích đi đua, khách hàng có thể chọn Honda Civic Type R mạnh 306 mã lực.

Toyota Corolla

Toyota Corolla

Toyota Corolla mang đến cảm giác lái thoải mái cùng nội thất yên tĩnh và rộng rãi đối với một chiếc sedan cỡ C. Khả năng phản hồi vô lăng của mẫu xe này không nhanh nhạy nhưng đáng tin cậy. Phiên bản SE thể thao được trang bị hệ thống treo tốt hơn, từ đó cải thiện khả năng phản hồi vô lăng.

Khi xe chạy lòng vòng trong thành phố, hộp số CVT của Toyota Corolla hoạt động ổn. Đáng tiếc là khi vòng tua máy tăng cao, hộp số này có thể tạo ra tiếng ồn động cơ rất rõ. Bù lại, lượng nhiên liệu tiêu thụ của Toyota Corolla khá thấp, ở mức 7,35 lít/100 km trung bình và 5,47 lít/100 km trên cao tốc.

Bên trong Toyota Corolla, những khu vực lót đệm và khâu chỉ tạo sự tương phản với các chi tiết bằng nhựa cứng. Các trang bị cao cấp của xe bao gồm hệ thống kết nối Bluetooth, điều hòa tự động và màn hình radio cảm ứng với nút chỉnh đơn giản. Hàng ghế sau của Toyota Corolla thuộc dạng rộng nhất phân khúc.

Hệ thống an toàn tiêu chuẩn của mẫu xe này bao gồm cảnh báo va chạm phía trước và phanh khẩn cấp tự động.

Toyota 4Runner

Toyota 4Runner

Rắn rỏi và sẵn sàng đi off-road, Toyota 4Runner không đạt được những tiêu chuẩn như phần lớn mẫu SUV hiện đại. Động cơ xăng V6, dung tích 4.0 lít của Toyota 4Runner không chỉ mạnh mẽ mà còn tiết kiệm xăng hợp lý. Đáng tiếc là cảm giác lái của Toyota 4Runner không ổn định và khả năng phản hồi vô lăng vụng về.

Khi ôm cua, người lái có thể cảm nhận rõ tình trạng nghiêng thân xe của Toyota 4Runner. Bậc cửa cao và trần xe thấp khiến việc ra/vào bên trong khó khăn. Đó là chưa kể đến ghế lái khá chật chội.

Khoảng sáng gầm của Toyota 4Runner rất hào phóng và đi kèm tấm ốp bảo vệ tiêu chuẩn. Hệ dẫn động 4 bánh bao gồm cả chế độ cầu thấp để hoàn thành những nhiệm vụ off-road khó khăn.

Các nút điều khiển của Toyota 4Runner đơn giản với kích thước lớn trong khi màn hình cảm ứng của hệ thống radio lại khá nhỏ. Hàng ghế thứ ba là trang bị tùy chọn của Toyota 4Runner và cửa sổ sau chỉnh điện khá tiện lợi.

Những hệ thống an toàn điện tử hiện đại như phát hiện điểm mù và cảnh báo va chạm phía trước không có trên Toyota 4Runner.

Toyota Highlander

Toyota Highlander

Toyota Highlander hiện được đánh giá là một trong những mẫu SUV cỡ trung 3 hàng ghế tốt nhất tại thị trường Mỹ. Toyota Highlander có sự cân bằng giữa cảm giác lái êm ái, khả năng phản hồi vô lăng nhanh và nội thất rộng rãi mà mọi mẫu xe đều phải ao ước. Hàng ghế thứ ba cho phép Toyota Highlander chở theo 8 người một lúc. Nếu muốn xe sang trọng hơn, khách hàng có thể chọn Toyota Highlander với 2 ghế thương gia độc lập ở hàng giữa. Bên cạnh đó, ghế sau của xe có thể gập phẳng xuống sàn giúp tăng thể tích khoang hành lý.

Động cơ V6, dung tích 3,5 lít của Toyota Highlander đi với hộp số tự động 8 cấp tuy sang số không mượt như trước nhưng giúp giảm lượng xăng tiêu thụ xuống mức trung bình 10,69 lít/100 km. Con số tương ứng của Toyota Highlander Hybrid là 9,41 lít/100 km.

Các nút bấm điều khiển và màn hình cảm ứng của Toyota Highlander đều nằm khá xa so với tầm với của người lái. Hệ thống thông tin giải trí Entune có thể đi kèm màn hình cảm ứng 8 inch cỡ lớn hơn.

Các hệ thống an toàn tiêu chuẩn của Toyota Highlander bao gồm phanh khẩn cấp tự động.

Ford F-150

Ford F-150

Mẫu xe bán tải bán cực chạy của Ford được trang bị thân vỏ hoàn toàn bằng nhôm giúp giảm 317 kg so với phiên bản cũ. Các tùy chọn động cơ của Ford F-150 cũng đa dạng, bao gồm máy V6, dung tích 3,3 lít mới; máy V6, dung tích 2,7 lít và 3,5 lít; cùng máy V8, dung tích 5.0 lít.

Ở phiên bản 2018, động cơ V6, dung tích 2,7 lít và 3,5 lít cũng như V8 đi với hộp số tự động 10 cấp mới. Cả hai động cơ V6 tăng áp đều chạy êm và không cần cố gắng nhiều, từ đó có khả năng kéo tốt. Lượng tiêu thụ nhiên liệu của Ford F-150 cũng rất đáng kể với mức trung bình 12,38 lít/100 km ở bản dùng động cơ 2,7 lít.

Bên trong Ford F-150 là nội thất yên tĩnh với hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 tùy chọn. Đáng tiếc là cảm giác lái lại khá cứng nhắc trong khi khả năng phản hồi vô lăng chậm chạp nhưng đáng tin cậy.

Các tính năng an toàn của Ford F-150 bao gồm hỗ trợ tránh va chạm, phát hiện người đi bộ và kiểm soát hành trình thích ứng.

>>> 10 mẫu xe tốt nhất tại Mỹ năm 2018 dân Việt nên tham khảo

Bài viết mới nhất
7 màn quảng cáo xe có cảnh truy đuổi ấn tượng nhất
7 màn quảng cáo xe có cảnh truy đuổi ấn tượng nhất

Video hài hước 5 giờ trước

Thực hiện một cảnh truy đuổi gây cấn với tâm điểm là mẫu xe mà mình muốn quảng cáo luôn là một trong những hướng đi hấp dẫn nhất. Trên đây, chúng ta sẽ đến với ...

Tiền đạo Romelu Lukaku đến sân tập trên chiếc Mercedes-AMG GT 2018 mới tậu
Tiền đạo Romelu Lukaku đến sân tập trên chiếc Mercedes-AMG GT 2018 mới tậu

Khám phá 3 giờ trước

Chiếc xe thể thao Mercedes-AMG GT 2018 mới tậu của tiền đạo Romelu Lukaku được sơn màu đen nhám hầm hố và có giá khoảng 3 tỷ đồng ở Anh.

Honda Civic 2019 trình làng với thiết kế cải tiến, thêm bản Sport mới
Honda Civic 2019 trình làng với thiết kế cải tiến, thêm bản Sport mới

Tin xe 8 giờ trước

Ngoài thiết kế đầu và đuôi xe nâng cấp nhẹ, Honda Civic 2019 tại thị trường Mỹ còn được bổ sung bản Sport dành cho những người muốn tiết kiệm tiền.

SUV siêu sang Bentley Bentayga đầu tiên "làm dâu" tại Hải Phòng
SUV siêu sang Bentley Bentayga đầu tiên "làm dâu" tại Hải Phòng

Tin xe 7 giờ trước

Ngoại thất chiếc Bentley Bentayga đầu tiên "làm dâu" tại Hải Phòng mang màu sơn nâu đậm lạ mắt hơn so với các chiếc Bentayga xuất hiện trước đó.

Xem dân chơi quẩy trào lưu "In My Feeling" trên xe phân khối lớn
Xem dân chơi quẩy trào lưu "In My Feeling" trên xe phân khối lớn

Khám phá 6 giờ trước

Không bất ngờ nhảy ra khỏi xe ô tô và nhảy theo trào lưu #inmyfeelings như đa phần giới trẻ khác, các biker luôn biết cách biểu diễn độ chơi của mình.

9 mẫu xe concept xấu xí nhất từ trước tới nay
9 mẫu xe concept xấu xí nhất từ trước tới nay

Khám phá 6 giờ trước

Không ít mẫu xe concept khiến người ta ao ước chúng được đưa vào sản xuất thương mại, nhưng có lẽ là chẳng ai ước thế đối với những mẫu xe này.

TÌM KIẾM THÔNG TIN XE
Mở rộng Tìm kiếm