Tự thay lọc gió ô tô: Tưởng không dễ mà dễ không tưởng
14:31 - 26/02/2020
Những người đang sở hữu ô tô thường sẽ rất quan tâm đến việc chăm sóc chiếc xe của mình để xế cưng luôn ở trạng thái hoạt động tốt nhất có thể. Trong các bước chăm sóc, bảo dưỡng xe, việc thay lọc gió động cơ luôn là điều cần được quan tâm.
Một số loại lọc gió cao cấp sẽ mang lại hiệu suất cao hơn cho ô tô nhờ lượng khí vào nhiều hơn, lọc bụi tốt hơn và tuổi thọ cao hơn.
Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất ô tô, với những loại lọc gió động cơ thông thường, thời gian để thay thế là khoảng 1 vạn km. Tuy nhiên, không phải người lái ô tô nào cũng để ý đến vấn đề này. Ngoài ra, lọc gió động cơ thông thường được làm từ các lớp giấy lọc để ngăn bụi nên tuổi thọ sử dụng không cao, dễ bị rách khi vệ sinh bằng vòi xịt áp lực cao và hiệu quả sử dụng chỉ ở mức tương đối. Chính vì thế, nhiều người lái ô tô đã tìm đến các hãng sản xuất lọc gió động cơ cao cấp như K&N, Fram hoặc EPAuto... với hiệu suất sử dụng, tuổi thọ cao hơn nhưng giá bán cũng cao hơn.
Có một điều mà ít người lái ô tô biết, đó là thay thế lọc gió động cơ cho xe lại khá đơn giản và hoàn toàn có thể tự làm ở nhà. Chủ xe có thể học cách tự thay lọc gió động cơ tại nhà theo hướng dẫn trong đoạn video dưới đây.
Hướng dẫn tự thay lọc gió động cơ tại nhà cho các chủ xe. (video: Duy Tùng)
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách có thể tự thay lọc gió động cơ ngay tại nhà chỉ với 6 bước đơn giản sau:
Bước 1: Mở nắp ca-pô để xác định vị trí đặt lọc gió động cơ do mỗi hãng xe sẽ có cách bố trí khác nhau. Thông thường, lọc gió động cơ sẽ được đặt gần cổ hút gió phía bên trong khoang động cơ và được bảo vệ bởi một nắp hộp kín.
Bước 2: Mở các chốt lẫy xung quanh nắp hộp đậy lọc gió động cơ.
Bước 3: Tháo bỏ lọc gió động cơ cũ.
Bước 4: Vệ sinh lại khoang chứa lọc gió động cơ để sạch sẽ nhất có thể.
Bước 5: Lắp đặt lọc gió mới với hiệu suất sử dụng cao hơn. Lưu ý chọn mua đúng loại lọc gió phù hợp với dòng xe và kích thước của hộp chứa lọc gió động cơ.
Bước 6: Cẩn thận đóng kín và khoá chốt của nắp che hộp chứa lọc gió động cơ.
Hoàng Hiển
BÀi viết mới nhất
MG5 ra mắt phiên bản mới tại thị trường nội địa, giá dưới 250 triệu đồng
Tin xe8 giờ trước
MG5 2026 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nên chủ yếu được cải tiến về mặt thiết kế và trang bị.
"Quái vật" BMW M3 G80 sử dụng số sàn độc nhất Việt Nam lên sàn, cái giá phải trả khiến không ít người lui về sau
Tin xe11 giờ trước
Nếu so sánh về giá bán xe BMW M3 G80 chính hãng bản nâng cấp mới nhất, chiếc xe này còn đắt hơn nhưng đúng với câu nói hàng ngon giá cao, xe này chỉ mới chạy ...
Xe ế ở Việt Nam MG4 được bổ sung phiên bản nâng cấp, dùng công nghệ của Oppo
Xe xanh11 giờ trước
Giám đốc thương hiệu MG cũng úp mở rằng MG4 mới có thể sẽ là một trong những dòng xe đầu tiên được trang bị pin thể bán rắn tiêu chuẩn.
Mazda CX-5 thế hệ mới được chốt lịch ra mắt toàn cầu, chờ ngày về Việt Nam
Tin xe12 giờ trước
Thế hệ mới của Mazda CX-5 sẽ ra mắt sau 9 năm có mặt trên thị trường.
Isuzu mu-X được giảm giá chỉ còn 875 triệu đồng tại đại lý, rẻ ngang SUV cỡ C
Tin thị trường21 giờ trước
Nếu so với Isuzu mu-X B7 Plus 4x2 AT 2025 mới ra mắt Việt Nam vào tháng trước với giá 1,016 tỷ đồng, xe đời cũ rẻ hơn đến 141 triệu đồng.
Kia Sorento 2025 không che đậy tại trạm đăng kiểm ở Hà Nội, ra mắt ngay tháng này?
Tin xe23 giờ trước
Kia Sorento thế hệ mới đã lần đầu tiên bị bắt gặp ở Việt Nam vào năm ngoái nhưng được che đậy khá cẩn thận, còn chiếc xe mới xuất hiện tại 1 trạm đăng kiểm khí ...
Vì sao Ferrari 812 GTS tăng giá dù đã dừng sản xuất?
Tin xeHôm qua lúc 15:23
Ferrari 812 GTS sở hữu rất nhiều công nghệ cũng như vẫn duy trì nòi giống V12, hút khí tự nhiên danh tiếng của hãng xe ngựa chồm, điều này khiến các xe đã qua ...
Đại lý rao bán Isuzu D-Max với giá dưới 600 triệu đồng để thu hồi vốn
Tin thị trườngHôm qua lúc 13:47
Với giá bán chỉ 580 triệu đồng, Isuzu D-Max Prestige 4x2 AT đời cũ hiện rẻ nhất trong phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam.
Lượng xe nhập khẩu vào thị trường hàng xóm của Việt Nam giảm mạnh chưa từng thấy
Tin thị trườngHôm qua lúc 13:22
Trong khi đó, lượng xe xuất khẩu từ Trung Quốc ra toàn cầu lại bùng nổ.
Honda Việt Nam không ảo tưởng vào tương lai của ô tô điện
Khám pháHôm qua lúc 11:07
Doanh số EV toàn cầu của Honda vào năm 2030 dự kiến sẽ thấp hơn mục tiêu ban đầu là 30%, trong khi nhu cầu HEV vẫn đang tăng mạnh.