Xem trước thiết kế của Ford Everest 2022 bản Titanium 2 cầu sẽ ra mắt Việt Nam trong tháng tới
13:40 - 12/06/2022
Ford Everest thế hệ mới đã chính thức trình làng tại thị trường Thái Lan vào hồi tháng 3 đầu năm nay. Ở thị trường này, Ford Everest 2022 được chia thành 2 phiên bản, bao gồm Sport và Titanium+.
Theo tin đồn, Ford Everest 2022 sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng sau với 4 phiên bản là Titanium 2 cầu, Titanium 1 cầu, Sport 1 cầu và Ambiente 1 cầu số sàn. Trong đó, bản Titanium 2 cầu dự kiến sẽ giống với Ford Everest 2022 bản Titanium+ ở thị trường Thái Lan. Sau đây, hãy cùng xem trước thiết kế của Ford Everest 2022 bản Titanium 2 cầu sẽ ra mắt Việt Nam thông qua những hình ảnh chụp cận cảnh Everest Titanium+ ở Thái Lan.
Chiếc Ford Everest Titanium+ 2022 này hiện đang được trưng bày tại một trung tâm thương mại ở Thái Lan. Tại thị trường này, bản Titanium+ có giá khởi điểm từ 1,854 triệu Baht (khoảng 1,26 tỷ đồng).
Chiếc Ford Everest 2022 bản Titanium+ hiện đang được trưng bày ở Thái Lan
Cũng như thế hệ cũ, Ford Everest 2022 tiếp tục được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của Ranger mới. Xe sở hữu chiều dài 4.914 mm, chiều rộng 1.923 mm, chiều cao 1.842 mm và chiều dài cơ sở 2.900 mm.
So với thế hệ cũ, xe dài hơn 21 mm, rộng hơn 61 mm, thấp hơn 20 mm và chiều dài cơ sở tăng 50 mm. Đồng thời, mẫu xe này còn có kích thước lớn hơn đáng kể so với đối thủ Toyota Fortuner (4.795 mm, 1.855 mm, 1.835 mm, 2.750 mm) và Mitsubishi Pajero Sport (4.825 mm, 1.815 mm, 1.835 mm, 2.800 mm).
Ford Everest 2022 tăng đáng kể về kích thước so với trước
Không chỉ dùng chung cơ sở gầm bệ, Ford Everest 2022 còn chia sẻ phong cách thiết kế với Ranger thế hệ mới. Theo đó, xe được trang bị cụm đèn pha hình chữ "C" với dải đèn LED định vị ban ngày bao quanh, nẹp mạ crôm kép nằm ngang, nối liền với logo của hãng Ford ở giữa lưới tản nhiệt, hốc đèn sương mù và hốc gió trung tâm mới.
Cận cảnh thiết kế đầu xe của Ford Everest 2022 bản Titanium+
Ở bên sườn, mẫu SUV cỡ trung này có thêm đường vai xe nổi bật và khe gió sau chắn bùn trước mới với nẹp mạ crôm trang trí. Tiếp đến là cửa sau có kích thước lớn hơn để hành khách ra/vào xe dễ dàng hơn và baga nóc mới. Đằng sau, Ford Everest 2022 có những thay đổi như đèn hậu, cản va và đèn phản quang.
Thiết kế đằng sau của Ford Everest 2022
Riêng bản Titanium+ của xe được trang bị đèn pha Matrix LED với tính năng chỉnh luồng sáng theo góc đánh lái, chống lóa và tự động bật/tắt. Thêm vào đó là những chi tiết ngoại thất màu bạc tạo cảm giác sang trọng.
Ford Everest 2022 bản Titanium+ dùng đèn pha Matrix LED
Bên trong Ford Everest 2022 vẫn là không gian nội thất 7 chỗ nhưng đã được nâng cấp mạnh về mặt thiết kế và trang bị tiện nghi. Trong đó, bản Titanium+ có bảng đồng hồ kỹ thuật số đi kèm màn hình 12,4 inch, màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 12 inch, hàng ghế thứ 3 gập chỉnh điện, 1 ổ điện 230V, hệ thống đèn viền nội thất và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.
Nội thất của Ford Everest 2022 bản Titanium+
Màn hình trung tâm...
... và cửa sổ trời toàn cảnh của Ford Everest Titanium+ 2022 Ford Everest 2022 đã cập cảng Việt: nội thất nhiều “option” hấp dẫn, giá dự kiến từ 1,4 tỷ đồng
Không chỉ tiện nghi, Ford Everest 2022 tại Thái Lan còn có nhiều trang bị an toàn như 7 túi khí, hệ thống cảnh báo khoảng cách phía trước/sau khi đỗ xe, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống kiểm soát hành trình và camera lùi.
Ở bản Titanium+, xe có thêm hệ thống cảnh báo áp suất lốp, phanh khẩn cấp tự động tích hợp tính năng phát hiện người đi bộ, cảnh báo va chạm phía trước và hỗ trợ phanh, hỗ trợ phanh sau va chạm, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường, phát hiện điểm mù, camera 360 độ, hỗ trợ phanh khi lùi, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm cũng như hỗ trợ đỗ xe thông minh.
Ford Everest Titanium+ 2022 có nhiều tính năng an toàn chủ động
"Trái tim" của Ford Everest 2022 bản Titanium+ tại Thái Lan là khối động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Động cơ đi với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 2 cầu. Bên cạnh đó là 5 chế độ lái, bao gồm Normal, Eco, Tow/Haul, Slippery và Mud/Ruts.
Hiện giá xe Ford Everest 2022 tại Việt Nam vẫn chưa được hé lộ. Chỉ biết rằng, các đại lý tại Việt Nam đã bắt đầu nhận cọc dành cho mẫu SUV hạng D này.