Xe sedan VinFast LUX A2.0 bắt đầu chạy thử trên đường phố Hải Phòng
Hiền Nguyễn 17:25 - 08/05/2019
- VinFast công bố vươn lên hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam11/10/2024
- “Xe chủ tịch” VinFast VF 9 ưu đãi 482 triệu đồng, giá lăn bánh ngang xe xăng C-SUV30/09/2024
- HBC Bình Minh dẹp bớt đại lý xe tải, xe thương mại để kinh doanh xe điện VinFast30/07/2024
Sau khi những chiếc xe SUV VinFast LUX SA2.0 đầu tiên được xuất xưởng, hãng sản xuất ô tô Việt Nam là VInFast đã bắt đầu tiến hành đưa mẫu sedan LUX A2.0 ra đường chạy thử nghiệm. Mới đây một người dùng mạng vừa đăng tải một số hình ảnh mẫu VinFast LUX A2.0 mang dàn áo ngụy trang chạy thử ở khu vực gần nhà máy tại Hải Phòng.
Hình ảnh xe sedan VinFast LUX A2.0 đang chạy thử
Mặc dù được ngụy trang nhưng các chi tiết như đèn pha và lưới tản nhiệt của xe vẫn để lộ khá rõ thiết kế mà VinFast từng công bố.
Điển hình là lưới tải nhiệt đèn định vị kéo dài từ hai bên vào giữa xe, vắt xuống tại hình chữ V, đèn pha được bố trí ngay trên hốc hút gió hai bên thay vì được đặt trên cao như thiết kế truyền thống.
Các chi tiết ở đầu xe như đèn pha, đèn định vị, lưới tải nhiệt cho thấy đây chính là thiết kế đầu xe VinFast LUX A2.0
Tương tự, cụm đèn hậu của xe cũng không được ngụy trang kỹ, vẫn để lộ thiết kế quen thuộc với ốp ngoài màu tối, bên trong là đèn phanh ứng dụng công nghệ LED. Nếu vẫn giữ nguyên thiết kế từ mẫu concept ra mắt vào tháng 11 năm ngoái thì VinFast LUX A2.0 cũng sẽ có đèn định vị sau có thiết kế tương tự như đèn định vị phía trước.
Thiết kế đuôi xe VinFast LUX A2.0
Nhìn vào các hình ảnh trên, có vẻ như mẫu sedan VinFast LUX A2.0 đã sẵn sàng để đưa vào sản xuất hàng loạt. Rất có thể VinFast sẽ tiếp tục đưa LUX A2.0 lên dây chuyển lắp ráp để sản xuất hàng loạt sau người anh em LUX SA2.0 nhằm kịp bàn giao các khách hàng đã đặt hàng từ trước.
Theo các thông tin đăng tải trước đó, VinFast LUX A2.0 được trang bị động cơ xăng 2.0L tăng áp, phát triển từ động cơ N20 của BMW. Khối động cơ này khi trang bị trên VinFast LUX A2.0 sẽ có hai bản công suất, bản tiêu chuẩn sẽ có công suất 174 mã lực và mômen xoắn cực đại 300 Nm, phiên bản cao cấp hơn sẽ có công suất 228 mã lực và mômen xoắn cực đại 350 Nm. Đi kèm cùng động cơ sẽ là hộp số tự động ZF 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau.