Xe hybrid của Ferrari không tốt như khách hàng mong đợi?
13:38 - 14/09/2025
Người mua Ferrari thường không liên tưởng đến việc mất giá của "ngựa Chồm", nhưng chiếc Ferrari 296 GTB 2022 này là một lời nhắc nhở rằng ngay cả những sáng tạo mới nhất của Maranello cũng không tránh khỏi tình trạng này. Được giao xe mới với giá niêm yết là 378.141 đô la, chiếc xe này chỉ chạy được 1.269 miles, hơn 2.0000 km và nay nó được bán với giá 260.000 đô la.
Xe hybrid của Ferrari không tốt như khách hàng mong đợi?
Giao dịch này làm nổi bật thực tế đôi khi khắc nghiệt của việc khấu hao trong thế giới siêu xe. Chỉ trong ba năm, chiếc 296 GTB này đã mất hơn 100.000 đô la so với giá gốc, mặc dù được sử dụng ít, trang bị nhiều tùy chọn và có báo cáo lịch sử rõ ràng.
Được hoàn thiện với lớp sơn Azzurro Metallic đặt hàng đặc biệt, phủ lên nội thất màu Nero, chiếc coupe trông thật ấn tượng. Giám đốc thiết kế của Ferrari, Flavio Manzoni, chịu trách nhiệm cho phần thân xe được chạm khắc tinh xảo. Những đường nét cổ điển tinh tế gợi nhớ đến chiếc Dino 246, trong khi hệ thống khí động học hiện đại đảm bảo lực ép xuống và khả năng cân bằng ở tốc độ cực cao.
Bên dưới thân xe thanh lịch là công nghệ hybrid của Ferrari. Động cơ V6 tăng áp kép 3.0 lít của 296 GTB kết hợp với một động cơ điện duy nhất, tạo ra tổng công suất 818 mã lực và mô-men xoắn 546 pound-feet. Sức mạnh truyền đến bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép tám cấp giúp xe tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ trong vòng chưa đầy 3,0 giây và đạt tốc độ tối đa trên 205 dặm/giờ.
Chiếc xe đặc biệt này được trang bị nhiều tùy chọn, đắt hơn giá gốc tới 65.000 đô la. Những điểm nổi bật bao gồm bộ nâng hệ thống treo trước, vành đúc 20 inch, chắn bùn Scuderia và vô lăng sợi carbon tích hợp đèn báo sang số.
Sự thoải mái cũng không bị bỏ qua khi 296 GTB được trang bị ghế ngồi có chức năng sưởi ấm và thông gió, hệ thống âm thanh cao cấp và tích hợp Apple CarPlay.
Hồ sơ bảo dưỡng cho thấy xe được chăm sóc cẩn thận mặc dù quãng đường đi được còn ít. Cuối năm 2023, chỉ sau 800 km, bộ lọc gió cabin đã được thay. Ắc quy mới được thay vào giữa năm 2024, và đến tháng 1 năm 2025, sau khi đã đi được 1.900 km, xe đã được thay dầu và lọc gió.
Việc các siêu xe Ferrari sử dụng động cơ hybrid bán lại bị lỗ khá nhiều, trái ngược các mẫu xe xăng luôn tăng giá cho thấy, người mua không mấy thích thú với động cơ xăng lai điệ, hoặc nó không tốt như họ trải nghiệm trên các cổ máy ICE.