Xe "hot" Hyundai Ioniq 5 rục rịch ra mắt Đông Nam Á vào tháng sau, liệu có về Việt Nam như Kia EV6?
15:55 - 28/02/2022
Mẫu SUV thuần điện Hyundai Ioniq 5 đã lần đầu tiên trình làng vào hồi tháng 2 năm ngoái và nhanh chóng được bày bán tại nhiều thị trường trên thế giới như Hàn Quốc, Mỹ và châu Âu. Ngoài những thị trường này, Hyundai Ioniq 5 còn rục rịch ra mắt các khu vực khác như Đông Nam Á.
Mới đây, đại lý tại Malaysia đã bất ngờ công bố nhận đặt cọc dành cho mẫu SUV thuần điện này. Theo thông tin của trang tin Paultan, Hyundai Ioniq 5 sẽ chính thức ra mắt thị trường Malaysia vào tháng 3 năm nay.
Xe điện "hàng hot" Hyundai Ioniq 5 rục rịch ra mắt Đông Nam Á, cụ thể là Malaysia
Đây sẽ là mẫu SUV chạy điện thứ hai của Hyundai được bán tại Malaysia, sau Kona EV. Dự kiến, Hyundai Ioniq 5 cũng sẽ có 2 loại pin, tương tự người anh em Kona EV.
Cụ thể, mẫu SUV cỡ trung này khi ra mắt thị trường Malaysia sẽ dùng pin 58 kWh và 72,6 kWh. Ngoài ra, xe còn được chia thành 3 bản trang bị là Lite, Plus và Max.
Ở thị trường quốc tế, cụm pin 72,6 kWh có thể dùng cho Hyundai Ioniq 5 phiên bản dẫn động cầu sau RWD, 1 mô-tơ điện hoặc phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD, 2 mô-tơ điện. 2 phiên bản này có sức mạnh lần lượt là 215 mã lực/350 Nm và 302 mã lực/605 Nm.
Tương tự như vậy, cụm pin 58 kWh cũng có thể dùng cho Hyundai Ioniq 5 phiên bản RWD và AWD. Ở phiên bản RWD và dùng pin 58 kWh, xe sở hữu công suất tối đa 168 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Hai con số tương ứng của phiên bản AWD là 232 mã lực và 605 Nm.
Dự kiến, bản Max của Hyundai Ioniq 5 tại Malaysia sẽ có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,2 giây, đạt vận tốc tối đa 185 km/h và phạm vi di chuyển 430 km sau khi sạc đầy pin.
Hyundai Ioniq 5 tại Malaysia có 3 bản trang bị và 2 loại pin
Với hệ thống sạc nhanh DC 50 kW, thời gian sạc 80% pin 72,6 kWh là khoảng 62 phút. Trong khi đó, hệ thống sạc nhanh DC 350 kW cho phép tăng dung lượng pin từ 10% lên 80% trong đúng 18 phút. Thậm chí, chỉ cần cắm sạc 5 phút, người dùng có thể lái Hyundai Ioniq 5 thêm 100 km nữa. Riêng với hệ thống sạc tại nhà, người dùng sẽ phải chờ 31 tiếng đồng hồ mới có thể sạc đầy pin.
Không chỉ có thông số kỹ thuật ấn tượng, Hyundai Ioniq 5 còn sở hữu kích thước khá lớn, bao gồm chiều dài 4.635 mm, chiều rộng 1.890 mm, chiều cao 1.605 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm. Kích thước này mang đến không gian nội thất khá rộng rãi cho xe.
Hyundai Ioniq 5 được định vị trong phân khúc SUV cỡ trung
Bên trong mẫu SUV điện này có những trang bị tiện nghi như 2 màn hình 12 inch nối liền nhau trên mặt táp-lô, cần số nằm sau vô lăng và màn hình hiển thị thông tin kính lái, hỗ trợ công nghệ thực tế ảo. Thêm vào đó là 2 hàng ghế và cụm điều khiển trung tâm của hàng ghế trước có thể trượt lên/xuống.
Nội thất của Hyundai Ioniq 5
Ngoài Malaysia, hãng Hyundai còn dự định bán Ioniq 5 tại thị trường Indonesia. Thậm chí, mẫu SUV điện này còn được lên kế hoạch lắp ráp tại nhà máy ở Indonesia. Tuy nhiên, hiện chưa rõ Hyundai Ioniq 5 có được phân phối chính hãng tại Việt Nam như Kia EV6 hay không. Dự kiến, trong năm nay, Kia EV6 sẽ chính thức được giới thiệu tại Việt Nam.
Hyundai Ioniq 5 liệu có về Việt Nam như Kia EV6?