Xe điện đô thị giá rẻ Baojun E300 Plus được chuyên gia nước ngoài khen "lái hay bất ngờ"
22:54 - 31/10/2020
Mặc dù là thị trường xe ô tô lớn nhất thế giới, nhưng thực tế xe nội địa Trung Quốc vẫn chưa tạo được tiếng vang ra nước ngoài. Tuy nhiên tình hình thời gian gần đây đã có những sự thay đổi, đặc biệt khi những mẫu xe điện Trung Quốc thế hệ mới đang tỏ ra hấp dẫn vô cùng. Sau đây, chúng ta sẽ đến với một video đánh giá mẫu xe điện đô thị nhỏ con Baojun E300 Plus mới từ kênh YouTube “Fully Charged”.
Video “Fully Charged” trải nghiệm và đánh giá xe điện Baojun E300 Plus
Baojun E300 là một sản phẩm xe điện giá rẻ được chế tạo bởi liên doanh SAIC-GM-Wuling. Nó mới chính thức ra mắt tại thị trường Trung Quốc trong mùa hè vừa qua, và khiến không ít thấy cảm thấy hiều kỳ vì hình thù bên ngoài lẫn mức giá rẻ.
Cụ thể, giá khởi điểm cho phiên bản tiêu chuẩn chỉ là khoảng 65.000 nhân dân tệ (tương đương 225 triệu đồng), và tăng lên khoảng 85.000 nhân dân tệ (tương đương 294 triệu đồng) cho bản E300 Plus trục cơ sở kéo dài. Bởi E300 là một mẫu xe đô thị nhỏ xíu, vậy nên bản trục cơ sở kéo của chỉ dài chơi tới 2,9 mét.
Người đánh giá của “Fully Charged” có dành không ít lời khen cho Baojun E300 Plus
Nói là vậy, song Baojun E300 Plus vẫn có chỗ ngồi cho 4 hành khách trưởng thành, dù người ngồi sau sẽ phải chịu khó co tay co chân một chút. Vì có lắp đặt hàng ghế thứ hai, chiếc xe gần như không còn mấy chỗ trống để chứa hành lý, nhưng chắc cũng chẳng ai mong đợi chỗ chứa rộng rãi ở một chiếc xe cỡ này.
Trong video, ta thấy chuyên gia đánh giá của “Fully Charged” tỏ ra ấn tượng bởi tầm nhìn tốt, vị trí lái chuẩn và hệ thống điều khiển công thái học của E300 Plus, nhưng cũng có lên tiếng chê bài một vài điểm như chất liệu nội thất rẻ tiền.
Tuy nhiên chiếc xe bé nhỏ này cũng có những khuyết điểm như hàng ghế thứ hai chật chội
Vậy chiếc xe điện tí hon gốc Trung Quốc này lái ra sao? Câu trả lời là “hay bất ngờ”. Người đánh giá có chân trọng thiết lập hệ dẫn động cầu sau, khung gầm cân bằng, và khả năng bẻ lái cực tốt. Đối với cự li di chuyển, một yếu tố mấu chốt của xe điện, anh ấy nói rằng cự li di chuyển 305 km theo chu trình NEDC là tương đối chính xác nếu chỉ chạy trong thành phố, đặc biệt là những đô thị sầm uất như Thượng Hải, nơi bạn không thể chạy nhanh hơn 40 km/h.
Duy Thành